86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19
Sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19, hơn 80 học sinh ở Thanh Hóa đã có phản ứng và phải nhập viện theo dõi sức khỏe.

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

Thanh Hóa sẽ tiêm 117.000 liều vắc xin Pfizer phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi. Ảnh minh họa.

Tối 1/12, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa cho biết trong hai ngày 1 và 2/12, huyện Hoằng Hóa tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 - 17 tuổi tại 37 xã, thị trấn. Sau ngày tiêm đầu tiên, tại huyện này ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

Được biết, sau tiêm, các em học sinh này có biểu hiện phổ biến là buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh nên nhà trường và gia đình đã đưa các em đến cơ sở y tế gần nhất.

Sau khi được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe và tâm lý của các em đã ổn định. Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các em học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Được biết trong hai ngày 1 và 2/12, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiêm 117.000 liều vắc xin Pfizer phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi tại tất cả huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Số người chết và mất tích do mưa lũ ở Nam Trung bộ, Tây Nguyên đang tăng lên

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

Mưa lũ khiến nhiều khu vực tại Phú Yên ngập sâu. Ảnh: CÔNG NGUYÊN

Tính đến 17 giờ chiều 1/2, đã có 12 người chết và mất tích do mưa lũ ở Nam Trung bộ, Tây Nguyên.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, số người chết và mất tích do mưa lũ đang tăng lên. Đến chiều 1/12, đã có 12 người chết và mất tích, tăng hai người so với buổi sáng. Trong đó, Bình Định có ba người, Phú Yên sáu người, Kon Tum một người, Đắk Lắk hai người.

Về nông nghiệp, hơn 700 ha lúa ở Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk bị thiệt hại; hơn 600 ha hoa màu, gần 3.000 con gia cầm ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai bị lũ cuốn trôi, thiệt hại.

Về thủy lợi, có hơn 1.500 m kè và gần 24.000 kênh mương ở Bình Định, Gia Lai bị hư hỏng. Hơn 66.000 học sinh phải nghỉ học, 55 trường ở Bình Định bị ảnh hưởng.

Về thủy sản, có ba tàu ở Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa bị chìm; hai sà lan ở Khánh Hòa đang thi công đập ngăn mặn sông Cái bị nước lũ cuốn trôi.

Bộ Y tế: Được tiêm trộn vaccine mũi 3 từ tháng 12/2021

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

Ảnh minh hoa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur; Cục Y tế, Bộ Công an; Cục Quân Y, Tổng Cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại.

Đối với tiêm liều bổ sung, mũi 3 sẽ dành cho các đối tượng gồm: Người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vaccine) có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...

Loại vaccine tiêm cùng loại với liều cơ bản hoặc tiêm trộn vaccine mRNA (Pfizer, Moderna). Về khoảng cách, tiêm 1 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày nếu có đủ vaccine.

Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine véc tơ virus (vaccine Astrazeneca)

Bộ Y tế hướng dẫn phát hiện 12 dấu hiệu mắc Covid-19

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

Bộ Y tế vừa ban hành “Hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị” áp dụng thống nhất tại tất cả các địa phương trên cả nước.

Theo Bộ Y tế, dịch Covid-19 đang bùng phát, việc phân loại nguy cơ sẽ giúp hệ thống y tế tránh áp lực quá tải, lúng túng trong điều trị, xác định đúng nhu cầu điều trị và tiết kiệm nguồn lực của ngành y tế, .

Bộ Y tế cũng nêu 12 dấu hiệu, biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2 bao gồm: Ho; Sốt (trên 37,5 độ C); Đau đầu; Đau họng, rát họng; Sổ mũi, chảy mũi, ngạt mũi; Khó thở; Đau ngực, tức ngực; Đau mỏi người, đau cơ; Mất vị giác’ Mất khứu giác; Đau bụng, buồn nôn; Tiêu chảy.

Bên cạnh đó, Bộ cũng hướng dẫn 5 dấu hiệu của người mắc Covid-19 trong tình trạng cấp cứu gồm: Rối loạn ý thức; Khó thở, thở nhanh > 25 lần/phút hoặc SpO2 < 94%; Nhịp tim nhanh > 120 nhịp/phút; Huyết áp tụt, huyết áp tối đa < 90 mmHg, huyết áp tối thiểu < 60 mmHg. “Bất kỳ dấu hiệu bất thường khác mà nhân viên y tế chỉ định xử trí cấp cứu”, hướng dẫn thông tin thêm.

