Đa số phụ huynh đồng ý tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi

Đa số phụ huynh đồng ý tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi
Chiều 3/3, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhận được đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến giá kit test COVID-19 tăng giá trong thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, thời gian qua nhu cầu của người dân về kit test COVID-19 tăng nhanh do diễn biến của dịch COVID-19.

Trước tình trạng này, Bộ Y tế đã làm việc với các bộ ngành, tỉnh thành và 100 doanh nghiệp đề nghị không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá.

Đa số phụ huynh đồng ý tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi

Lãnh đạo Bộ Y tế khuyến cáo chỉ mua kit test khi cần, không quá lo lắng mà mua dự trữ. Ảnh minh hoạ.

Về việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi, Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, Chính phủ đã quyết định nhập khoảng 22 triệu liều vaccine để tiêm cho các bé. Bộ Y tế cũng đã phối hợp với các bộ ngành liên quan lấy ý kiến về việc tiêm vaccine của các phụ huynh.

“Chúng tôi nhận được khoảng 95% ý kiến đồng tình của các phụ huynh trong việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi. Như vậy, người dân cơ bản đồng tình với việc này”, ông Tuyên nói và cho biết, trong tháng 3 - 2022, Công ty Pfizer sẽ cấp cho Việt Nam khoảng 7 triệu liều vaccine tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Phương án đón 7.000 người Việt tại Ukraine về nước

Phương án đón 7.000 người Việt tại Ukraine về nước

Người Việt đã rời khỏi vùng chiến sự Ukraine an toàn.

Vietnam Airlines vừa Bộ GTVT và Bộ Ngoại giao về việc tổ chức các chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine về nước.

Theo thông tin từ Đại sứ Việt Nam tại Ukraine, người Việt tại đây có nhu cầu về nước từ Ba Lan và Rumani. Vì vậy, Vietnam Airlines đề nghị được thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về qua 2 nước này.

Để kịp thời xin phép bay, hãng hàng không quốc gia Việt Nam muốn 2 bộ thông báo cho hãng trước 72h và hỗ trợ hãng trong quá trình xin phép bay.

Ngoài Vietnam Airlines, hãng hàng không Vietjet cũng đã có văn bản đề xuất các Bộ, ngành chức năng cho tổ chức chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine về nước từ Warsaw (Ba Lan).

Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được các báo cáo của Vietnam Airlines, VietJet Air và cả Bamboo Airways.

Theo thông tin do Bộ Ngoại giao cung cấp, hiện có khoảng 7.000 người Việt Nam ở Ukraine, phân bổ ở 3 thành phố chính là Kiev (800 người), Kharkiv (3.000 người), Odessa (3.000 người).

Hội An: Thả hoa đăng cầu siêu nạn nhân vụ lật ca nô

Thả hoa đăng cầu siêu nạn nhân vụ lật ca nô: 'Mong thảm nạn không lặp lại' ảnh 9

Anh Trần Quốc Vương, cán bộ thuộc Thành đoàn thành phố Hội An thả hoa đăng cầu siêu nạn nhân vụ lật ca nô trên biển.

Tối 3/3, nhiều đoàn viên, thanh niên thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng người dân đang có mặt tại bờ biển Cửa Đại thực hiện nghi thức thả hoa đăng trong lễ cầu siêu nạn nhân xấu số trong vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại.

Vụ lật ca nô xảy ra chiều 26/2 khiến ai cũng đau xót, bàng hoàng.

Cũng ngày, tại bãi biển Cửa Đại, TP.Hội An (Quảng Nam), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hội An phối hợp Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hội An tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong vụ lật ca nô

Hàng trăm tăng ni, phật tử cùng người dân địa phương có mặt tại bãi cát cách hiện trường vụ ca nô du lịch gặp nạn gần 1 km để dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân..

Vụ nâng khống giá kit xét nghiệm của công ty Việt Á: Bộ Công an đã thu hồi hơn 1.600 tỉ đồng

Nhung loi khai ban dau cua Tong Giam doc Cong ty Viet A hinh anh 1

Bị can Phan Quốc Việt, nguyên Tổng giám đốc Việt Á Corp. (Nguồn: Vietacorp)

Tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 3-3, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, đã thông tin tới báo chí về một số kết quả trong quá trình điều tra vụ nâng giá kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an đã làm việc "xuyên Tết, xuyên Covid-19" để điều tra, làm rõ các hành vi có liên quan. 

