Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM?

Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM?
Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP HCM (HBA) kiến nghị tiêm mũi 3 cho 320.000 công nhân tại 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và Khu công nghệ cao.

Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM?

Công nhân ở Khu chế xuất Linh Trung I (TP Thủ Đức), tháng 11/2021. Ảnh: Lê Tuyết

Chiều 10/12, ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA cho biết nhóm cần được ưu tiên tiêm gồm các công nhân là F0 khỏi bệnh cách đây 6 tháng, lao động mắc bệnh nền, miễn dịch kém dễ nhiễm Covid-19. Ngoài ra, hơn 300.000 công nhân đã tiêm mũi 2 và phần lớn đến thời hạn tiêm mũi tiếp theo.

Theo lãnh đạo HBA, môi trường nhà máy khép kín, một số khu vực sản xuất không thể giãn chuyền, khó đảm bảo khoảng cách nên dễ lây nhiễm. Công nhân thường sống ở khu nhà trọ chật chội càng khiến dịch lan nhanh. Khi thành phố "mở cửa" từ đầu tháng 10 đến nay, ca nhiễm ở các nhà máy liên tục tăng, có thời điểm hơn 100 ca mỗi ngày. Công nhân nhiễm Covid-19 phải nghỉ việc, điều trị, cách ly từ 12 đến 28 ngày ảnh hưởng lớn đến sản xuất.

Do đó, việc tiêm bổ sung mũi thứ 3 giúp doanh nghiệp bảo vệ lực lượng sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng khi các nhà máy phải đóng cửa do dịch bùng phát. Thành phố cần xem 320.000 lao động làm việc tại hơn 1.500 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp là lực lượng sản xuất chủ chốt để có chính sách phù hợp. Bởi kim ngạch xuất khẩu của các khu công nghiệp hàng năm đạt hơn 27 tỷ USD, chiếm gần 2/3 tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố.

Không dùng ngân sách nhà nước bắn pháo hoa mừng năm mới

Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM?

Ảnh minh hoạ.

Ban Bí thư yêu cầu lãnh đạo địa phương căn cứ tình hình cụ thể, cân nhắc thận trọng việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2022 và Tết Nguyên đán.

Theo chỉ thị vừa được Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ký ban hành, việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới phải được quyết định trên cơ sở bảo đảm tiết kiệm, an toàn, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Các cơ quan, địa phương tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người; đồng thời, thực hiện tốt các chính sách an sinh .

Nhiều năm qua, trong các chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán, Ban Bí thư đều quy định về việc tổ chức bắn pháo hoa; trong đó năm 2016, các địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách.

Năm 2020, Ban Bí thư yêu cầu việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu phải phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương.

Nguyên Giám đốc Tim Hà Nội bị bắt tạm giam

Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM?

 Bị can Nguyễn Quang Tuấn. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 10/12, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội), đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật. Trước đó, bị can Nguyễn Quang Tuấn chỉ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 9/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn Quyết định và Lệnh nêu trên.

Ngày 10/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật. 

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng cho học sinh lớp 1 trở lại học online

Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM? 

Đà Nẵng dừng dạy học trực tiếp với học sinh lớp 1. Ảnh: Vietnamnet

Chiều 10/12, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP đã thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết các trường sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã thực hiện từ đầu năm học. Riêng đối với học sinh trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) thì vẫn tiếp tục học trực tiếp.

Trước đó, từ ngày 6/12, Đà Nẵng tổ chức cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp. Hiện tại, TP đang tổ chức học trực tiếp đối với khối 8,9 và toàn bộ khối THPT. Riêng học sinh xã Hòa Bắc thì đi học trực tiếp toàn bộ.

Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 ở địa phương này đang có chiều hướng tăng nhanh. Hiện nay có 7 phường mức độ dịch ở cấp độ 3, trong đó, quận Liên Chiểu có 5 phường, 2 phường còn lại thuộc quận Thanh Khê và Sơn Trà.

