Sun Group tiên phong mang văn hóa tắm onsen tới xứ Thanh

Sun Group tiên phong mang văn hóa tắm onsen tới xứ Thanh
'Một lần tắm onsen sẽ trẻ lại 3 năm' là câu nói nổi tiếng của người Nhật, minh chứng cho niềm tin bất diệt vào sức mạnh diệu kỳ của nghệ thuật tắm khoáng onsen. Và nay, Sun Group sẽ tiên phong đem 'quốc hồn quốc túy' của đất nước mặt trời mọc đến với xứ Thanh.

Onsen - nghệ thuật “quốc dân” của nước Nhật

Hiện nay, trên khắp Nhật Bản có đến hơn 20.000 suối khoáng nóng và hơn 3.000 resort tắm khoáng nóng. 46% người Nhật khi tìm kiếm sự thư giãn sẽ chọn tắm khoáng nóng. Cùng với chế độ ăn uống khoa học, tuổi thọ người Nhật luôn thuộc top đầu thế giới. Lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp do khoáng nóng mang lại đã được người Nhật kiểm chứng suốt hàng ngàn năm qua.

Minh chứng, theo một nghiên cứu của Đại học Chiba (Nhật Bản) khi theo dõi sức khỏe của 14.000 người Nhật trong 3 năm, những người tắm khoáng nóng hàng ngày sẽ ít phải điều dưỡng sức khỏe hơn 30% so với những người tắm với tần suất ít hơn. Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Osaka (Nhật Bản) năm 2020 trên 30.000 người trong 20 năm chỉ ra rằng, những người tắm onsen hàng ngày có thể giảm đến 30% nguy cơ đột quỵ, suy giảm trí nhớ hay đau tim.

Nhờ những lợi ích vô giá cho sức khỏe, du lịch tắm khoáng nóng hứa hẹn sẽ vượt khỏi biên giới Nhật Bản, trở thành xu hướng “nóng” toàn cầu thời gian tới. Theo của Viện Sức khỏe toàn cầu GWI, năm 2025, tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch suối nước nóng thế giới có thể lên đến 18%, cao gấp nhiều lần con số 3,9% của ngành du lịch nói chung.

Sun Group tiên phong mang văn hóa tắm onsen tới xứ Thanh

Sun Group mang văn hóa tắm onsen chuẩn Nhật đến Việt Nam, mở đầu là dự án Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh.

Tại nước ta, từ nhiều năm trước, các nguồn khoáng nổi tiếng ở Kim Bôi (Hòa Bình), Tháp Bà (Nha Trang), Kênh Gà (Ninh Bình)… đã được đầu tư khai thác, trở thành điểm đến quen thuộc của du khách quan tâm đến du lịch chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, quy mô của những khu tắm khoáng này còn nhỏ lẻ.

Với phương châm kích hoạt tối đa giá trị tài nguyên thiên nhiên, Sun Group đã ra mắt Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Onsen Village – Limited Edition tại Quảng Ninh. Đây là những dự án góp phần nâng tầm nghệ thuật tắm khoáng nóng tại Việt Nam, hội tụ đầy đủ các bước và quy trình onsen chuẩn Nhật Bản.

Đầu năm 2022, hành trình đưa bộ môn nghệ thuật “quốc dân” của Nhật Bản về với Việt Nam đã ghi dấu ấn tại Thanh Hóa với Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen (Quảng Xương), biến xứ Thanh thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe hàng đầu cả nước trong tương lai gần.

Khai mở văn hóa tắm onsen tại xứ Thanh

Được phát triển trên quy mô khoảng 100ha với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, Sun Beauty Onsen bao gồm 3 tổ hợp: Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và công viên du lịch văn hóa Edo; Tổ hợp nhà phố thương mại mang phong cách phố cổ Kyoto và Tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp.

Sun Group tiên phong mang văn hóa tắm onsen tới xứ Thanh

Sun Beauty Onsen sẽ khai mở phong cách nghỉ dưỡng onsen tại Thanh Hóa. Ảnh phối cảnh minh họa.

