Huyền thoại Philippe Starck: ''Mỗi khách sạn tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn''

Huyền thoại Philippe Starck: ''Mỗi khách sạn tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn''
Huyền thoại thiết kế Philippe Starck đã nhiều lần thay đổi ngành khách sạn thế giới bằng cách tạo ra những không gian sống tinh tế, ngập tràn trải nghiệm. Ông vừa quyết định chọn một dự án tại Việt Nam để kể tiếp câu chuyện về sự tinh tế ấy

Là nhà thiết kế đương đại nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới, Philippe Starck luôn chú trọng tới môi trường và tầm nhìn về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông kiên định với tôn chỉ: Sáng tạo, dù ở trong bất kỳ thể thức nào, cũng phải làm cho cuộc sống của càng nhiều người trở nên tốt đẹp hơn càng tốt. Ở Philippe Starck, người ta thấy được một tinh thần tự do trong một tài năng xuất chúng.

Sự quan tâm sâu sắc về ý nghĩa sinh thái, niềm khao khát kiến tạo những chuẩn sống mới theo định hướng phát triển bền vững cùng sự say mê phát minh không ngừng đã đưa Philippe Starck từ sáng tạo này đến sáng tạo khác, tất cả đều mang tính biểu tượng.

Với hơn 10.000 sản phẩm đã hoàn thành và sắp sửa ra mắt, từ loa đến đèn chùm, từ mô tô đến siêu du thuyền, Starck làm được tất cả. Các khách sạn do ông thiết kế đều trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Các đồ vật hàng ngày qua bàn tay tạo tác tuyệt vời của Stark, theo cách riêng của chúng, cũng không kém phần ngoạn mục so với các thiết kế nội thất đỉnh cao của ông.

Huyền thoại Philippe Starck: ''Mỗi khách sạn tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn''Philippe Starck – Nhà thiết kế huyền thoại trong nhiều  lĩnh vực.

Người tạo nên những cuộc cách mạng trong ngành khách sạn thế giới

Kể từ những sáng tạo đầu tiên vào những năm 1980, Philippe Starck đã không ngừng cách mạng hóa ngành khách sạn thế giới. Cùng với doanh nhân bất động sản Ian Schrager, Starck đã đưa ra cách tiếp cận và các quy tắc mới cho định nghĩa về khách sạn, bắt đầu từ Royalton ở New York. Tiếp sau đó là hàng loạt khách sạn như Delano ở Miami (1995), Mondrian ở Los Angeles (1999), tại London là sự xuất hiện của Saint Martin's Lane (1999) và Sanderson (2000), trong khi New York chào đón khách sạn Hudson (1999) và Clift ở San Francisco (2001).

Mặc dù hầu hết các khách sạn này đã phát triển theo các hướng khác nhau, nhưng chúng đã thực sự làm nên dấu ấn đáng nhớ của Starck trong ngành thiết kế khách sạn. Mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng do Starck thiết kế đều là điểm đến khơi nguồn cảm xúc và trải nghiệm. Các khách sạn không còn là một chỉ để ở mà là không gian sống được chắt lọc với sự thân thiện, vui vẻ và những điều bất ngờ thú vị. Rất nhiều khách sạn do Starck thiết kế từng được vinh danh là khách sạn tốt nhất và được các tạp chí du lịch nổi tiếng như như Wallpaper* và Condé Nast Traveler không ngớt lời ca tụng về không gian và thiết kế.

Huyền thoại Philippe Starck: ''Mỗi khách sạn tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn''Khách sạn SLS Beverly Hills.

Một cuộc cách mạng khác trong ngành khách sạn được Philippe Starck kiến tạo vào những năm 2000. SLS Beverly Hills (2007) là khu nghỉ dưỡng xa xỉ thực sự đầu tiên mà Starck thiết kế ở Bắc Mỹ. Kể từ khi SLS Beverly Hills mở cửa, hơn 60 giải thưởng từ Condé Nast Traveller, Wallpaper, The New York Times và The Los Angeles Times đã được trao cho hệ thống khách sạn SLS trên toàn cầu .

Sự thành công của SLS Beverly Hills cũng mở đầu sự hợp tác lâu dài giữa Starck và thương hiệu SLS cho đến tận ngày nay với các khách sạn các khách sạn gồm SLS Hotel Brickell và SLS Hotel South Beach (Miami), SLS Las Vegas Hotel & Casino (Las Vegas)... Ngoài ra, Philippe Starck cũng hợp tác với nhiều chủ đầu tư, kiến tạo hang loạt khách sạn độc bản như M Social Singapore, Brach Paris, Lily of the Valley, Saint-Tropez và La Réserve Eden au Lac ở Zurich…

Khách sạn Lily of The Valley, khai trương năm 2019, đã tạo ra một làn sóng nghỉ dưỡng mới ở vùng Cote d’Azur (Pháp) và trên toàn thế giới.Với dự án này Philippe Starck đã tưởng tượng ra một thiên đường trên trái đất, một thế giới của sự an lành, bình lặng và nhẹ nhàng, nơi con người và thiên nhiên hòa làm một. Lấy cảm hứng từ các biệt thự ở California và vườn treo Babylon, Lily of the Valley kiến tạo nên một không gian sống đầy nghệ thuật với chuẩn sống wellness hàng đầu, đậm chất Pháp.

Huyền thoại Philippe Starck: ''Mỗi khách sạn tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn''Không gian tinh tế được thiết kế bởi Philippe Starck tại Lily of the Valley.

Dự án của Starck là khách sạn 5 sao La Réserve Eden au Lac ở Zurich (Thụy Sĩ). Khách sạn có tuổi đời hơn 100 năm đã được Philippe Starck thiết kế lại theo một cách thức hoàn toàn mới: Hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên vẹn kiến trúc vốn có cùng chất thơ nguyên bản của dự án. 


