2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài

2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài
Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ, Phó trưởng công an xã cứu cháu bé bị đuối nước, Tạm giữ hình sự nghi phạm định thiêu sống vợ, Đình chỉ 2 bảo vệ trong ca trực xảy ra tại nạn thương tâm cho 2 vợ chồng sắp cưới, Hai máy bay va chạm nhau tại sân bay Nội Bài, U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2022.

Hai máy bay va chạm nhau tại sân bay Nội Bài

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h20 phút sáng nay 2-11. Hai máy bay đều của hãng Bamboo Airways đỗ tại vị trí 72 và 73A.

Máy bay đỗ tại vị trí 72 đang được kéo đẩy để khai thác chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, chuyến bay QH1621. Trong quá trình kéo đẩy, đẩy lùi, đuôi của máy bay này đã va chạm với máy bay A321 đỗ tại vị trí 73A gần đó. Vị trí va chạm là vào buồng lái máy bay đang đỗ.

Ngay sau khi xảy ra va chạm, lực lượng chức năng đã ra hiện trường và Cục Hàng không Việt Nam. Các nhân sự liên quan đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Theo ghi nhận sơ bộ, hai máy bay có một vài vết xước nhẹ trên thân.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết qua đánh giá ban đầu, khi tổ chức kéo đẩy máy bay ra đường lăn, lái xe kéo đẩy đã thực hiện sai quy trình.

Sau một số sự cố va chạm trên sân đỗ gần đây, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các đơn vị di chuyển phương tiện trong khu bay đúng tốc độ, đúng luồng, nhất là khi kéo đẩy máy bay trong thời điểm thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn.

2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài

Hai chiếc Airbus A321 của Bamboo Airways va chạm tại sân bay Nội Bài sáng 2-11 - Ảnh: GNHK

Đình chỉ 2 bảo vệ trong ca trực xảy ra tại nạn thương tâm cho 2 vợ chồng sắp cưới

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã đình chỉ 2 bảo vệ trong ca trực xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cặp vợ chồng sắp cưới tử vong để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ cặp vợ chồng sắp cưới tử vong vì đâm vào ống cống chắn giữa đường trong khu công nghiệp ở Thái Nguyên, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên vừa có báo cáo gửi lãnh đạo địa phương và các ban ngành liên quan.

Ngoài ra, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã quyết định đình chỉ công tác đối với 2 bảo vệ khu công nghiệp thuộc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp làm việc trong ca trực xảy ra vụ tai nạn để khắc phục hậu quả và phục vụ công tác điều tra.

2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài

Hiện trường vụ tai nạn

Phó trưởng công an xã cứu cháu bé bị đuối nước

Theo Công an huyện Nga Sơn, trưa 1-11, sau giờ học buổi sáng, cháu N.T.N., 7 tuổi, ở thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch, cùng bạn đến một hồ nước chơi. Cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ nước. Bạn cùng chơi chạy vào UBND xã kêu cứu. 

Anh Đào Thanh Bình - bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch - nhảy xuống hồ vớt cháu N. lên thì cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập. Anh Hà Minh Hải - phó trưởng Công an xã - tìm cách để cấp cứu cháu bé.

Anh hà hơi thổi ngạt, ép lồng ngực, rồi xốc ngược cháu N. về sau, chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài, rồi đưa cháu bé sang Trạm y tế xã Nga Bạch để cấp cứu.

Tại trạm y tế, thượng úy Hải hỗ trợ cùng cán bộ y tế tiếp tục ép tim, thổi ngạt để cứu cháu N.. Bằng sự nhanh trí, quyết giành giật sự sống cho cháu bé, sau 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu N. dần ấm lại, nhịp tim đập trở lại. Sau đó, cháu N. được đưa đến Đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện nay, sức khỏe cháu N. đã dần ổn định, đang tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện.

2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài

Thượng úy Hà Minh Hải - phó trưởng Công an xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) - nỗ lực cứu nạn cháu bé bị đuối nước - Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp

Tạm giữ nghi phạm định thiêu sống vợ

Tối 2.11, tin từ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Phước Chung (51 tuổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, H.Châu Phú, An Giang) để điều tra về hành vi giết người, liên quan vụ đốt nhà giết vợ.