Trong đó, Tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp với gần 500 căn biệt thự nghỉ dưỡng được giới thiệu ra thị trường đầu tiên. Đây cũng là nơi văn hóa tắm onsen chuẩn Nhật Bản được phát lộ tối đa với nguồn khoáng nóng dẫn vào từng căn biệt thự. Tùy từng loại villa, chủ nhân sẽ được thừa hưởng các tiện ích như: bể ngâm khoáng nóng, phòng xông nóng, xông lạnh, bể onsen ngoài trời, vườn thiền và hồ cá... Để đảm bảo nhiệt độ phù hợp với thời tiết và sở thích của chủ nhân, biệt thự được bố trí phòng máy nhằm cung cấp nhiệt độ riêng theo nhu cầu.

Nhận định về chất lượng nguồn khoáng này, ông Sekine Yoshinori, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản cho biết: “Nước khoáng Quảng Yên là nước khoáng lưu huỳnh hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe về định danh nước khoáng của Nhật Bản. Thêm vào đó, hàm lượng H2SiO3 cao, chỉ số pH cũng tương đồng với các loại nước trang điểm phụ nữ, bởi vậy hoàn toàn có thể được gọi là nước khoáng mỹ nhân”.

Bên cạnh đó, kiến trúc mỗi căn biệt thự còn được “thửa” riêng theo phong cách 4 mùa trong năm, tuy nhiên vẫn nổi bật phong cách tối giản của người Nhật. Bốn phân khu biệt thự: Khu Sakura – mùa xuân, Khu Himawari – mùa hè, Khu Kaede – mùa thu và Khu Ume – mùa đông mang những phong cách riêng biệt từ năng động, trẻ trung đến sang trọng và trang nhã, thỏa mãn “khẩu vị” khách hàng thuộc mọi lứa tuổi và mọi phân khúc trên hành trình , trải nghiệm không gian kiến trúc và văn hóa tắm khoáng tinh hoa của xứ mặt trời mọc.

Sun Group tiên phong mang văn hóa tắm onsen tới xứ Thanh

Du khách trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa.

Du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa tắm onsen tại Công viên Park Onsen – nơi vui chơi với khu tắm ngoài trời, khu tắm Onsen, khu spa và trị liệu… Các tổ hợp lân cận là nơi du khách lạc vào “hành trình xuyên không”, hóa thân thành những samurai, geisha hay giới quý tộc trong một không gian tái hiện Nhật Bản của thời kỳ Edo hàng trăm năm trước, qua bàn tay “phù phép” của nhà phát triển BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) và 2 đối tác hàng đầu Nhật Bản là Nippon Koei và Kume Sekkei.

Đến với Sun Beauty Onsen, thượng khách sẽ chạm đến “tam mỹ kỳ quan" độc bản bao gồm “mỹ cảnh” của tự nhiên tại vùng đất non nước hữu tình; “mỹ khoáng” - dòng khoáng trị liệu có nhiệt độ phát lộ trên 44 độ C cùng hàm lượng H2SiO3, pH lý tưởng giúp “lưu giữ thanh xuân” và cuối cùng là “mỹ kỷ” khi được trải nghiệm dung dưỡng thân - tâm - trí - sắc - diện cùng sự giao hòa của tinh hoa văn hoá Việt - Nhật.

“Với Sun Beauty Onsen, chúng tôi mong muốn sẽ là cầu nối giúp “khai mở” món quà trân quý mà tự nhiên ban tặng cho xứ Thanh. Xa hơn nữa là tiến gần hơn đến mục tiêu kiến tạo hệ sinh thái onsen đẳng cấp cho xứ Thanh nói riêng và Bắc Trung Bộ nói chung với đa dạng trải nghiệm, dịch vụ chất lượng cao” - đại diện Sun Property cho biết.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/sun-group-tien-phong-mang-van-hoa-tam-onsen-toi-xu-thanh1649761083.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Nhịp sống năng động tại Imperia Smart City làm xiêu lòng thế hệ 4.0

Nhịp sống năng động tại Imperia Smart City làm xiêu lòng thế hệ 4.0

26-05-2022 11:02

Thế hệ công dân 4.0 tại Việt Nam được tiếp cận với công nghệ hiện đại và tiên tiến trên thế giới, dần dần có những đòi hỏi cao hơn về chất lượng cuộc sống. Những nơi an cư có nhịp sống năng động, tiện nghi và môi trường sống xanh, cân bằng, bền vững đang được lòng tập khách hàng này nhất.

