Thí điểm cách ly F0 7 ngày

Thí điểm cách ly F0 7 ngày
Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19, VABA đề nghị quy định trong 3 ngày đầu người nhập cảnh được tự kiểm tra sức khỏe tại nhà, được tiếp xúc với người nhà theo nguyên tắc 5K.

Thí điểm cách ly F0 7 ngày

VABA đề nghị Bộ Y tế quy định không cách ly tập trung đối với khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h trước khi bay. 

Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (VABA) vừa có văn bản gửi tới Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, góp ý hướng dẫn về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh qua đường hàng không.

Theo đó, về yêu cầu chung phòng, chống dịch đối với người nhập cảnh, "trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi", VABA đề nghị sửa đổi là "trừ trường hợp trẻ em dưới 18 tuổi" cho phù hợp với quy định và điều kiện chung trên thế giới. Đề nghị chỉ cài đặt, sử dụng ứng dụng khai báo y tế 14 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19, VABA đề nghị quy định trong 3 ngày đầu, người nhập cảnh tự kiểm tra sức khỏe tại nhà, được phép tiếp xúc với người nhà theo nguyên tắc 5K. Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh, nếu có kết quả dương tính mới xét nghiệm RT - PCR.

Đối với người nhập cảnh chưa tiêm vaccine, VABA đề nghị bổ sung quy định nếu không đủ điều kiện cách ly tại nhà, chính quyền địa phương có trách nhiệm bố trí cách ly tập trung 7 ngày; cần phải có hướng dẫn cho các địa phương về việc ra quyết định cách ly hành khách, nếu không có hướng dẫn cụ thể sẽ dẫn tới rất khó khăn khi triển khai trong thực tế.

Dân đổ xô mua kit test Covid, Sở Y tế khuyến nghị không cần tích trữ nhiều

Thí điểm cách ly F0 7 ngày

Sở Y tế Quảng Ninh khuyến nghị người dân chỉ nên tìm mua các loại kit test nhanh trong danh mục test nhanh do Bộ Y tế kiểm định, cấp phép.

Trong vài ngày qua, cao điểm là vào tối 13/12, người dân, nhất là phụ huynh sinh sống trên địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đổ xô đi mua kit test Covid-19 khiến nhiều nhà thuốc rơi vào tình trạng cháy hàng. Thậm chí đến khuya cùng ngày vẫn có người tới nhà thuốc hỏi mua.

Một chủ nhà thuốc ở phường Cao Xanh, sáng 14/12 đã chủ động nhập thêm mặt hàng này để phụ vụ người dân do lượng hàng trước đó đã bán cạn kho vào tối 13/12. Chủ nhà thuốc này cũng khẳng định, bán đúng giá theo quy định chứ không có chuyện tăng giá khi thấy nhiều người mua.

Trong khi đó, theo một số phụ huynh, nguyên nhân đổ xô mua kit test Covid-19 trong đêm là do tối 13/12, ngành giáo dục thành phố đề nghị các phụ huynh mua kit test nhanh cho con em mình tại nhà, để có kết quả trước khi đến trường vào sáng ngày 14/12.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị người dân không nên quá lo lắng, không cần mua tích trữ quá nhiều, sẽ gián tiếp gây ra tình trạng cung không đủ cầu trong một khoảng thời gian ngắn hoặc tạo cơ hội cho các đối tượng tung hàng không đảm bảo chất lượng, hàng chưa được kiểm định hiệu quả thực tế ra thị trường với giá cao…

7 học sinh Hà Nội giành huy chương tại Olympic Quốc tế IOM

Thí điểm cách ly F0 7 ngày

8 học sinh giành Huy chương tại Cuộc thi Olympic Quốc tế IOM.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, Thành phố đã cử đoàn học sinh tham gia kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) - lần thứ VI do Mát-xcơ-va, Liên bang Nga tổ chức. Đại diện Việt Nam đoạt 7 huy chương (1 vàng, 6 bạc) và giải nhì đồng đội tại cuộc thi Olympic Quốc tế IOM.

Đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam gồm 8 học sinh đến từ Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được cử đi tham dự cuộc thi, tranh tài ở 4 bộ môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học.

Tham gia cuộc thi, các học sinh phải trải qua 2 vòng thi với bộ câu hỏi mang tính hàn lâm và tính thực tế cao. Đội ngũ Ban giám khảo gồm các nhà khoa học và giáo sư nổi tiếng từ nhiều nước trên thế giới.

