Wellness second home: Sức hút khó cưỡng cho nhà đầu tư năm 2022

Wellness second home: Sức hút khó cưỡng cho nhà đầu tư năm 2022
Năm 2021, với thành công của dự án tiên phong khai phá kỷ nguyên wellness - Sun Tropical Village tại Phú Quốc, giới đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng mô hình ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe (wellness second home) sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong năm 2022 này.

Wellness second home: loại hình BĐS hấp dẫn

Nói về những từ khóa tăng trưởng của thị trường BĐS toàn cầu thời gian qua, không thể không nhắc đến 2 từ khóa nổi bật là “ngôi nhà thứ hai” (second home) và “BĐS chăm sóc sức khỏe” (wellness).

Trong khi BĐS wellness đón kỷ nguyên hoàng kim với thị trường tăng từ 148 tỷ USD lên 275 tỷ USD chỉ trong 3 năm 2017-2020 (theo GWI), thì second home cũng trở thành xu hướng sở hữu BĐS của giới nhà giàu. Tại Mỹ, nhu cầu ngôi nhà thứ hai tăng cao kỷ lục lên 92% vào tháng 1/2021 (theo Redfin - một công ty môi giới BĐS nổi tiếng trên thị trường toàn cầu). Còn theo số liệu của Knight Frank, lượng mua ngôi nhà thứ hai bên ngoài London tăng 83% trong 8 tháng đầu năm 2021 so với mức trung bình 5 năm. Knight Frank nhận định, hiện tượng này không chỉ diễn ra tại Anh.

Giới chuyên môn đánh giá, tác động tiêu cực từ Covid-19 đã thúc đẩy second home và BĐS wellness tăng trưởng chưa từng thấy. Theo bà Beth McGroarty – Phó Chủ tịch Nghiên cứu và Dự báo của GWI (Viện Chăm sóc sức khỏe toàn cầu), chức năng của BĐS nhà ở đang dịch chuyển – với đòi hỏi gia tăng thêm nhiều yếu tố liên quan tới chăm sóc sức khỏe hơn, như: an toàn, tự nhiên và bền vững hơn, có không gian và sự thư thái để làm việc kết hợp nghỉ dưỡng, đặc biệt sau hơn 2 năm thế giới xáo trộn vì đại dịch.

Wellness second home: Sức hút khó cưỡng cho nhà đầu tư năm 2022

Second home và BĐS wellness đang trong kỷ nguyên hoàng kim. Ảnh minh họa: Sun Property.

Mục tiêu chọn kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe tăng vọt (76% người được khảo sát cho biết muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện – theo khảo sát của American Express) cũng khiến giới đầu tư nhanh chóng tìm kiếm cơ hội sở hữu các second home cao cấp được đầu tư tiện ích wellness bài bản để cho thuê. Báo cáo của Savills chỉ ra, không chỉ xây dựng thương hiệu cá nhân, ngôi nhà thứ hai còn mang lại lợi ích kép: vừa thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê lên đến 6,4%/năm.

Đón hai xu thế phát triển trên, giới thượng lưu đang đặt kỳ vọng lớn vào loại hình BĐS đa công năng mới: ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe - wellness second home. Được sở hữu hoàn toàn, được cá nhân hóa, được chăm sóc sức khỏe, có tiềm năng sinh lời bền vững, wellness second home có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về một BĐS “thế hệ mới” giàu triển vọng.

Hấp lực của dự án wellness second home tiên phong Sun Tropical Village

Tại Việt Nam, dù đã rải rác xuất hiện BĐS wellness, song loại hình wellness second home chuẩn mực chỉ mới xuất hiện năm qua ở Phú Quốc với dự án  Sun Tropical Village vừa được giới thiệu ra thị trường.

“Nắm bắt xu hướng toàn cầu, chúng tôi tiên phong khai mở kỷ nguyên wellness trên đảo Phú Quốc với dòng sản phẩm liên quan tới chăm sóc sức khỏe - khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới đầu tiên của Sun Group tại đảo Ngọc với tên gọi Sun Tropical Village. Qua đại dịch Covid-19, câu chuyện chăm sóc sức khỏe được đặt lên hàng đầu, tư duy, hành vi, cách lựa chọn của mọi người về ngôi nhà thứ hai của mình cũng thay đổi. Đây là thời điểm chúng tôi mong muốn thăng hoa giá trị sống cùng khách hàng” – bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property chia sẻ.

