Với shophouse, mục tiêu cuối cùng mà nhà đầu tư hướng đến là gia tăng lợi nhuận. Lợi nhuận trước hết đến từ hoạt động kinh doanh trực tiếp hoặc cho thuê lại và sau đó là đến từ tiềm năng tăng giá của chính sản phẩm đó trong tương lại. Để đạt được điều này, các chuyên gia bất động sản khuyến nghị nhà đầu tư cần căn cứ vào nhiều yếu tố trước khi xuống tiền.
Yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư bất động sản nói chung và shophouse nói riêng là vị trí. Theo phân tích của các chuyên gia, vị trí quyết định khoảng 70% khả năng thành bại của một sản phẩm nhà phố thương mại. Các khu vực có đông khách du lịch, có cơ cấu dân số phát triển, có hạ tầng kết nối bài bản... sẽ dễ dàng “kích hoạt” khả năng sinh lời cho shophouse.
Theo đó, thông thường, những căn shophouse gần trục đường chính, địa điểm tham quan, du lịch hoặc nằm trong quần thể có nhiều cư dân, toà nhà sẽ đảm bảo hiệu quả cả về kinh doanh lẫn cho thuê.
Shophouse vẫn được coi là con gà đẻ trứng vàng bất chấp biến động của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Ảnh: Dự án KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River.
Thứ hai, quan niệm về chất lượng cuộc sống, thói quen sinh hoạt của người dân ngày càng thay đổi. Nhà ở hay căn hộ kinh doanh không chỉ còn là sản phẩm phục vụ duy nhất một mục đích như trước đây mà còn hướng đến việc nâng cao chất lượng các trải nghiệm sống.
Từ đó, nhà đầu tư shophouse cũng chú trọng tới các tiện ích xung quanh dự án. Những căn nằm trong khuôn viên các khu đô thị, khu du lịch mới hiện đại luôn được các nhà đầu tư ưu tiên hơn cả, bởi chúng không chỉ sở hữu ưu thế về lượng khách hàng mà còn giúp chủ sở hữu tận hưởng các tiện ích, dịch vụ cao cấp, môi trường sống văn minh và hạ tầng đồng nhờ vào quy hoạch chung của khu đô thị.