Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà
Hà Nội chuẩn bị 3 loại túi thuốc để phát cho F0 điều trị Covid-19 tại nhà. Số F0 tại Hà Nội đang tăng nhanh.

Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Cô H. được cấp cứu tại quận 7 từ chiều đến đêm 2/12. Ảnh: GVCC.

Cụ thể, chiều 2/12, lãnh đạo trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với cô H. vì nữ giáo viên tự ý bỏ nhiệm sở (từ tháng 11 đến nay), bị phạt tội gây rối trật tự công cộng, không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3/2021 cho đến ngày 29/10/2021, với hình thức kỷ luật Cảnh cáo.

Báo cáo nhanh của UBND Quận 7 cho rằng, tại buổi họp, lãnh đạo nhà trường không tự đề ra hình thức kỷ luật đối với cô H mà đã tiến hành họp theo quy trình họp kiểm điểm viên chức được quy định tại Nghị định số 112/2020/NĐ-CP đối với nữ giáo viên này với các hành vi liên quan.

Theo , cô H tiếp tục vắng mặt tại trường không phép từ ngày 01/11/2021 cho đến thời điểm họp kiểm điểm; Xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp (đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan); Gây mất trật tự tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt (theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ).

Ngoài ra, UBND Quận 7 thông tin trong quá trình công tác tại đơn vị những năm qua, cô H nhiều lần có đơn phản ánh, khiếu nại, tố cáo đối với nhiều lãnh đạo, viên chức nhà trường gửi đến UBND quận, Thành phố.

Từ năm 2022 người dân làm thẻ ATM không cần phải ra ngân hàng

Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Thông tư 17/2021/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Ảnh minh họa.

Theo quy định mới, từ 1/1/2022, tổ chức phát hành thẻ có thể thực hiện phát hành thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước định danh đối với chủ thẻ chính là cá nhân bằng phương thức điện tử.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Thông tư 17/2021/TT-NHNN ngày 16/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng.

Trong đó, Thông tư 17/2021/TT-NHNN bổ sung quy định: Tổ chức phát hành thẻ có thể thực hiện phát hành thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước định danh đối với chủ thẻ chính là cá nhân bằng phương thức điện tử.

Cụ thể, Thông tư 17/2021/TT-NHNN quy định tổ chức phát hành thẻ phải xây dựng, ban hành, công khai quy trình, thủ tục phát hành thẻ của cá nhân bằng phương thức điện tử, phù hợp với quy định, pháp luật về phòng, chống rửa tiền, pháp luật về giao dịch điện tử, các quy định pháp luật liên quan về bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin khách hàng và an toàn hoạt động của tổ chức phát hành thẻ.

Hơn 300 cán bộ, học viên quân y vào các tỉnh phía Nam chống dịch

Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, học viên Học viện Quân y một lần nữa "xếp bút nghiên" lên đường chống dịch. 

Ngày 4/12, Học viện Quân y tổ chức lễ xuất quân đưa hơn 300 cán bộ, học viên lên đường vào địa bàn Quân khu 7 và Quân khu 9 tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng giao về việc huy động lực lượng của Học viện Quân y tăng cường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các tỉnh phía Nam, Học viện Quân y đã nhanh chóng tổ chức lực lượng tăng cường, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ được giao.

Hơn 300 cán bộ, học viên lên đường được chia thành 2 đoàn công tác. Đoàn công tác số 1 gồm 111 đồng chí thực hiện nhiệm vụ tăng cường tại địa bàn Quân khu 9. Đoàn công tác số 2 gồm 209 đồng chí được tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn Quân khu 7. Cả 2 đoàn thực hiện theo sự điều động của Sở chỉ huy phòng, chống dịch Bộ Quốc phòng tại khu vực phía Nam.

Vụ bị đánh đập tại Thanh Hóa: Khởi tố vợ chồng chủ shop

Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Thanh Hóa

Trưa 4/12, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an TP Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án , khởi tố Cao Thị Mai Hường (SN 1992; ngụ phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) về tội "Làm nhục người khác" và "Cưỡng đoạt tài sản". Hường là người đã có hành vi bạo hành, cắt tóc, cắt áo ngực nữ sinh gây phẫn nộ dư luận vừa diễn ra.

Trước đó, tối 3/12, một clip lan truyền khắp các trang mạng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Video dài 3 phút ghi lại cảnh một thiếu nữ quỳ khóc lóc, van xin ở một cửa hàng quần áo. Qua video clip cho thấy, nữ sinh này được cho có trộm một chiếc chân váy trị giá 160.000 đồng và bị chủ shop phát hiện. Người này liên tục gào khóc, 2 tay ghì chặt mũ bảo hiểm trên đầu và van xin: “Chị ơi, em biết lỗi rồi. Cháu biết lỗi rồi, tha thứ cho cháu…” 

Được biết, nữ sinh T.M. (SN 2004; ngụ TP Sầm Sơn; người bị chủ shop quần áo bạo hành, cắt tóc, cắt áo ngực nhằm đe dọa, gây áp lực để cưỡng đoạt tài sản) sau khi sự việc xảy ra rất lo lắng, hoảng loạn và được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn để điều trị.

Hà Nội chuẩn bị 3 túi thuốc phát cho F0 điều trị tại nhà

Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Ảnh minh họa.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh, đáp ứng số F0 tăng nhanh, mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Có 3 túi thuốc dành cho F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng mức độ nhẹ đủ điều kiện cách ly tại nhà (chỉ dùng cho người lớn trên 18 tuổi). Cụ thể:

Túi thuốc A gồm paracetamol 500mg và vitamin (đa sinh tố, vitamin C).

Túi thuốc B sử dụng khi F0 có triệu chứng sớm của suy hô hấp (cảm giác khó thở, nhịp thở trên 20 lần/phút hoặc SpO2 <95%, nếu có) và chưa liên hệ được nhân viên y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ. Toa thuốc này gồm dexamethason 0.5mg (hoặc methylprednisolone 16mg) và rivaroxaban 10mg.

Túi thuốc C là thuốc kháng virus molnupiravir 400mg hoặc molnupiravir 200mg.

Tùy theo các điều kiện thực tế và triệu chứng của từng người bệnh, nhân viên y tế sẽ tiến hành phát các thuốc này.

Việt Nam có tân Hòa bình quốc tế 2021

Hà Nội phát 3 loại túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Thùy Tiên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thI Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021

Nguyễn Thúc Thùy Tiên của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 59 thí sinh khác để giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trong chung kết tối 4/12 tại Thái Lan.

Thí sinh Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, vừa diễn ra tại Show DC (Bangkok, Thái Lan) tối 4-12.

Sau màn hô tên đầy ấn tượng tại đêm bán kết, thí sinh Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng tại đêm chung kết Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) 2021. Dù là gương mặt cuối cùng khép lại phần đồng diễn nhưng Thùy Tiên vẫn gây ấn tượng bởi màn hô tên đầy năng lượng.

Sau màn trình diễn của 60 thí sinh, đã công bố tốp 3 quốc phục đẹp nhất Miss Grand International thuộc về đại diện của các quốc gia: Malaysia, Peru, Angola.

Mặc dù trước đó, Thùy Tiên đã dẫn đầu tốp 5 phần thi Quốc phục về lượt bình chọn nhưng đã không được nằm trong tốp 3 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-5122021-bi-ky-luat-canh-cao-mot-giao-vien-uong-thuoc-tu-tu-ngay-tai-cuoc-hop1638633999.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.28099 sec| 1907.828 kb