Theo điều tra ban đầu, do ghen tuông nên thời gian gần đây giữa Nguyễn Phước Chung và vợ là bà H.T.C.N (51 tuổi) hay xảy ra cự cãi. Khoảng 10 giờ ngày 1.11, Chung ngồi uống rượu một mình trong nhà và tiếp tục cãi nhau với vợ và khóa cửa rào, cửa nhà không cho vợ ra ngoài.

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi uống rượu xong, thấy bà N. nằm ngủ giữa nhà, Chung nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát. Để thực hiện hành vi này, Chung lấy mền trùm lên người bà N. rồi dùng thớt đánh vào đầu nạn nhân. Sau đó, Chung lấy 4 lít xăng đã mua trước đó đổ lên chiếc mền rồi bật lửa đốt. Lúc này, trong nhà còn có bé N.H.Đ. (7 tuổi, cháu ngoại Chung)

Phát hiện khói bốc ra từ trong nhà Chung, người dân địa phương nhanh chóng phá cửa sổ cứu bé Đ. thoát ra ngoài; đồng thời phá cửa nhà trước xông vào đưa bà N. và Chung đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bà N. bị thương nặng.

2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài

Hung thủ tại cơ quan công an

Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ

Tỉnh Quảng Ninh đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trên 118.400 em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trong và ngoài trường học. Các em sẽ được tiêm tại trường trung học cơ sở. Các em có bệnh lý nền sẽ được tiêm tại các cơ sở y tế của địa phương. Vaccine phòng COVID-19 trong đợt tiêm chủng cho trẻ em là Pfizer-BioNTech.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), trong đợt này, thành phố có trên 28.000 cháu trong độ tuổi được tiêm chủng. Qua sàng lọc có khoảng trên 1.000 cháu sẽ tiêm tại các bệnh viện. Đến 15 giờ ngày 2/11, công tác tiêm chủng cho các em từ 16 đến dưới 18 tuổi cơ bản ổn định, một số ít các cháu có triệu chứng nhẹ được theo dõi, xử trí kịp thời và về nhà.

Theo kế hoạch, từ ngày 3/11, Quảng Ninh sẽ tiêm vaccine cho các em 12-16 tuổi, dự kiến công tác tiêm chủng sẽ hoàn thành vào ngày 7/11.

2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài

Học sinh trường TH, THCS, THPT Văn Lang, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) được cấp chứng nhận đã tiêm vaccine. Ảnh: Thanh Vân/TTXVN

U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2022

Trước khi bước vào cuộc đọ sức cuối cùng tại bảng I chiều ngày 2/11, cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều hiểu chỉ cần hòa sau 90 phút thi đấu chính thức là sẽ dắt tay nhau lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Khi đó, loạt đá luân lưu chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi thứ mà thôi. Vậy nên, dễ hiểu khi cả 2 đội đều tỏ ra rất thận trọng trong những tình huống tổ chức tấn công.

So với trận ra quân thắng nhọc nhằn Đài Bắc Trung Hoa 1-0, HLV Park Hang-seo đã thực hiện 2 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát nhắm vào tuyến giữa, cụ thể Hai Long, Trọng Long đá chính thế chỗ Hữu Thắng, Xuân Quyết; tuy nhiên tuyến giữa của U23 Việt Nam vẫn chơi thiếu sáng tạo.

Bước ngoặt đã xuất hiện ở phút 59 khi Hai Long treo bóng chính xác từ quả đá phạt cố định bên cánh phải ngang với vòng cấm để Thanh Minh (số 16) bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Thắng trận chung cuộc 1-0, U23 Việt Nam giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu tại bảng I, ghi được 2 bàn thắng, không thể lọt lưới bàn nào, giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

2 máy bay va quệt nhau ở sân bay Nội Bài

U23 Việt Nam dành tấm vé vào dự VCK U23 châu Á

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-3112021-quang-ninh-day-nhanh-tien-do-tiem-vac-xin-cho-tre1635877437.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.23502 sec| 1904.25 kb