Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022
Với chủ đề 'Xuân quê hương, ấm tình nhân ái', Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 ghi đậm dấu ấn về một giai đoạn lịch sử khó quên của Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước hồi sinh sau khi trải qua nhiều tháng là tâm dịch của cả nước.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Tổng quan thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ năm 2022 với phối cảnh tại lối vào là hình tượng "Song Hổ trùng phùng".

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 là Đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Công trình do Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức, thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành Thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19g00 ngày 29/01/2022 đến 17g00 ngày 04/02/2022 (tức từ 27 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết). Thời gian thi công sẽ diễn ra từ ngày 13/01/2022 đến 16g00 ngày 29/01/2022 (tức từ ngày 11 đến 27 tháng Chạp năm Tân Sửu).

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Thiết kế phân đoạn “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ” tại đường hoa.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 được chia thành 3 phân đoạn, gồm “Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh”, “Xuân nghĩa tình – Tự hào Việt Nam” và “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ”. Dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại. Tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân thành phố và du khách trong những ngày xuân mới.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Phối cảnh bố trí tại cổng vào đường hoa với với hình tượng "Song hổ tương phùng" cao 3m, dài gần 7m.

Khác với các năm trước, linh vật cổng chào Đường hoa 2022 không nằm ở vị trí trung tâm mà được chuyển dời sang hai bên với hình tượng “Song hổ tương phùng” cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt tinh tế. Hai chất liệu này thể hiện tố chất mạnh mẽ và kiêu hãnh của loài vật được mệnh danh là “chúa tể sơn lâm”. Sự thay đổi trong cách bố trí cổng chào không chỉ mang lại nét mới cho Đường hoa mà còn nhấn mạnh đến tập tính của linh vật hổ, loài vật thường sống và hoạt động độc lập. Trên Đường hoa còn tái hiện hình ảnh “chúa tể sơn lâm” cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn thoắt hiện của hổ.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Hình ảnh “chúa tể sơn lâm” cao 4,6m, dài hơn 10m được tái hiện ở đường hoa năm nay. 

Đây cũng là lần đầu tiên, sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho Đường hoa, phù hợp với đặc tính “phong thủy” của hổ. Với bề ngoài tự tin đến lạnh lùng, đầy khí chất, sẵng sàng đối đầu và không ngại thử thách, hổ như một viên sỏi được môi trường thiên nhiên hoang dã tôi luyện mỗi ngày, trở nên đẹp kiêu dũng và sắc lạnh. Những viên sỏi được chọn lọc kỹ về kích thước, hình dáng, màu sắc bao bọc xung quanh kết cấu thép và xốp, tạo nên linh vật hổ cao 3,5m, dài 8m và nặng gần 2 tấn với hoa văn sọc đặc trưng và dáng vẻ oai hùng.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Linh vật hổ cao 3,5m, dài 8m và nặng gần 2 tấn được làm từ chất liệu sỏi. 

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Đơn vị thi công sử dụng 51 cây lộc vừng tạo nên hình ảnh tán rừng "cây cao bóng cả". 

Tại vị trí trung tâm cùng hai cổng chào tạo thành hình tam giác là hình ảnh tán rừng “Cây cao bóng cả” do 51 cây lộc vừng cao 3 – 4m, được bố trí thành 5 dãy theo hình zigzag. Các hàng cây có chiều dài tăng dần từ ngoài vào trong làm tăng độ bao phủ, tạo bóng râm cho khu vực bên dưới, rộng hơn 250m2, vừa đủ cho sự tái hiện một khu rừng gần như thật. Phần gốc 51 cây lộc vừng được bao bọc bởi hệ thống bục kết cây lá màu, đảm bảo khoảng cách giữa hai hàng là 2m, đủ rộng để khách thưởng lãm giữ khoảng cách an toàn 5K khi tham quan và chụp ảnh.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Tiểu cảnh "Hoa thơm cỏ lạ" được thiết kế, bố trí với diện tích rộng 741m2. 

Nếu “Cây cao bóng cả”, rừng chỉ rộng 250m2 thì tại tiểu cảnh “Hoa thơm cỏ lạ”, một diện tích rộng gần gấp 3 lần (khoảng 741m2) lại được phủ râm tạo bóng mát với gần 73 mái che có đường kính từ 1,4m đến 2,8m từ những tấm aluminum kết vải. “Hoa thơm cỏ lạ” được trang trí bằng 5 loại hoa nền và 6 loại hoa treo tụ hội xung quanh những thân cây lớn được tạo thành bởi khung thép bện dây thừng làm vỏ.