Wellness second home: Sức hút khó cưỡng cho nhà đầu tư năm 2022

Sun Tropical Village - thăng hoa giá trị sống cùng BĐS wellness. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property.

Tọa lạc tại Bãi Kem, Sun Tropical Village hứa hẹn là nơi lánh xa dịch bệnh, thanh lọc tâm hồn, nâng niu sức khỏe. 346 biệt thự thuộc 3 phân khu: Tropical Wellness, Tropical Park, Tropical Valley của Sun Tropical Village cuộn mình giữa 3 tầng thiên nhiên xanh mướt, cùng 19.000 m2 cây xanh, 4 công viên nội khu… tạo nên vùng vi khí hậu đặc trưng. Trong đó, phân khu Tropical Valley ra mắt tháng 12/2021 đã tạo tiếng vang lớn và được giới thượng lưu săn đón chưa từng thấy bởi địa thế đặc biệt nằm trong thung lũng giữa rừng nhiệt đới, sở hữu 4 cái “nhất”: đẹp nhất, biệt lập nhất, đẳng cấp nhất và vùng “vi khí hậu” rõ nét nhất dự án.

Bên cạnh vị trí độc bản trong quần thể Bãi Kem, kiến trúc và cảnh quan đậm chất nhiệt đới, yếu tố tạo nên giá trị “cực phẩm” cho dòng wellness second home này chính là hệ thống tiện ích wellness. Khu đô thị sở hữu Wellness Center rộng 5.300 m2 cung cấp hàng trăm liệu trình trị liệu, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chuẩn quốc tế.

Wellness second home: Sức hút khó cưỡng cho nhà đầu tư năm 2022

Hệ thống tiện ích wellness tạo nên giá trị cực phẩm cho làng nhiệt đới. Ảnh Shutterstock.

Cùng với đó, công viên Wellness Bãi Kem rộng 4.1 ha kề bên đem đến vô số trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên như trekking xuyên rừng; yoga, thiền giữa rừng xanh; bơi lội trong bể bơi thiên nhiên và bể bơi thủy sinh lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Quốc…

Khác với những second home nghỉ dưỡng ngoại ô có phần vắng vẻ, cư dân Sun Tropical Village vừa được nâng niu thân – tâm – trí giữa “ốc đảo” xanh an yên, lại vừa hưởng trọn hệ thống dịch vụ, tiện ích 5 sao trong hệ sinh thái gần 60 công trình đẳng cấp do Sun Group dày công kiến tạo tại đảo Ngọc, gồm các khu nghỉ dưỡng, vui chơi , chuỗi dịch vụ thương mại, công trình biểu tượng.

Tiên phong mang không gian sống chuẩn “wellness living” đầu tiên đến đảo Ngọc, Sun Tropical Village gây ấn tượng mạnh ngay khi vừa ra mắt tháng 9/2021, và dự báo vẫn là dòng sản phẩm hot nhất thị trường trong năm 2022. Thành công của dự án, sự tiên phong của Sun Property đang dẫn dắt wellness second home trở thành “át chủ bài” của đảo Ngọc để hút vốn đầu tư cũng như hút dòng khách hạng sang.

Wellness second home: Sức hút khó cưỡng cho nhà đầu tư năm 2022

Sun Tropical Village gây ấn tượng mạnh ngay từ khi ra mắt. Ảnh minh họa: Sun Property.

Tỷ lệ 100% quỹ căn Sun Tropical Village được đặt chỗ ngay 2 lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng thân thiết cho thấy giới đầu tư đã sớm nắm bắt cơ hội. Nhất là khi Sun Property đang áp dụng ưu đãi vượt trội cho khách hàng đặt chỗ sớm, đặc biệt quà tặng khu vườn nhiệt đới trị giá 5,5% giá trị biệt thự – lên tới 1.5 tỷ đồng trừ trực tiếp vào giá thành 1 số dãy biệt thự tại phân khu Tropical Valley, đem đến cơ hội “vàng” giảm suất đầu tư, gia tăng lợi nhuận.

