8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19

8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19
Theo cập nhật của Bộ Y tế ngày 7/12, đã có 8 tỉnh, thành tiêm vaccine mũi hai cho tất cả dân số trưởng thành; 40 địa phương hoàn thành bao phủ mũi một.

8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19

Ảnh minh họa.

Đến hết ngày 6/12, Việt Nam đã tiêm được 128 triệu liều vaccine Covid-19; trong đó tiêm mũi một là 73,3 triệu liều, tiêm mũi hai 54,4 triệu liều.

Các địa phương đã phủ mũi hai cho tất cả dân số từ 18 tuổi, gồm: Long An, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Cà Mau, Đà Nẵng, Vĩnh Long, Hậu giang, Điện Biên.

Ngoài ra, 9 địa phương khác đã tiêm vaccine mũi hai cho 90% dân số trở lên, gồm: Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đăk Nông.

40 tỉnh, thành đã hoàn thành bao phủ mũi một, gồm: Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Hải Phòng, Bắc Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Long An, Đồng Tháp, Gia Lai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Bến Tre, Cần Thơ, Khánh Hòa, Bình Thuận, Sóc Trăng, Cà Mau, Vĩnh Phúc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Phước, Phú Yên, Hà Nam, Lạng Sơn, Lào Cai, Hậu Giang, Đăk Nông, Điện Biên, Ninh Thuận, Lai Châu, Yên Bái.

Hai tỉnh có tỷ lệ tiêm mũi một thấp nhất cả nước là Hòa Bình và Quảng Nam, mới đạt hơn 81% dân số. Tất cả 63 tỉnh, thành đều đã phủ mũi một cho 80% dân số trở lên.

Tỉnh có tỷ lệ tiêm mũi hai thấp nhất là Thanh Hóa, với 28%. Ngoài ra, các tỉnh có tỷ lệ tiêm mũi hai dưới 50% là: Thái Bình, Nam Định, Quảng Nam, Sơn La, Tuyên Quang.

TPHCM dừng kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường từ 13/12

8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19

TPHCM quyết định tạm dừng triển khai thực hiện kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường từ ngày 13/12.

Ngày 7/12, tại kỳ họp thứ 4 HĐND TPHCM khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), UBND TPHCM quyết định tạm dừng triển khai thực hiện kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường từ ngày 13/12 sau khi nhận được nhiều ý kiến lo ngại từ các phụ huynh.

Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Sở GD&ĐT đã tổ chức lấy ý kiến, khảo sát và trao đổi rất nhiều lần để có được kết quả thống kê. Trong khi khối lớp 9 và 12 nhận được sự đồng thuận rất cao của phụ huynh, ở khối lớp 1, tỷ lệ này lại rất thấp, chưa đạt 30% ủng hộ.

“Sở GD&ĐT TPHCM đã đề xuất UBND TPHCM xem xét chưa cho học sinh mầm non lớp lá (5 tuổi) và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại như kế hoạch trước đó để đảm bảo an toàn và an tâm cho phụ huynh”, ông Hiếu nói.

Hà Nội điều trị gần 100 FO thể nhẹ tại nhà

8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19

Nhân viên y tế phát túi thuốc F0 cho bệnh nhân điều trị tại nhà

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, toàn thành phố có gần 100 F0 đang được điều trị tại nhà.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, toàn thành phố có gần 100 F0 đang được điều trị tại nhà. Đây là các F0 thể nhẹ, không triệu chứng ở 10 quận, huyện. Trong đó, nhiều nhất là ở quận Hà Đông và huyện Hoài Đức. Ngành y tế thành phố cũng hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực cho các cơ sở thu dung, trạm y tế lưu động.

Đến nay, 16 quận, huyện đã triển khai cơ sở thu dung F0. Ngay trong tuần này, tất cả các địa phương còn lại đồng loạt triển khai cơ sở thu dung F0 tại trạm y tế lưu động và tại nhà. Bà Hà cho biết, thành phố đã xây dựng hệ thống tiếp nhận, cung cấp thông tin phục vụ theo dõi, chăm sóc F0 tại nhà gồm Tổng đài 1022 kết nối trực tiếp đến các trạm y tế lưu động toàn thành phố.

Thành phố cũng xây dựng phần mềm trên thông minh để người dân tự cập nhật tình trạng sức khỏe, được hỗ trợ y tế cũng như kịp thời phát hiện dấu hiệu bệnh nhân chuyển tầng.

