Nhiều người bị rối loạn tâm thần sau khi khỏi Covid-19

Nhiều người bị rối loạn tâm thần sau khi khỏi Covid-19
Các bệnh viện ở TP.HCM ghi nhận người đã khỏi Covid-19 phải đi khám các chuyên khoa sâu, họ phải đối mặt mới sự mệt mỏi, di chứng tim, phổi, rối loạn tâm thần hậu Covid-19.

Thông tin trên được ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế nêu trong tham luận tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - năm 2022 sáng ngày 8/1. 

Theo đó, trong đợt dịch thứ 4, tính đến ngày 29/12/2021, TP.HCM có 501.990 người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Đến nay, TP vẫn đang tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức về chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Hơn 114,2 triệu người mắc COVID-19 trên thế giới, châu Âu đối mặt với làn  sóng dịch bệnh thứ 3 | VTV.VN

Khỏi Covid-19, người bệnh tiếp tục đối mặt với các hội chứng hậu Covid.

Đáng chú ý, ông Thượng cho biết, ngành Y tế TP đã ghi nhận nhiều vấn đề sức khỏe của người dân sau khi mắc Covid-19. "Tại các bệnh viện, người dân TP đến khám chuyên khoa sau mắc Covid-19 không ít. Các tình trạng bệnh lý được ghi nhận rất đa dạng, như cảm giác mệt mỏi, di chứng phổi, di chứng tim mạch, rối loạn tâm thần hậu Covid”.

Trên thực tế, tình trạng người dân gặp các vấn đề về tâm lý, tâm thần hậu Covid-19 đã được các chuyên gia trong nước cảnh báo. Trên thế giới, ghi nhận về triệu chứng hậu Covid-19 cũng vô cùng phức tạp. Với trẻ em, các bệnh viện TP.HCM đã ghi nhận nhiều trẻ mắc hội chứng viêm đa hệ thống MIS-C có thể gây trụy tim mạch và tác động lên nhiều cơ quan. Nhiều người lớn bị lo âu, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, khó thở sau khi khỏi Covid-19.

Đà Nẵng: Bắt quả tang nhóm thanh niên "mở tiệc" ma tuý tại chung cư

Đà Nẵng: Bắt quả tang nhóm thanh niên

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Ngày 8/1, Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã tạm giữ 2 thanh niên, tiếp tục điều tra các thành viên khác trong nhóm 2 nữ, 3 nam mở tiệc ma túy trên địa bàn.

Theo đó, rạng sáng 7/1, Công an quận Sơn Trà nhận tin báo của người dân về hành động đáng ngờ của nhóm nam nữ thanh niên tại một căn hộ tầng 5 thuộc chung cư cao cấp Monarchy B (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Nhóm thanh niên mở nhạc công suất lớn, cùng hệ thống ánh sáng đủ màu, gây mất trật tự tại địa phương.

Đến 2h30 sáng cùng ngày, Công an quận Sơn Trà kiểm tra đột xuất căn hộ nói trên, bắt quả tang nhóm 2 nữ, 3 nam đang tổ chức tiệc ma túy tại hiện trường.

Theo khai nhận, khoảng 22h30 ngày 7/1, Tiến rủ cả nhóm về căn hộ tầng 5 chung cư Monarchy B để dùng ma tuý sau khi đã tổ chức ăn nhậu. Thời điểm đối mặt với Công an, các đối tượng vẫn đang phê ma túy.

Hàng chục thiếu niên đánh nhau từ mâu thuẫn của 2 học sinh lớp 10, 1 người tử vong

Hàng chục học sinh hẹn đánh nhau, 1 người tử vong khi tháo chạy

Cơ quan công an triệu tập hàng chục người liên quan vụ hỗn chiến.

Ngày 8/1, Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, đang triệu tập làm việc các đối tượng để làm rõ vụ việc 2 nhóm học sinh, thanh thiếu niên hẹn đánh nhau trong đêm khiến 1 người tử vong trong lúc bỏ chạy.

Theo thông tin ban đầu, L.T.D. (học sinh lớp 10, trường THPT Chu Văn An) và em C.T.Đ. (học sinh lớp 10, trường THPT Lê Duẩn, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) có mâu thuẫn với nhau từ trước.

Ngày 4/1 vừa qua, D. và Đ. lên nhắn tin, hẹn nhau tối cùng ngày sẽ đến khu vực trước cổng trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (ở phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) để giải quyết mâu thuẫn.

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm của D. có khoảng 30 người cầm theo nhiều loại hung khí như dao, gậy gộc, gạch đá đến địa điểm đã hẹn. Còn nhóm của Đ. có 5 người cũng mang hung khí tới địa điểm nói trên.

Vừa gặp nhau, 2 nhóm đã cầm hung khí lao vào đánh nhau tới tấp. Khi thấy nhóm của Dương quá đông, nhóm của Đạt đã bỏ chạy.

Anh L.P.P. (SN 2003, trú tại phường Khánh Xuân, nhóm của Đạt) bị đuổi đánh nên bỏ chạy ra đường Võ Văn Kiệt, không may bị xe ô tô tông trúng tử vong tại chỗ.

Hà Nội: Tổ chức 78 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán

Gió mùa về đi chợ hoa Quảng An: Thử trải nghiệm, thử bị lừa để thấy một Hà  Nội thật khác!

78 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

UBND TP Hà Nội, ngày 7/1, đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-UB về việc tổ chức Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó sẽ có 78 điểm Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố. Thời gian tổ chức chợ hoa xuân từ ngày 12/1 đến ngày 31/1 (tức từ ngày mùng 10 đến ngày 29 tháng Chạp).

Chợ hoa Xuân tổ chức tại các địa điểm được UBND thành phố phê duyệt, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện, thị xã.

Lật thuyền trên sông ở Thanh Hoá khiến 3 người mất tích

Một vụ lật thuyền trên sông Mã khiến 3 người trong một gia đình mất tích - Ảnh 2.

Tối 8/1, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Quang Thanh

Chiều 8/1, trên địa bàn xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vừa xảy ra vụ lật thuyền trên sông Mã khiến 3 người trong một gia đình mất tích.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h15, ngày 7/1, vợ chồng ông Q. bà H. dùng thuyền chạy dọc sông Mã, khu vực bản Mỏ, xã Phú Xuân, trên thuyền có chở cháu gái, bất ngờ thuyền bị lật. Lúc sự việc xảy ra, trên thuyền có 4 người, một người may mắt thoát chết.

Danh tính các nạn nhân mất tích được xác định, gồm: Ông Hà Văn Q. (SN 1966), bà Hà Thị H. (SN 1960) và cháu gái là Hà Thị Tr. (SN 2012), cùng ngụ bản Phé, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện cứu nạn cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tìm kiếm các nạn nhân.

Do thời tiết lạnh giá và đêm tối nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đến 20 giờ ngày 8/1, các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy 3 người bị nạn trong vụ lật thuyền trên sông Mã.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-912021-nhieu-nguoi-roi-loan-tam-than-sau-khi-mac-covid-191641696835.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

2.08764 sec| 1904.484 kb