Đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỷ đồng

Đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỷ đồng
Đường dây đánh bạc với số tiền hơn 3,8 tỉ USD (87.612 tỉ đồng) được xem là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Công an TP HCM triệt phá. Các đối tượng khai nhận đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại 2 trang web để hưởng hoa hồng từ người chơi.

Đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỷ đồng

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ.

Ngày 2/12, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP HCM cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Huỳnh Long Bạch và Nguyễn Đắc Quý khi 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại quận 7.

Đây là 2 đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô hơn 87.000 tỉ đồng mà Công an TP HCM đang lập chuyên án đấu tranh.

Phương thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, bí mật, thay đổi thủ đoạn đặt cược thông qua việc sử dụng tiền Việt để mua các loại tiền điện tử liên kết với các sàn tài chính rồi quy đổi, nạp/rút tiền, gây khó khăn cho công tác đấu tranh, xử lý.

Trước đó, ngày 5/11, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát và công an các quận, huyện ở TP HCM đã triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc này.

Công an TP HCM tạm giữ tổng cộng 59 đối tượng (gồm 13 đối tượng trọng điểm, 16 con bạc, 30 kẻ liên quan). Tang vật thu được trị giá gần 21 tỉ đồng, trong đó có 2,9 đồng tiền mặt, nhiều xách tay, cùng các giấy biên nhận, sổ hồng, hợp đồng mua bán đất đai, giấy chứng nhận kinh doanh.

Bước đầu, Công an TP.HCM xác định quy mô đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng của nhóm đối tượng trên có số tiền giao dịch hơn 3,8 tỉ USD - tương đương 87.612 tỉ  đồng.

Để tham gia đánh bạc, người chơi phải đăng ký ví tiền ảo trên sàn Remitano (ở nước ngoài), sau đó dùng tiền trong tài khoản ngân hàng để mua tiền ảo với lời hứa nếu thua sẽ được quỹ bảo hiểm hoàn trả.

Khi số lượng người tham gia nhiều, các đối tượng sẽ cho đánh sập trang web để chiếm đoạt tiền trong tài khoản tiền ảo và tránh sự điều tra, xử lý của cơ quan chức năng. 

Tìm ra nguyên nhân dẫn đến biến chứng đông máu sau tiêm vaccine của AstraZeneca

Đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỷ đồng

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca. Ảnh: AFP/TTXVN

Các nhà khoa học Anh và Mỹ mới đây đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng đông máu hiếm gặp sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do AstraZeneca sản xuất.

Mặc dù vaccine do AstraZeneca sản xuất đã giúp hàng triệu người tránh được nguy cơ mắc COVID-19, song mối quan ngại về chứng đông máu đã ảnh hưởng đến việc sử dụng vaccine này trên toàn thế giới, bao gồm cả việc chuyển sang dùng loại vaccine khác cho người dưới 40 tuổi tại Anh. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã quyết tâm tìm ra nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa biến chứng này.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Cardiff (Anh) đã được chính phủ hỗ trợ tài chính để tìm ra câu trả lời. Tham gia dự án còn có các nhà khoa học của AstraZeneca. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh một cách chi tiết quá trình protein trong máu bị hút vào một thành phần chính trong vaccine. Họ cho rằng đây chính là nguyên nhân kích hoạt chuỗi phản ứng có sự tham gia của hệ miễn dịch, từ đó thúc đẩy việc hình thành các cục máu đông.

Người phát ngôn của AstraZeneca nhấn mạnh sự xuất hiện của các cục máu ều khả năng là do mắc COVID-19 thay vì do tiêm vaccine, song hiện vẫn chưa có giải thích đầy đủ về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Theo người phát ngôn, nghiên cứu mới đã đem đến các góc nhìn thú vị và dựa trên những hiểu biết này, công ty AstraZeneca đang tìm kiếm các cách thức để loại bỏ biến chứng đông máu hiếm gặp.

Bắt 3 cán bộ Công an và Viện Kiểm sát huyện Vũ Thư liên quan đến vụ án Đường 'Nhuệ'

Đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỷ đồng

Nguyễn Xuân Đường (áo đen) tức Đường "Nhuệ" cùng các tại tòa tháng 11-2021. Ảnh: TTXVN

Ngày 2/12, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 cán bộ Công an, Viện Kiểm sát huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội” liên quan đến vụ án đàn em của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") chém người gây thương tích nhưng không bị khởi tố để điều tra theo quy định. 