Thiếu niên 16 tuổi kiếm lời hàng trăm triệu nhờ đầu tư chứng khoán

8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19

Danh mục đầu tư Nguyễn Quốc nắm giữ trong 6 tháng, bán ra vào cuối năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cơ duyên đưa Nguyễn Quốc (sinh năm 2004, tại TP HCM) đến với thị trường chứng khoán bắt đầu từ đam mê lúc nhỏ. Cậu cho biết, từ lâu đã thích tìm hiểu về kinh tế, thích tự mình buôn bán kinh doanh. Cho đến năm lớp 10, một người cậu giới thiệu cho Quốc về thị trường chứng khoán. Chàng trai sinh năm 2004 thử tìm hiểu và cảm thấy lĩnh vực này rất thú vị và nhiều điểm hay. Sau đó, người cậu trên giúp Quốc tạo tài khoản chứng khoán và mọi chuyện bắt đầu từ đó.

Lần đầu tiên tham gia chứng khoán, Quốc cảm thấy rất may mắn vì thị trường đang ủng hộ các nhà đầu tư, tức "mua cổ phiếu nào hầu như đều có lợi nhuận".

Tháng 6/2020, với nguồn vốn gồm số tiền bán đi những món đồ không cần thiết và không sử dụng nữa, tiền lì xì cũng như lợi nhuận buôn bán online, Quốc đã mua 9 mã cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, bán lẻ, dầu khí...

Cứ như thế, Quốc nắm giữ nhóm cổ phiếu này liên tiếp đến cuối năm. Sau khi bán ra, chàng trai lúc bấy giờ mới 16 tuổi đã thu về tiền lãi hơn 100 triệu đồng với mức lợi nhuận trung bình 27% trong 6 tháng. Từ đó, cậu bắt đầu vòng đầu tư mới.

Cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng chuẩn bị tiếp tục hầu toà

8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các khác tại phiên toà sơ thẩm.

TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết, ngày 27/12 tới đây, đơn vị sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương và một số bị cáo khác trong vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Bốn bị cáo trong vụ án có đơn kháng cáo gồm: Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương), Phan Chí Dũng (cựu Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương), Lâm Nguyên Khôi (cựu Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM), Lê Quang Minh (cựu Trưởng phòng Phòng Phát triển hạ tầng, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên án phạt cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng 11 năm tù, Phan Chí Dũng 9 năm tù về cùng tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Bị cáo Lâm Nguyên Khôi bị phạt 4 năm 6 tháng tù, Lê Quang Minh 3 năm 6 tháng tù về cùng tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Theo bản án sơ thẩm, Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) được giao cho khu đất tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng, TP Hồ Chí Minh. Trong quá trình quản lý Sabeco, Vũ Huy Hoàng và Phan Chí Dũng đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới thực hiện các thủ tục góp vốn bằng quyền sử dụng khu đất này để thành lập Công ty liên doanh Sabeco Pearl cùng với các doanh nghiệp tư nhân đầu tư thực hiện Dự án “Xây dựng khách sạn 6 sao, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo và văn phòng cho thuê”.

Sau khi góp vốn liên doanh xong, các bị cáo đã tích cực chỉ đạo Sabeco thoái vốn, chuyển quyền quản lý tài sản nhà nước sang tư nhân trái pháp luật, gây thất thoát, thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước với số tiền hơn 2.700 tỉ đồng.

Đề xuất mở lại đường bay quốc tế từ ngày 15/12, không cách ly hành khách nhập cảnh

8 tỉnh thành tiêm xong 2 mũi vaccine Covid-19

Bộ GTVT tiếp tục đề xuất thí điểm mở lại đường bay thường lệ quốc tế từ ngày 15/12 tới, sau nhiều lần chuẩn bị xong phải rút.

Bộ GTVT vừa có gửi Văn phòng Chính phủ kiến nghị khôi phục, mở lại đường bay quốc tế thường lệ theo đề nghị của các hãng hàng không từ ngày 15/12 tới.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ, ngày 30/11, bộ đã làm việc với đại diện các hãng hàng không của Việt Nam về những khó khăn và giải pháp khôi phục khai thác các đường bay quốc tế thường lệ. Các hãng hàng không, doanh nghiệp hàng không đều kiến nghị nối lại các chuyến bay thường lệ quốc tế chở khách.

Tuy nhiên, để các đường bay hoạt động hiệu quả, các hãng đề xuất dỡ bỏ quy định cách ly đối với hành khách đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước chuyến bay.

Đại diện các Bộ, ngành cũng bày tỏ quan điểm thống nhất chủ trương và sự cần thiết khôi phục khai thác hàng không quốc tế, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách và thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19. Trong đó, Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn nới lỏng quy định cách ly với khách nhập cảnh. Bộ Ngoại giao đang đàm phán với các đối tác để công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vaccine”…

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-8122021-da-co-8-tinh-thanh-tiem-xong-vaccine-mui-hai1638925007.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.33335 sec| 1907.781 kb