Huyền thoại Philippe Starck: ''Mỗi khách sạn tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn''Thiết kế đơn giản nhưng đầy sang trọng của Starck tại khách sạn La Reserve Eden au Lac.

Mỗi khách sạn là một bộ phim

Trong một ngành dịch vụ đòi hỏi khắt khe và đầy đủ các tiêu chuẩn phức tạp như khách sạn, câu hỏi đặt ra là “làm cách nào Starck tạo ra những “ bước ngoặt ”, những ấn tượng và trải nghiệm độc đáo như vậy?

“Những khách sạn do tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn. Tôi tưởng tượng sự đến và đi của mọi người, những gì họ sẽ trải qua, những gì họ sẽ cảm thấy, tôi tạo ra những câu chuyện vay mượn từ , sự hài hước, thơ ca, sự dịu dàng, chủ nghĩa siêu thực và nghệ thuật”, Philippe Starck niềm cảm hứng cho các khách sạn mà ông thiết kế. Và điều đó là hoàn toàn đúng - bất cứ nơi nào có bàn tay của huyền thoại này chạm vào, nơi đó sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển, biểu tượng cho thiết kế thanh lịch, tinh tế và lòng hiếu khách. Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng do Philippe Starck thiết kế đều trở thành những địa điểm mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm.

Với tài năng thiết kế và sáng tạo không giới hạn của mình, năm 1999, Philippe Starck đã hợp tác với nhà phát triển bất động sản hàng đầu John Hitchcox thành lập nên thương hiệu YOO. Sau hơn 20 năm phát triển, YOO đã trở thành thương hiệu thiết kế nhà ở và khách sạn lớn nhất thế giới với hơn 85 dự án tại 36 quốc gia. Trong đó YOO Inspired by Starck – thương hiệu riêng của huyền thoại Philippe Starck tại YOO đặc biệt được khách hàng ưa chuộng. Ông thường bỏ qua các quy ước về nhà ở thường thấy để thiết kế nên các không gian sống với với hình dáng hiện đại, kết hợp bản sắc văn hóa địa phương và phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

Được biết, sắp tới đây, Việt Nam sẽ lần đầu tiên có dự án mang thương hiệu “YOO Inspired by Starck” do chính huyền thoại Philippe Starck khảo sát và tự tay thiết kế. Hãy cùng chờ đón!

https://hoanhap.vn/chi-tiet/huyen-thoai-philippe-starck-moi-khach-san-toi-tao-ra-giong-nhu-mot-bo-phim-ma-toi-la-dao-dien1660285954.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

27-09-2022 15:34

Theo một báo cáo, tổng số 22% người Việt Nam sử dụng Internet hơn 9 giờ mỗi ngày để học tập, giải trí và mua sắm, trong đó phần lớn sử dụng điện thoại thông minh.

Nổi bật trang chủ
''Mở cửa'' kho báu thảo dược Việt
30/09/2022

Sau sữa tươi sạch, thực phẩm sạch, Tập đoàn TH tiếp tục phát triển các dòng đồ uống thảo dược, dược liệu, trong đó có trà thảo dược túi lọc. Ít ai biết,hành trình 'mở cửa' kho báu thảo dược Việt của TH đã bắt đầu từ hàng chục năm trước…

Đọc thêm
Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

28/09/2022

Bắt đầu từ chiều 27/9, miền Trung bắt đầu chịu ảnh hưởng do bão Noru gây ra. Với cường độ bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17 có thể gây ra tác động hết sức nguy hiểm trên biển và đất liền nước ta. Nhiều nơi đang mưa to, gió lớn, có thiệt hại ban đầu.

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

27/09/2022

Theo một báo cáo, tổng số 22% người Việt Nam sử dụng Internet hơn 9 giờ mỗi ngày để học tập, giải trí và mua sắm, trong đó phần lớn sử dụng điện thoại thông minh.

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

27/09/2022

Gần đây, khu đô thị Kosy Lita Ha Nam hiện đang là cái tên nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo giới địa ốc nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế thỏa mãn mọi nhu cầu cả về an cư lẫn đầu tư.

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

27/09/2022

Mường Lống có thể được ví như Sapa, Đà Lạt của vùng cát trắng Nghệ An. Dưới những tán rừng tại vùng đất này, Tập đoàn TH đang trồng hàng nghìn ha với rất nhiều loại thảo dược có lợi cho sức khỏe cộng đồng. Các loại thảo dược làm nên trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL được trồng theo tiêu chuẩn Global Gap và Organic trên độ cao 1.400 đến 2.700m.

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

27/09/2022

Ngày 7/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP Hồ Chí Minh, VinFast sẽ chính thức ra mắt 'Cộng đồng VinFast toàn cầu' - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới.

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

27/09/2022

Ngày 26/9/2022, nhà sản xuất xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VinFast và Tập đoàn Điện tử Nhật Bản Renesas công bố mở rộng thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty. Theo đó, Renesas sẽ cung cấp linh kiện và các giải pháp phát triển công nghệ trên xe điện VinFast.

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

27/09/2022

Với hàng loạt đại công trình nhanh chóng thành hình, phía Đông Hà Nội sẽ là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ Thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

26/09/2022

Bảo tàng đóng cửa đối với công chúng, nhưng cơ quan gián điệp đã tiết lộ một số hiện vật được giải mật trong dịp kỷ niệm 75 năm thành lập.

Berluti ra mắt tại Việt Nam

Berluti ra mắt tại Việt Nam

26/09/2022

Hãng giày Berluti ở Paris thuộc sở hữu của LVMH đã mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam, mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội với sự hợp tác của đối tác địa phương S&S Group.

0.09614 sec| 1901.133 kb