Về cá nhân, đoàn Hà Nội đạt 1 huy chương vàng môn Hoá học thuộc về em Nguyễn Trí Đức.

6 Huy chương Bạc: Học sinh Trần Trung Kiên môn Hóa học; Trần Đình Dũng và Nguyễn Mạnh Đức môn Vật lý; Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Gia Bảo môn Tin học; Cao Thúy An môn Toán học.

Cuộc thi Olympic Quốc tế Mát-xcơ-va được tổ chức lần đầu vào năm 2016, dành cho học sinh từ 14-18 tuổi đến từ các thành phố lớn trên thế giới. Năm nay, cuộc thi có sự tham gia của 35 đội được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết hợp đa địa điểm.

TP HCM được phép thí điểm cách ly F0 7 ngày

Thí điểm cách ly F0 7 ngày

Bác sĩ chăm sóc và hướng dẫn bài tập phục hồi phổi cho F0 tại Phục hồi chức năng và Điều trị (quận 8, TP HCM), ngày 21/9. Ảnh: Quỳnh Trần

Bộ Y tế cho phép TP HCM thí điểm giảm thời gian cách ly tập trung xuống 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm hai mũi vaccine và có kết quả âm tính vào ngày thứ 7.

Đây là phúc đáp của Bộ Y tế vào ngày 14/12, sau khi Sở Y tế TP HCM đề nghị cho thành phố thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày. Đề xuất này được ngành y tế TP HCM đưa ra hôm 18/11, nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, tăng hiệu quả công tác chăm sóc, điều trị F0, trong bối cảnh số ca mắc mới tại các quận huyện có xu hướng tăng nhẹ. Theo đó, việc rút ngắn này là phù hợp với tình hình dịch bệnh, độ bao phủ vaccine tại thành phố.

Theo Bộ Y tế, việc thí điểm này căn cứ cấp độ dịch, khả năng đáp ứng của ngành y tế thành phố, khi tình hình dịch tại TP HCM vẫn còn diễn biến phức tạp.

Khi hết thời gian cách ly tại cơ sở thu dung điều trị, người bệnh về tiếp tục tự theo dõi hoặc cách ly y tế tại nhà trong vòng 7 ngày tiếp theo, thông báo cho y tế địa phương biết để phối hợp giám sát. 

Thuốc Covid-19 của Pfizer đạt hiệu quả 89%

Logo của Pfizer và thuốc của hãng được chụp ngày 29/9. Ảnh:Reuters.

Logo của Pfizer và thuốc của hãng được chụp ngày 29/9. Ảnh:Reuters.

Pfizer thông báo kết quả phân tích cho thấy thuốc viên trị Covid-19 đạt hiệu quả 89% giảm khả năng nhập viện và tử vong với trường hợp nguy cơ cao.

" này mang lại hy vọng to lớn về một biện pháp xử lý Covid-19 hiệu quả cao khác", Mikael Dolsten, giám đốc khoa học của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer, hôm nay cho biết.

Phân tích cuối cùng về kết quả nghiên cứu giai đoạn cuối xác nhận Paxlovid, thuốc trị Covid-19 dạng viên của Pfizer, đạt hiệu quả 89% giảm khả năng nhập viện và tử vong đối với người trưởng thành nguy cơ trở nặng cao nếu nhiễm nCoV.

Dữ liệu gần đây từ phòng thí nghiệm cũng cho thấy Paxlovid vẫn duy trì hiệu quả chống lại Omicron, biến chủng đang khiến thế giới lo ngại sau khi được phát hiện ở châu Phi, dù chưa có dữ liệu chính xác về mức độ lây lan hay độc lực của nó.

Bên cạnh đó, Pfizer còn công bố dữ liệu ban đầu từ một thử nghiệm lâm sàng thứ hai, cho thấy Paxlovid giúp giảm tỷ lệ nhập viện khoảng 70% đối với nhóm gồm 600 người trưởng thành nguy cơ ở mức tiêu chuẩn. "Đó là kết quả tuyệt vời", Dolsten nhận xét.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-15122021-de-xuat-nguoi-nhap-canh-co-the-duoc-cach-ly-tai-nha1639532607.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.34948 sec| 1903.945 kb