Tiêu dùng
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều
Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu...
Kinh tế Internet Việt Nam phát triển mạnh
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương vừa có bài đánh giá về tiềm năng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam đến 2025.
Bán hàng cho các thị trường EU qua Amazon
Amazon đã ra mắt Sàn giao dịch chống hàng giả (ACX), một sáng kiến giúp các cửa hàng bán lẻ dán nhãn và theo dõi hàng giả trên thị trường như một phần trong nỗ lực trấn áp tội phạm...
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc, Lào tăng cao
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, giá trị xuất khẩu rau quả đạt 1,39 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử xuyên biên giới là tương lai cần phải có của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
Thương mại điện tử xuyên biên giới là một trong những giải pháp hiệu quả và tiềm năng cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt ngày nay.
Công nghệ sinh học, xe điện nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Mỹ
Nhằm đưa các mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ thuận lợi Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cùng với Chi nhánh thương vụ tại Mỹ trực tiếp triển khai và tham gia các hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.
2023 là giai đoạn chính để Việt Nam phát triển bền vững thương mại điện tử
Cuối năm 2022, kéo dài sang 2023, thị trường thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai chính trong phát triển bền vững, dù gặp nhiều khó khăn chung của kinh tế thế giới và các yếu tố bất lợi trong nước, các con số ước tính từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vẫn cho thấy độ tăng trưởng kinh ngạc, lên tới 25%...
Thương mại điện tử càng phát triển người dùng càng thông minh hơn
Kinh tế toàn cầu nói chung được dự báo gặp nhiều biến động trong thời gian sắp tới, và kinh tế Việt Nam không nằm ngoài thực trạng đó, tuy nhiên nếu có thể tận dụng thương mại điện tử để phát triển bền vững thì đây lại là một cơ hội đầy hứa hẹn.
5 lý do quảng cáo thất bại trên các kênh bán lẻ
Các kênh bán lẻ là một trong những xu hướng nóng nhất của tiếp thị thương mại điện tử. Các nền tảng ví dụ bao gồm Quảng cáo Amazon, Walmart Connect, Target Roundel, Home Depot Retail Media+, v.v.
Cách Amazon ngăn chặn hàng giả
Amazon đã ngăn chặn sáu triệu sản phẩm giả trên nền tảng của mình bán ở khắp nơi trên toàn cầu vào năm 2022.
Công ty Dược phẩm An Thiên bị Cục Dược “tuýt còi”, thu hồi thuốc
Mới đây Cục quản lý Dược – Bộ Y tế, thông báo về việc thu hồi toàn quốc dung dịch uống atisalbu (salbutamol 2mg/5ml), của Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên (Dược phẩm An Thiên) sản xuất, do mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu thể tích.