Về việc thu hồi tài sản trong vụ án này, theo Trung tướng Tô Ân Xô, đã tiến hành phong toả, kê biên, thu hồi tài sản và các đối tượng liên quan với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ "thổi giá" kit xét nghiệm Công ty Việt Á, ngoài các lãnh đạo Công ty Việt Á bị khởi tố, bắt giam, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố một số người liên quan, trong đó có lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các địa phương như Hải Dương, Nghệ An, Bình Dương...

Nghệ An: 3 nữ sinh nhập viện vì ăn lá ngón tự tử sau giờ học

Ăn lá ngón tự tử sau giờ học, 3 nữ sinh lớp 8 nguy kịch - Ảnh 1.

Một em học sinh đang được cấp cứu tại bệnh xá. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Ngày 3/3, theo tin từ Bệnh xá quân dân y Đoàn kinh tế quốc phòng 4 ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), đơn vị vừa cứu sống 3 em học sinh bị ngộ độc do ăn lá ngón.

Trước đó, vào chiều 2/3, sau giờ học các em X.Y.L. (13 tuổi), em X.Y.R. (13 tuổi) và em M.Y.R. (13 tuổi, cùng trú tại bản Kẻo Bắc, xã Na Ngoi) đã bất ngờ rủ nhau ăn lá ngón tự tử. Phát hiện sự việc, người dân đã đưa các em tới bệnh xá cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, tính mạng nguy kịch. 

Sau khi tiếp nhận, các thầy thuốc bệnh xá đã rửa ruột, dùng các biện pháp trợ tim và truyền dịch giải độc. Do được phát hiện sớm, cấp cứu kịp thời hiện, sức khỏe của cả 3 em đã qua cơn nguy hiểm.

Được biết, cả 3 em trên là học sinh Trường PTDT bán trú Na Ngoi ở xã Na Ngoi. Nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột trên là do mâu thuẫn giữa các nhóm bạn trên đường đi học về.

Phạt 7 năm tù đối tượng nuôi nhốt 14 con hổ trong hầm nhà

Phạt 7 năm tù đối tượng nuôi nhốt 14 con hổ trong hầm nhà ảnh 1

Công an bắt quả tang đối tượng nuôi nhốt trái phép tháng 8/2021

Ngày 3/3, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hiền (SN 1982, trú xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” quy định tại Khoản 3, Điều 244, Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trước đó, ngày 4/8/2021, Nguyễn Văn Hiền bị phát hiện nuôi nhốt trái phép 14 cá thể hổ trong hầm nhà. Tại thời điểm lực lượng công an phát hiện, bắt giữ Hiền, mỗi cá thể hổ có trọng lượng từ 200 kg đến 265 kg.

Số hổ sau khi bắt quả tang được tiêm thuốc mê, đưa vào lồng sắt rồi vận chuyển lên xe tải chở tới Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) gửi chăm sóc, chờ giám định phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, sau đó, 9 con hổ đã chết.

Hiền khai nhận những con hổ được đưa từ Lào về khi còn nhỏ rồi xây dựng chuồng và làm tầng hầm nuôi lớn để bán.

Tỉ lệ tử vong do biến thể Omicron cao hơn 40% so với cúm mùa

Chú thích ảnh

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Dựa trên tổng số ca mắc Omicron kể từ tháng 1/2022, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỉ lệ tử vong tại Nhật Bản là 0,13% tính trên tổng ca nhiễm. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 4,25% trong các đợt dịch trước tại Nhật Bản, nhưng vẫn cao hơn tỉ lệ tử vong dao động trong khoảng từ 0.006% -0.09% do cúm mùa gây ra.

Tỉ lệ tử vong do biến thể Omicron gây ra cao hơn ít nhất 40% so với cúm mùa.

Theo nhóm nghiên cứu, tỉ lệ tử vong do Omicron thấp là do độc lực của biến thể này suy yếu so với các chủng trước đây, đặc biệt là chủng Delta. Cùng với đó là lợi ích từ việc tiêm chủng vaccine. Các biện pháp phòng chống dịch được áp dụng từ thời trước khi vaccine được tiêm rộng rãi cũng phát huy .

Thông tin này cho thấy nguy cơ tiềm tàng đến từ việc dỡ bỏ các quy định hạn chế quá nhanh, cũng như việc đánh giá chưa đúng mức của nguy hại của biến chủng Omicron đối với sức khỏe con người.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-432022-bo-y-te-da-so-phu-huynh-dong-y-tiem-vaccine-cho-tre-tu-5-11-tuoi1646353165.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.15109 sec| 1908.242 kb