Hà Nội có tuyến buýt điện thứ tư, bắt đầu hoạt động từ hôm nay

Hà Nội có tuyến buýt điện thứ tư, bắt đầu hoạt động từ hôm nay
Theo đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, tuyến buýt điện thứ 4 (tuyến E02) lộ trình từ Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park sẽ chính thức hoạt động từ ngày 15/3.

Tuyến E02 có cự ly 26,7km, thời gian thí điểm trong 12 tháng, chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ ngày 15/3/2022 đến 31/10/2022) hoạt động từ 5-22h hằng ngày với tổng cộng 101 lượt xe/ngày, tần suất 15-20 phút/lượt.

Xe buýt điện.

Giai đoạn 2 (từ ngày 1/11/2022) hoạt động từ 5-22h hằng ngày với tổng cộng 158 lượt xe/ngày, tần suất 12-15 phút/lượt.

Giá vé thực hiện theo quy định của UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, giá vé lượt là 8.000 đồng/hành khách/lượt. Giá vé tháng bán cho đối tượng ưu tiên bao gồm: Học sinh phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề (không kể hệ đào tạo vừa học vừa làm), công nhân các khu công nghiệp như sau: Vé đi 1 tuyến là 55.000 đồng/vé/tháng; vé đi liên tuyến là 100.000 đồng/vé/tháng.

Giá vé tháng bán cho các đối tượng mua theo hình thức tập thể là 70.000 đồng/vé/tháng (vé đi 1 tuyến) và 140.000 đồng/vé/tháng (vé đi liên tuyến).

Với đối tượng không ưu tiên, giá vé tháng đi 1 tuyến là 100.000 đồng/vé/tháng và vé đi liên tuyến là 200.000 đồng/vé/tháng.

Trẻ em dưới 6 tuổi, người cao tuổi, người khuyết tật được miễn phí sử dụng dịch vụ.

Du lịch Việt Nam tự tin mở cửa trở lại bình thường từ ngày 15/3

5 tháng, đón hơn 2,7 triệu lượt khách du lịch - Báo Khánh Hòa điện tử

Khách du lịch quốc tế tại Khánh Hòa.

Chính phủ Việt Nam đã đồng ý mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022, mở ra "cơ hội vàng" cho phục hồi phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 15/3 là thời điểm thích hợp để mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế. Bởi lẽ, đến đến thời điểm này Việt Nam gần như hoàn thành chiến dịch tiêm chủng mũi 3 vaccine phòng chống COVID-19, đảm bảo miễn dịch cộng đồng.

Nếu triển khai mở cửa du lịch chậm hơn thời gian trên sẽ làm giảm sức hấp dẫn, thu hút khách quốc tế của du lịch Việt Nam trong bối cảnh nhiều quốc gia trong khu vực đã sớm có kế hoạch mở cửa, khôi phục du lịch quốc tế.

Đặc biệt, tháng 5/2022 là thời điểm Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31). Điều này cũng góp phần tạo động lực lớn để cộng đồng doanh nghiệp mong mỏi đến ngày 15/3 để hiện thực hóa mục tiêu đề ra của ngành du lịch trong năm 2022 là đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế.

Đà Nẵng có tổng đài tư vấn điều trị cho F0

Đà Nẵng công bố tổng đài tư vấn điều trị cho F0

F0 ở Đà Nẵng sẽ được các y bác sĩ tư vấn điều trị khi gọi đến số tổng đài vừa công bố.

Ngày 14/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng có văn bản về việc triển khai các ứng dụng tư vấn, hướng dẫn điều trị cho người nhiễm Covid-19.

Sở TT&TT cho biết, theo thống nhất với Sở Y tế, Hội thầy thuốc trẻ TP và Mạng lưới thầy thuốc đồng hành Việt Nam, từ ngày 15/3, TP mở rộng rãi kênh F0 chủ động gọi bác sĩ để yêu cầu tư vấn.

Theo đó, khi người dân gọi đến đầu số (0236) 393 1022 sẽ gặp được các bác sĩ, nhân viên y tế (do Sở Y tế huy động) và được tư vấn, hỗ trợ. Các bác sĩ, nhân viên y tế sẽ trực, nhận cuộc gọi từ 7h30 đến 22h30 các ngày trong tuần.

Khi gọi đến tổng đài, người dân nghe lời thoại tự động với các nhánh tương ứng (chọn nhánh 1 để được tư vấn chung, nhánh 2 chuyên khoa Nhi, nhánh 3 chuyên khoa Sản và nhánh 4 chuyên khoa Tâm thần). Cước cuộc gọi được tính theo cước viễn thông gọi đến số cố định bình thường.

Trường hợp tất cả bác sĩ, nhân viên y tế trong nhánh đều bận, cuộc gọi tự động đổ về nhân viên Tổng đài 1022 trực dự phòng để ghi nhận thông tin hỗ trợ sau.

Hơn 34.000 trẻ em ở TP.HCM mắc COVID-19 trong tuần đầu tháng 3

BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

Ảnh minh hoạ.

Chiều 14/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, số trẻ mắc COVID-19 tại thành phố tăng cao, tính riêng từ ngày 1 - 7/3, có tới 34.202 trẻ mắc COVID-19.