Từ 1/1/2022, xe kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát sẽ bị xử phạt

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

Xe vận tải hoàn thiện lắp camera giám sát trước ngày 31/12 để giám sát lái xe và phòng chống dịch Covid.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa ký công văn số 12733/BGTVT-VT gửi Thanh tra Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải, Giao thông vận tải - Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục triển khai Nghị quyết số 66/NQCP ngày 1/7/2021 của Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị vận tải kinh doanh vận tải trên địa bàn khẩn trương thực hiện nghiêm việc lắp đặt camera trên xe để ghi, lưu trữ hình ảnh trong quá trình tham gia giao thông đối với các phương tiện xe thuộc diện phải lắp camera quy định tại khoản 2 Điều 13, khoản 2 Điều 14 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Thanh tra Bộ chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải thuộc các sở giao thông vận tải kết hợp với công tác thanh tra, kiểm tra để tuyên truyền cho đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe về xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, kể từ ngày 1/1/2022 đối với các phương tiện không thực hiện lắp camera giám sát trên xe theo quy định.

TP.HCM cho học sinh lớp 1, 9, 12 đi học trở lại từ ngày 13/12

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

Học sinh lớp 1, 9 và 12 ở TP.HCM sẽ trở lại trường từ ngày 13/12. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

UBND TP.HCM chia việc cho học sinh đi học trở lại thành hai giai đoạn. Trong giai đoạn từ ngày 13/12 đến 25/12, thành phố thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp với tất cả học sinh lớp 1, 9 và 12. Trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến trường từ tuần thứ 2.

Riêng ở huyện Cần Giờ, trường Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An, học sinh tất cả khối lớp học trực tiếp từ ngày 13/12.

Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 27/12. Trong đó, ngành giáo dục tổ chức hội nghị sơ kết, rút 2 tuần dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Căn cứ kết quả tổ chức dạy và học sau 2 tuần và tình hình dịch Covid-19, sở GD&ĐT phối hợp sở Y tế tham mưu UBND thành phố xem xét và quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

Hà Nội sẽ cho tất cả học sinh THPT trở lại trường từ 6/12

86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

Sau khối 9 ở khu vực ngoại thành, học sinh khối lớp 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên dự kiến trở lại trường từ ngày 6.12

Mới đây, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho biết Thường trực Thành ủy đã xem xét báo cáo và cho ý kiến về kế hoạch đưa học sinh trở lại trường. Theo đó, khối lớp 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sẽ là nhóm tiếp theo đi học trực tiếp, sau khối 9 ở khu vực ngoại thành. Trước mắt, kế hoạch này sẽ triển khai ở các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1 và 2; trong 14 ngày, tính đến 30.11, không có ca F0 cộng đồng. Thời gian thực hiện có thể từ thứ hai tuần sau, ngày 6/12.

Trả lời Thanh Niên chiều 1/12, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở đã có văn bản trình UBND TP về việc cho HS THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường từ ngày 6/12. Ngày 30/11, Sở cũng đã có cuộc họp với lãnh đạo các cơ sở giáo dục để quán triệt các nội dung chuẩn bị đón HS trở lại trường khi được lãnh đạo TP quyết định. Theo đó, các trường trước hết phải đạt các tiêu chí về yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở GD-ĐT và Sở Y tế ban hành tháng 10/2021; bên cạnh đó phải đáp ứng một số nguyên tắc cơ bản như: giáo viên (GV) chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin chỉ được dạy trực tuyến, không tổ chức ăn bán trú, căn tin trong trường, HS tự mang theo nước uống cá nhân. Các trường cũng chỉ dạy học trực tiếp một buổi mỗi ngày...

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-2122021-86-hoc-sinh-nhap-vien-sau-khi-tiem-vaccine-ngua-covid-191638404478.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Việt Nam là một đất nước quyến rũ cho những người du mục kỹ thuật số

Việt Nam là một đất nước quyến rũ cho những người du mục kỹ thuật số

09-06-2023 08:19

Retailnews-Trang tin Tức Bán Lẻ Châu Á vừa có bài giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn cho những người trẻ muốn làm việc trong môi trường không cố định mà linh động theo đời sống cá nhân của họ hay còn ngọi là Người du mục kỹ thuật số. Dưới đây là bài viết đăng trên retailnews.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.30200 sec| 1907.516 kb