CCCD gắn chíp tích hợp những loại giấy tờ nào?

CCCD gắn chíp tích hợp những loại giấy tờ nào?
Theo đó, người dân chỉ cần sử dụng thẻ CCCD gắn chíp thay thế cho giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, ví điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…

Thông tin trên được nêu trong quyết định 06 do Thủ tướng Chính phủ ký phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để phục vụ 5 nhóm tiện ích.

Thẻ căn cước công dân bảo mật

Đề án được chia lộ trình thực hiện trong nhiều giai đoạn. Đáng chú ý, trong năm 2022, đề án đặt mục tiêu bảo đảm từng bước thay thế các giấy tờ cá nhân bằng việc tích hợp vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ đó người dân chỉ cần sử dụng thẻ CCCD và ứng dụng Định danh điện tử quốc gia (VNEID).

Trong đó, tập trung thực hiện ngay đối với một số giấy tờ như: Bảo hiểm y tế, bằng lái xe, giấy phép lái xe, mã số chứng chỉ hoặc giấy phép hành nghề, tiêm chủng, y tế, giáo dục, thẻ cán bộ, công chức, viên chức...

Lời khai ban đầu của TGĐ Công ty Việt Á: Giá kit xét nghiệm nâng khống lên khoảng 45%

Bộ KH&CN thông tin về bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á | VOV.VN

Phan Quốc Việt, TGĐ Việt Á đã “bắt tay” với các đối tác nâng khống giá kit xét nghiệm lên khoảng 45%.

Theo lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt, Việt đã “bắt tay” với các đối tác nâng khống giá kit xét nghiệm lên khoảng 45%, số tiền Việt Á thu về trên 500 tỷ đồng, hoa hồng cho đối tác gần 800 tỷ đồng.

Số tiền Việt Á thu về trong vụ này là trên 500 tỷ đồng; số tiền "hoa hồng" mà Việt Á chi cho các "đối tác" là gần 800 tỷ đồng.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an còn xác định: Một số lãnh đạo, cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương (CDC Bình Dương) đã thông đồng, câu kết với Phan Quốc Việt và các đối tượng liên quan thuộc Công ty Việt Á, Công ty TNHH Phát triển ứng dụng Việt Nam (Công ty VNDAT) vi phạm các quy định của Luật Đấu thầu khi tổ chức đấu thầu mua vật tư phòng, chống dịch Covid-19, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài hành vi đã khởi tố, Phan Quốc Việt và Vũ Đình Hiệp, Phó Giám đốc Công ty Việt Á và Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương còn có hành vi đưa, nhận hối lộ số tiền 27 tỷ đồng.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an còn ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án 19 về các tội: Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thời gian cách ly F0 tại TP.HCM giảm xuống còn 10 ngày

Bộ Y tế quy định 2 điều kiện người nhiễm COVID-19 được cách ly tại nhà

Cơ sở được phân công quản lý F0 lập danh sách xác nhận F0 khỏi bệnh và giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Ngày 7/1, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa cập nhật “Hướng dẫn gói thuốc chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0" (phiên bản 1.7).

Sở Y tế điều chỉnh đối tượng và rút ngắn thời gian cách ly F0 tại nhà, bổ sung thuốc kháng virus đường uống Favipiravir vào toa thuốc điều trị COVID-19 tại nhà.

Theo hướng dẫn này, người mắc COVID-19 (F0) mới được cách ly tại nhà là người có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngày 29/12/2021 và đủ điều kiện cách ly tại nhà.

F0 sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi đã đủ 10 ngày và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính do nhân viên y tế thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Đồng thời, cơ sở đó cấp giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm cho người lao động theo hướng dẫn của Sở Y tế tại công văn số 9000 ngày 2/12/2021. Bên cạnh đó, làm xét nghiệm cho người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà với F0 khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19.

Khởi tố hai đối tượng đánh chết người mặc áo Grab đi trộm chó

Hiện trường vụ việc

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Ngày 7/1, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hải (46 tuổi) và Ngô Văn Cường (50 tuổi, cùng ở quận Nam Từ Liêm) về tội Giết người.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 30/12/2021, Phạm Văn Hải phát hiện một người mặc áo Grab, điều khiển xe máy có hành vi trộm chó của nhà Ngô Văn Cường nên đã gọi điện báo gia chủ. Ông Cường kiểm tra thấy mất một con chó, con còn lại bị chết nên nghĩ rằng kẻ trộm chó sẽ quay lại để lấy nốt.