Trẻ mắc Covid-19 ở TP HCM nhập viện tăng

Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM?

Hiện ở Đơn vị Điều trị Covid-19 - Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) số trẻ nhập viện vì Covid-19 đang tăng

Theo Sở Y tế TP HCM, số ca mắc Covid-19 mới là trẻ em tăng cao trong những ngày gần đây, phần lớn nguyên nhân là trẻ bị lây từ người thân trong gia đình. Điều này cho thấy chủng Delta lây lan rất cao.

Theo các bác sĩ, hiện là thời điểm chuyển mùa, thời tiết, độ ẩm không khí thay đổi khiến cơ thể không thích ứng kịp, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp, phát triển. Đây là một trong những lý do khiến số trẻ mắc Covid-19 nhập viện tại các BV chuyên khoa nhi tăng.

BV Nhi Đồng 1 (TP HCM) đang điều trị gần 60 trẻ F0 và 60 phụ huynh (vừa là F0, F1), đa số trẻ nhập viện có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, mắc bệnh tim bẩm sinh, suy thận… Trong đó có 14% trẻ chuyển nặng. Số trẻ nhập viện tăng khoảng 30%-50% so với hồi giữa tháng 10.

Tương tự, tại BV Nhi Đồng Thành Phố (TP HCM), BS Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc BV, cho biết trung bình mỗi ngày đơn vị tầm soát, phát hiện khoảng 5-15 trẻ mắc Covid-19, hầu hết được cho điều trị tại nhà vì triệu chứng nhẹ. Hiện Đơn vị Điều trị Covid-19 đang điều trị khoảng 100 trẻ, nhóm trở nặng vẫn là có bệnh nền, sinh non nhẹ cân, chậm phát triển.

Các chuyên gia y tế cho rằng đa số trẻ em mắc Covid-19 không có triệu chứng hoặc biểu hiện bệnh nhẹ. Tuy nhiên, một số trường hợp có nguy cơ diễn biến nặng, thậm chí nguy hiểm tính mạng nếu rơi vào nhóm có bệnh lý nền, béo phì. 

Mở lại đường bay thương mại quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022

Có nên ưu tiên tiêm vaccine mũi 3 cho công nhân tại TP.HCM?

Bộ GTVT đề xuất thí điểm bay quốc tế thường lệ từ 15/12.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại cuộc họp về Kế hoạch khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ ngày 9/12.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh kết luận: Đồng ý kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước mắt là Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Mỹ), trên cơ sở có hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp y tế phòng dịch đối với người nhập cảnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Phó Thủ tướng Thường trực giao Bộ Y tế khẩn trương ban hành hướng dẫn y tế đối với người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ lấy ý kiến rộng rãi các chuyên gia, doanh nghiệp và người dân.

Các Bộ: Y tế, Công an, Thông tin và Truyền thông thống nhất ngay và công bố một phần mềm khai báo y tế áp dụng chung đối với đi lại bằng đường hàng không để tạo thuận lợi cho việc khai báo của hành khách, hoạt động của các doanh nghiệp hàng không cũng như công tác theo dõi y tế, kiểm soát, truy vết người nhập cảnh.

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Bộ: Ngoại giao, GTVT, các cơ quan báo chí tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ, đồng thời bảo đảm an toàn, hiệu quả phòng chống dịch.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-11122021-co-nen-uu-tien-tiem-vaccine-mui-3-cho-cong-nhan-tai-tphcm1639185140.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Việt Nam là một đất nước quyến rũ cho những người du mục kỹ thuật số

Việt Nam là một đất nước quyến rũ cho những người du mục kỹ thuật số

09-06-2023 08:19

Retailnews-Trang tin Tức Bán Lẻ Châu Á vừa có bài giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn cho những người trẻ muốn làm việc trong môi trường không cố định mà linh động theo đời sống cá nhân của họ hay còn ngọi là Người du mục kỹ thuật số. Dưới đây là bài viết đăng trên retailnews.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

1.08333 sec| 1907.867 kb