Nổi bật trang chủ
Biến lá khô thành rồng phượng, cô giáo thu về hàng tỷ đồng, giúp đỡ người khuyết tật
26/05/2022

Từ những chiếc lá bồ đề, cô giáo ở Quảng Nam đã 'hô biến' thành những tác phẩm nghệ thuật, đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đọc thêm
Aeon Mall muốn mở thêm 4 dự án ở Hà Nội

Aeon Mall muốn mở thêm 4 dự án ở Hà Nội

25/05/2022

Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall muốn đầu tư thêm 3-4 dự án tại Hà Nội vào năm 2025.

Ninja Van mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Ninja Van mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

25/05/2022

Ninja Van đã giới thiệu hình thức nhượng quyền thương mại PUDO (Pick-up Drop-off) vào Việt Nam, mang đến cho các doanh nghiệp vốn nhỏ trong nước cơ hội sinh lời.

Các cửa hàng bán lẻ cần bắt kịp cuộc đua số hóa

Các cửa hàng bán lẻ cần bắt kịp cuộc đua số hóa

25/05/2022

Các cửa hàng bán lẻ ở Đông Nam Á có thể kiếm được thêm 4,5 tỷ đô la doanh thu nếu người tiêu dùng có thể tìm thấy sản phẩm của họ trực tuyến.

12 trường hợp không được hưởng BHYT dù đi đúng tuyến

12 trường hợp không được hưởng BHYT dù đi đúng tuyến

25/05/2022

Theo quy định, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi khám chữa bệnh BHYT đúng tuyến sẽ được quý BHYT chi trả phí khám chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp khám chữa bệnh đúng tuyến đều được BHYT chi trẻ phí điều trị.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ ngày 1/7/2022

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ ngày 1/7/2022

24/05/2022

Hội đồng Tiền lương quốc gia họp phiên thứ 2 với sự tham gia của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam đã thống nhất đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1/7/2022.

TP HCM: Tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022

TP HCM: Tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022

24/05/2022

Ngày 24/5, Hội Nông dân Thành phố tổ hợp tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Thành phố năm 2022. Chương trình khai mạc diễn ra vào sáng cùng ngày tại Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức, các hoạt động xoay quanh hội chợ, triển lãm được tổ chức từ ngày 24/5 – 29/5/2022.

Nữ sinh Gia Lai trở thành gương mặt thương hiệu lan tỏa điều tích cực

Nữ sinh Gia Lai trở thành gương mặt thương hiệu lan tỏa điều tích cực

24/05/2022

Vũ Hoàng Diệu - cô gái đến từ Gia Lai bị câm điếc bẩm sinh đang là một trong những gương mặt nổi trội trên các diễn đàn trẻ vì nghị lực tuyệt vời và hoàn hảo nhất.

Bế mạc SEA Games 31

Bế mạc SEA Games 31

24/05/2022

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chính thức bế mạc tối 23/5 tại Cung Điền kinh trong nhà (thành phồ Hà Nội). Đây là sự kiện khép lại cho một một kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam tổ chức.

Doanh thu bán lẻ của Việt Nam tăng 6,5% trong 4 tháng đầu năm

Doanh thu bán lẻ của Việt Nam tăng 6,5% trong 4 tháng đầu năm

23/05/2022

Doanh thu bán lẻ của Việt Nam tăng 6,5% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái.

0.05212 sec| 1896.813 kb