Các bị can gồm: Vũ Đức Tuấn (sinh năm 1985, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư); Phạm Thị Thu Hiền (sinh năm 1977, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư) và Nguyễn Hoàng Hà (sinh năm 1976, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội” theo quy định tại khoản 2 Điều 369 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, trong quá trình giải quyết nguồn tin về tội phạm “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 22/5/2018 tại thôn Bồng Lai, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Điều tra viên và Cán bộ điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư đã có hành vi không thực hiện giám định thương tích, không dẫn giải người bị hại đi giám định, thiết lập tài liệu khống, ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự để không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng.

Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư biết rõ Cơ quan điều tra không thực hiện trưng cầu giám định thương tích đối với bị hại nhưng không thực hiện quyền hủy bỏ Quyết định, không khởi tố vụ án hình sự không có căn cứ để tiếp tục xác minh và đã thống nhất với Cơ quan điều tra trong việc không khởi tố vụ án hình sự, nhằm mục đích không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng.

Hình ảnh ở tâm lũ Phú Yên: 10 người chết, mất tích, nhà cửa ngập sâu

Đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỷ đồng

Nước lũ nhấn chìm hàng nghìn nhà cửa của người dân Phú Yên.

Ngày 2/12, tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên cho biết, đợt mưa lũ lụt lịch sử từ ngày 26/11 đến nay đã làm 10 người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà ngập sâu.

Theo số liệu , đến trưa 2/12, mưa lũ tại Phú Yên đã là 4 người chết (Sơn Hòa 2, Tây Hòa 1, thị xã Sông Cầu 1) và 6 người mất tích khi sơ tán bị nước lũ cuốn trôi (Đông Hòa 1, Phú Hòa 3, TP Tuy Hòa 2 người).

Mưa lớn kéo dài cùng hệ thống thủy điện xả lũ, nước dâng nhanh phía hạ du khiến gần 3.000 ngôi nhà bị ngập sâu, có nơi ngập cao nhất gần 3m, hàng chục nghìn người phải di dời, một số nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Mưa lớn kéo dài cùng hệ thống thủy điện xả lũ, nước dâng nhanh phía hạ du khiến gần 3.000 ngôi nhà bị ngập sâu, có nơi ngập cao nhất gần 3m, hàng chục nghìn người phải di dời, một số nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Nước lũ nhấn chìm khoảng 470ha lúa vụ mùa, 335ha hoa màu, 1.360ha cây trồng khác và hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Đợt mưa lũ lịch sử cũng tàn phá nhiều công trình giao thông, hàng loạt tuyến đường tỉnh, huyện, xã bị ngập sâu, chia cắt tại một số vị trí ngầm, tràn, mức ngập phổ biến từ 0,2-0,4m, gây ách tắc giao thông.

TP Hồ Chí Minh: Số ca tử vong trong ngày 2/12 tăng cao nhất trong một tháng qua

Đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỷ đồng

TP Hồ Chí Minh đang có 3.089 người được hỗ trợ hô hấp, thở máy xâm lấn.

Chiều 2/12, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận trong 24 giờ qua, TP Hồ Chí Minh có 1.738 ca mắc mới và 80 trường hợp tử vong. Như vậy, cả số ca mắc mới và số ca tử vong tại TP Hồ Chí Minh đều tăng so với ngày trước đó.

Theo ghi nhận, trong suốt tháng 11, số ca tử vong cao nhất ở TP Hồ Chí Minh là 77 ca, nhưng đầu tháng 12, số ca tử vong đã tăng lên và ngày 2/12 đã tăng cao nhất trong một tháng qua.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, trong số 80 người tử vong ghi nhận trong ngày tại TP Hồ Chí Minh có 9 người chuyển viện từ các tỉnh khác. Trong số những ca tử vong tại TP Hồ Chí Minh, có 86% kèm bệnh nền, 87,5% có độ tuổi từ 50 trở lên. Không có trường hợp tử vong ở người dưới 18 tuổi và ở phụ nữ .

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, số ca nhập viện tầng 2, 3 trong ngày là 1.249 người, tuy nhiên số ca xuất viện chỉ 1.070 người. Hiện tại các bệnh viện tầng 2, 3 đang điều trị 13.956 người, trong đó có 3.089 người được hỗ trợ hô hấp, thở máy xâm lấn.

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh cũng đang có 5.666 người đang cách ly điều trị các cơ sở cách ly tập trung và 66.364 người đang cách ly, điều trị tại nhà. Như vậy, hiện Thành phố đang có tổng cộng 85.986 bệnh nhân đang được điều trị, cách ly.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-3122021-cong-an-tphcm-triet-pha-duong-day-danh-bac-hon-87000-ti-dong1638491427.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.40065 sec| 1915.797 kb