Theo bà Mai, các cơ sở y tế hiện đang sẵn sàng thu dung, điều trị trẻ mắc COVID-19 ca nặng gồm: Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố. Các bệnh viện huyện cũng triển khai các phòng khám, khoa trẻ em nhằm đáp ứng điều trị trẻ mắc COVID-19.

“Số ca trẻ em mắc COVID-19 nặng thời gian qua không nhiều, Sở Y tế sẽ tiếp tục theo dõi, các bệnh viện sẵn sàng thu dung, kịp thời điều trị cho trẻ em”, bà Mai nói.

Về tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, HCDC đã tham mưu kế hoạch, lên danh sách, tập huấn và công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hiện thành phố chờ vaccine về và hướng dẫn cụ thể từ Bộ Y tế mới có thể triển khai.

Người chăn nuôi lại thua lỗ vì giá thức ăn tăng cao

Chú thích ảnh

Anh Nguyễn Văn Long tại ấp Phước Trung, xã Bình Ba (Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) đang chăm sóc đàn gà 3.000 con của gia đình. 

Ngay sau Tết Nguyên đán, giá thức ăn các loại gia súc, gia cầm lại tăng khiến nhiều người chăn nuôi đứng trên bờ vực thua lỗ nặng nề.Ngay sau Tết Nguyên đán, giá thức ăn các loại gia súc, gia cầm lại tăng khiến nhiều người chăn nuôi đứng trên bờ vực thua lỗ nặng nề.

Trong vài ngày gần đây, giá lợn thịt tại Bà Rịa-Vũng Tàu được điều chỉnh theo xu hướng nhích nhẹ từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg, hiện nay giá lợn hơi dao động từ 53.000 đến 56.000 đồng/kg, với giá này, người nông dân đã có lời khoảng 100.000 đồng/con lợn thịt xuất chuồng.

Theo Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), từ năm 2021 đến nay, giá thức ăn chăn nuôi đã tăng rất nhiều lần, có loại tăng tới hơn 10 lần, mỗi lần tăng từ 3 - 5%. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của người chăn nuôi vì trong chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi chiếm tới 75 - 80% giá thành sản xuất.

Trước tình trạng giá thức ăn chăn nuôi tăng ngay sau Tết Nguyên đán, nhiều người chăn nuôi tại Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng trong bối cảnh giá lợn, gà xuất chuồng đang ở mức thấp, nhu cầu tiêu thụ thịt chưa nhiều thì việc thức ăn chăn nuôi tăng liên tục gây áp lực rất lớn đối với người nuôi.

F1 ở TP.HCM có thể đi làm ngay

F1 tai TP.HCM di lam anh 1

F1 ở TP.HCM có thể được đi làm ngay và phải tuân thủ quy định 5K.

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), nói tại cuộc họp chiều 14/3, "đa số F1 ở TP.HCM có thể được đi làm ngay và phải tuân thủ quy định 5K".

Trong khi đó, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết đầu tuần trước, TP.HCM đặt mục tiêu cố gắng vượt qua đỉnh dịch trong 2 tuần. Qua ngày 9/3, số ca mắc của TP.HCM đang có xu hướng giảm liên tục tới 14/3.

TP.HCM ghi nhận thêm các trường hợp nhập viện ở các tầng nhưng số lượng không tăng đột biến. Số ca nặng, tử vong đang ở mức thấp dù có tăng nhẹ vẫn thấp hơn so với đỉnh dịch tháng 8-9/2021. Việc kiểm soát dịch của các địa phương có hiệu quả, chương trình hành động đi đúng hướng.

Đôi nam nữ dàn cảnh trộm iPhone 13 Promax ở cửa hàng ghế massage

Đôi nam nữ dàn cảnh trộm iPhone 13 Promax ở cửa hàng ghế massage - ảnh 2

Người phụ nữ chờ nhân viên quay lưng thì lấy chiếc điện thoại, cho vào túi áo. Ảnh chụp từ clip.

Ngày 14/3, Công an phường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú, TP.HCM) lập hồ sơ vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khoảng hơn 12 giờ ngày 13/3, người đàn ông điều khiển xe máy chở người phụ nữ ngoài 45 tuổi đến cửa hàng bán ghế massage trên đường Âu Cơ (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú).

Anh NTT (23 tuổi, ngụ quận Tân Phú) thấy khách hàng nên ra tư vấn bán các loại ghế.

Trong quá trình này, anh T. để điện thoại iPhone trên quầy thu ngân. Trong lúc đó, người đàn ông và người phụ nữ bắt đầu dàn cảnh để trộm cắp.

Cụ thể, người phụ nữ ra hiệu thì người đàn ông đi ra phía xa, gọi nam nhân viên tới để tư vấn một món hàng.

Anh T. vừa quay lưng đi tới thì người phụ nữ nhanh chóng lấy chiếc điện thoại, giấu vào túi áo khoác. 

Cả hai nhanh chóng ra xe bỏ đi. Anh T. liền kiểm tra thì phát hiện điện thoại bị mất nên xem camera , thấy toàn bộ diễn biến như trên.

Nạn nhân cho biết, điện thoại iPhone 13 Promax mới mua được bốn tháng với giá hơn 30 triệu đồng.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-1532022-ha-noi-co-tuyen-buyt-dien-thu-tu-bat-dau-hoat-dong-tu-hom-nay1647303689.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.17154 sec| 1912.289 kb