Sau vài phút, hai người phát hiện một nam thanh niên mặc áo Grab lẻn vào lấy chó. Ông Hải đưa gậy gỗ cho ông Cường rồi ra chốt cổng lối đi chung. Khi người này đến cổng, Cường dùng chân đá, dùng gậy đập vào đầu làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Khởi tố 3 đối tượng làm 1 quân nhân tử vong

Đại tá Lê Tuấn Hiền – Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai chủ trì họp báo thông tin về vụ việc.

Đại tá Lê Tuấn Hiền – Chính ủy Bộ Chỉ huy tỉnh Gia Lai chủ trì họp báo thông tin về vụ việc.

Ngày 7/1, Cơ quan điều tra Hình sự Khu vực 5 (Quân khu 5) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 bị can thực hiện hành vi cố ý gây thương tích khiến 1 quân nhân tử vong.

Các bị can gồm: Trần Văn Mạo (binh nhất), Nguyễn Đình Tâm (binh nhất) và Trần Đức Lợi (trung sĩ), cùng thuộc Trung đội Thông tin, Tiểu đoàn Bộ Binh 50, Trung đoàn Bộ Binh 991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ 15 phút, tối 29/11, quân nhân Nguyễn Văn Thiên đi tắm tại nhà tắm của đơn vị. Sau đó, Thiên về phòng nằm nghỉ. Đến khoảng 21 giờ 15 cùng ngày, Thiên có hiện tượng co giật, khó thở.

Ngay sau đó, đơn vị đã sơ cứu ban đầu và đưa Thiên đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì quân nhân tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 5 (Quân khu 5), Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 52, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, Cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai và gia đình của quân nhân Thiên khám nghiệm tử thi.

Bắt 9 đối tượng giả danh cảnh sát, cướp tiền người đi đường

Bắt nhóm thiếu niên giả danh cảnh sát hình sự, cướp tiền người đi đường - 1

Nhóm đối tượng giả danh cảnh sát cướp tài sản tại cơ quan công an. (Ảnh: Đ.X).

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và tạm giữ 9 nghi can trong băng nhóm chuyên giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản người đi đường trên địa bàn.

Cầm đầu băng nhóm này là Đ.G.K (15 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) và N.V.A (14 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dưới trướng của Đ.G.K và N.V.A là các "đàn em" P.M.Đ, P.Đ.M, P.T.P, N.Đ, N.Đ.A, T.T.A (cùng trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) và L.H.Y (trú tại Đống Đa, Hà Nội). Đáng chú ý, tất cả các đối tượng có tuổi đời rất trẻ, đều sinh năm 2006.

Tại , Khiêm khai nhận, khoảng 19h00, ngày 27/12/2021, Đ.G.K và N.V.A rủ "đàn em" gặp nhau tại cổng trường THCS Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để cùng nhau đi trên các tuyến phố. Nếu phát hiện những người nam, nữ trẻ tuổi đi xe không đội mũ bảo hiểm, thì sẽ giả danh cảnh sát hình sự dừng xe yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, khi đi đến phố Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) thì Đ.G.K phát hiện anh Chu Minh Quân đang chở chị Nguyễn Linh Chi trên chiếc xe mày nhãn hiệu Honda Wave, màu cam, BKS: 29F1 - 475.11. Khi đến giữa cầu Nhật Tân, V.A và Đ.G.K tự xưng là Cảnh sát ở số 7 Thiền Quang, yêu cầu cả 2 lên xe và chở về ngõ 27 Võ Chí Công (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tại đây, các đối tượng đánh liên tục vào đầu nạn nhân và cướp số tiền 500.000 đồng rồi tẩu thoát.

Ngoài vụ việc trên, các đối tượng khai nhận còn gây ra 2 vụ việc khác vào buổi tối ngày 21/12/2021 tại quận Long Biên cướp được số tiền khoảng 150.000 đồng và ngày 24/12/2021 cướp được số tiền 400.000 đồng tại quận Nam Từ Liêm.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-812021-cccd-gan-chip-se-dan-thay-the-cho-loai-giay-to-tuy-than-nao1641604404.html

 

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.17175 sec| 1912.063 kb