Làm rõ hành vi những người giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng

Làm rõ hành vi những người giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng
Về vụ án của CEO Nguyễn Phương Hằng- Chủ tịch (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) hiện Công an TP.HCM đang tập trung lấy lời khai của bà Hằng.

Có thể khởi tố nhiều người trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Về vụ án của CEO Nguyễn Phương Hằng- Chủ tịch (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) hiện Công an TP.HCM đang tập trung lấy lời khai của bà Hằng.

Ngày 24/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 190-01/QĐ về việc khởi tố vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định số 300-50/QĐ về việc Khởi tố , Lệnh bắt bị can để tạm giam số 300-04/LB và Lệnh khám xét đối với Nguyễn Phương Hằng, trú tại 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1 về hành vi nêu trên..

Theo đó, bà Hằng vi phạm Điều 331 Bộ luật Hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân",  lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất , trật tự tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Công an xác định, bà Hằng sử dụng 12 kênh, trang trên các nền tảng như: facebook, fanpage, tiktok, youtube.. phát ngôn trực tiếp qua mạng internet, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Những trang này, bà Hằng trực tiếp quản lý và có giao cho một số nhân viên, trợ lý để sử dụng theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, có những kênh youtube của người đồng quan điểm với và Hằng, được bà quảng bá hoặc mời tham gia trong các buổi livestream.
Nguồn thông tin cho biết, đến nay đã xác định những người giúp sức cho bà Hằng, đang làm rõ vai trò, hành vi của từng người và tuỳ vào tính chất vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an TP.HCM đề nghị người dân không tin, không , phát tán thông tin sai sự thật. Những thông tin về vụ án sẽ được Công an TP.HCM cập nhật, thông tin chính thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống.

Xe máy điện lao xuống mương nước, 3 tử vong

Thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 25/3,  các em T.T.V. (SN 2009), Đ.T.T. (SN 2010), M.T.B.Y. (SN 2009) và Phạm Thị Khánh V. (SN 2009, cùng ngụ xã Ngư Lộc) đi trên 1 chiếc xe máy điện từ xã Hưng Lộc về nhà.

Khi đến con đường nội đồng thuộc thôn Phú Lương, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc do trời tối nên chiếc xe máy điện chở theo 4 người đã lao xuống mương nước bên đường.

Nhận được thông tin, một số người dân địa phương đã tới ứng cứu, đưa các nạn nhân lên bờ. Tuy nhiên, các em T.T.V., Đ.T.T., M.T.B.Y. đã tử vong. Các nạn nhân là học sinh trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc.

Được biết, đoạn đường nội đồng xã Hưng Lộc nơi chiếc xe gặp nạn có mực nước tại cống xây sâu khoảng 2 m.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Hậu Lộc phối hợp điều tra, làm rõ.

Từ dêm 26/3, miền Bắc chuyển rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng chiều tối và tối 26/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ và đến đêm sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm 26/3 đến ngày 27/3, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Hưởng ứng "Giờ Trái đất" năm 2022

 Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên khởi xướng từ năm 2007 nhằm kêu gọi người dân, doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong 60 phút (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm.

Mục đích của Giờ Trái Đất nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải dioxit cacbon - một khí gây ra hiệu ứng nhà kính đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường. 60 phút tắt đèn điện cũng là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng và cá nhân hãy quan tâm và hành động để thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Với ý nghĩa trên, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên phát động với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ.” Sự kiện này mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Nhằm lan tỏa hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 cũng như để đạt được mục tiêu trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn mỗi người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội cùng chung tay để giảm bớt gánh nặng cho môi trường và thiên nhiên; góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hành động đơn giản, đặc biệt tăng cường sử dụng hợp lý năng lượng, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, tái tạo vì một Trái Đất xanh.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-2632022-lam-ro-hanh-vi-nhung-nguoi-giup-suc-ba-nguyen-phuong-hang1648260363.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.18677 sec| 1896.227 kb