Đánh giá cao mô hình wellness second home tiên phong này, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá: “Việc Sun Group chọn Phú Quốc là rất đúng đắn, mục tiêu đi chuẩn mực. Khai thác lợi thế ở vùng này chắc chắn sẽ thành công”. Vị chuyên gia nhấn mạnh, Phú Quốc hội đủ yếu tố trở thành thiên đường chăm sóc sức khỏe, và BĐS wellness là sự phát triển tất yếu của đảo Ngọc.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/wellness-second-home-suc-hut-kho-cuong-cho-nha-dau-tu-nam-20221645619693.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Nhịp sống năng động tại Imperia Smart City làm xiêu lòng thế hệ 4.0

Nhịp sống năng động tại Imperia Smart City làm xiêu lòng thế hệ 4.0

26-05-2022 11:02

Thế hệ công dân 4.0 tại Việt Nam được tiếp cận với công nghệ hiện đại và tiên tiến trên thế giới, dần dần có những đòi hỏi cao hơn về chất lượng cuộc sống. Những nơi an cư có nhịp sống năng động, tiện nghi và môi trường sống xanh, cân bằng, bền vững đang được lòng tập khách hàng này nhất.

Nổi bật trang chủ
Biến lá khô thành rồng phượng, cô giáo thu về hàng tỷ đồng, giúp đỡ người khuyết tật
26/05/2022

Từ những chiếc lá bồ đề, cô giáo ở Quảng Nam đã 'hô biến' thành những tác phẩm nghệ thuật, đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đọc thêm
Aeon Mall muốn mở thêm 4 dự án ở Hà Nội

Aeon Mall muốn mở thêm 4 dự án ở Hà Nội

25/05/2022

Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall muốn đầu tư thêm 3-4 dự án tại Hà Nội vào năm 2025.

Ninja Van mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Ninja Van mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

25/05/2022

Ninja Van đã giới thiệu hình thức nhượng quyền thương mại PUDO (Pick-up Drop-off) vào Việt Nam, mang đến cho các doanh nghiệp vốn nhỏ trong nước cơ hội sinh lời.

Các cửa hàng bán lẻ cần bắt kịp cuộc đua số hóa

Các cửa hàng bán lẻ cần bắt kịp cuộc đua số hóa

25/05/2022

Các cửa hàng bán lẻ ở Đông Nam Á có thể kiếm được thêm 4,5 tỷ đô la doanh thu nếu người tiêu dùng có thể tìm thấy sản phẩm của họ trực tuyến.

12 trường hợp không được hưởng BHYT dù đi đúng tuyến

12 trường hợp không được hưởng BHYT dù đi đúng tuyến

25/05/2022

Theo quy định, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi khám chữa bệnh BHYT đúng tuyến sẽ được quý BHYT chi trả phí khám chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp khám chữa bệnh đúng tuyến đều được BHYT chi trẻ phí điều trị.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ ngày 1/7/2022

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ ngày 1/7/2022

24/05/2022

Hội đồng Tiền lương quốc gia họp phiên thứ 2 với sự tham gia của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam đã thống nhất đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1/7/2022.

TP HCM: Tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022

TP HCM: Tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022

24/05/2022

Ngày 24/5, Hội Nông dân Thành phố tổ hợp tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Thành phố năm 2022. Chương trình khai mạc diễn ra vào sáng cùng ngày tại Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức, các hoạt động xoay quanh hội chợ, triển lãm được tổ chức từ ngày 24/5 – 29/5/2022.

Nữ sinh Gia Lai trở thành gương mặt thương hiệu lan tỏa điều tích cực

Nữ sinh Gia Lai trở thành gương mặt thương hiệu lan tỏa điều tích cực

24/05/2022

Vũ Hoàng Diệu - cô gái đến từ Gia Lai bị câm điếc bẩm sinh đang là một trong những gương mặt nổi trội trên các diễn đàn trẻ vì nghị lực tuyệt vời và hoàn hảo nhất.

Bế mạc SEA Games 31

Bế mạc SEA Games 31

24/05/2022

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chính thức bế mạc tối 23/5 tại Cung Điền kinh trong nhà (thành phồ Hà Nội). Đây là sự kiện khép lại cho một một kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam tổ chức.

Doanh thu bán lẻ của Việt Nam tăng 6,5% trong 4 tháng đầu năm

Doanh thu bán lẻ của Việt Nam tăng 6,5% trong 4 tháng đầu năm

23/05/2022

Doanh thu bán lẻ của Việt Nam tăng 6,5% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái.

0.12489 sec| 1900.93 kb