Tầm nhìn trên Đường hoa 2022 sẽ không hoàn toàn xuyên suốt, nhưng hứa hẹn mang lại những bất ngờ, thú vị. Bốn dãy núi trùng trùng, điệp điệp từ khung thép tạo hình và dây đan hình lưới, diện tích từ 9,6m2 đến 13m2 gần như cắt ngang Đường hoa.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Phân đoạn tiểu cảnh 4 dãy đồi núi chập trùng bố trí tại đường hoa.

Xung quanh khu vực này sẽ là những hình ảnh quen thuộc nhưng được thể hiện theo thủ pháp hoàn toàn mới. Cánh đồng lúa truyền thống từng xuất hiện nhiều lần trên Đường hoa, năm nay được thể hiện mềm mại, uốn lượn như dải lụa và được phân tầng rõ rệt với độ cao đến 2m. Trên diện tích hơn 600m2, khách tham quan sẽ tản bộ giữa một bên là ruộng lúa tầng cao gợi nhớ hình ảnh thửa ruộng bậc thang miền núi và một bên là ruộng lúa tầng thấp của những thửa ruộng miền xuôi.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Tiểu cảnh cánh đồng lúa được trang trí với diện tích khoảng 600m2.

Những năm trước, gạch thường được sử dụng để tạo viền bo mảnh quanh các luống hoa. Năm nay, đường viền bo bằng gạch sẽ được xây cao, dao động từ 10 đến 14 đường gạch, bo xung quanh các thảm hoa, được bố trí theo các cụm màu sắc khác nhau để tạo ấn tượng thị giác hoàn toàn mới mẻ. Khách thưởng lãm có thể cảm nhận rõ sự thay đổi này tại khu vực cao nguyên.

Chiếm lĩnh ngay vị trí trung tâm ở đoạn giữa Đường hoa là không gian Thành phố Hồ Chí Minh tri ân đồng bào cả nước đã dành tình cảm tương thân, tương ái, những lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dành trọn tâm nguyện, sự hi sinh, sát cánh cùng thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Trung tâm của đường hoa là không gian tri ân đồng bào cả nước trong đại dịch COVID-19. 

Đường hoa năm nay sử dụng 12 màn hình Led được bố trí trên các trụ cao khoảng 4m, tạo thành vòng tròn diện tích khoảng 140m2, bên trên là bông hoa lớn 4 màu được kết bởi các sợi dây đan dài 15m chạy dọc theo hệ thống cáp và sợi cước. Ban ngày, bông hoa có tính năng trang trí cảnh sắc, tạo bóng râm để khách tham quan có thể xem những thước phim về cuộc chiến chống dịch của thành phố. Ban đêm, bông hoa đảm nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ chiếu sáng bằng hệ thống đèn Led chạy dọc theo kết cấu.

Cách đó chỉ vào bước chân, chú hổ đất mũm mĩm với nụ cười đáng yêu cao hơn 1,8m sẽ là nơi đón nhận đóng góp, sẻ chia của người dân và du khách dành cho những hoàn cảnh khó khăn vì Covid-19. Dọc theo khu vực Đường hoa còn bố trí những tấm bảng với mã QR Code để sẵn sàng đón nhận sự sẻ chia của mọi người qua hệ thống ví điện tử.

Thiết kế nổi bật của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022Không gian "Cây cao bóng cả" dành cho du khách tham quan và thưởng ngoạn. 

“Năm nay là quãng thời gian đặc biệt khó khăn, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo thành phố, Saigontourist Group và các đơn vị đồng hành vẫn thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực duy trì thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ. Bởi đây là nét đẹp văn hóa, nhu cầu thưởng ngoạn không thể thiếu đối với người dân thành phố và du khách mỗi dịp Tết đến, Xuân về”, Ông Trương Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Saigontourist Group kiêm trưởng ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 – .

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022. Từ tháng 11/2021, Ban Tổ chức đã xây dựng 4 phương án hoạt động của Đường hoa tương ứng với 4 cấp độ dịch của Thành phố. Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên Đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/tphcm-thiet-ke-noi-bat-cua-duong-hoa-nguyen-hue-tet-nham-dan-20221640270605.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Việt Nam là một đất nước quyến rũ cho những người du mục kỹ thuật số

Việt Nam là một đất nước quyến rũ cho những người du mục kỹ thuật số

09-06-2023 08:19

Retailnews-Trang tin Tức Bán Lẻ Châu Á vừa có bài giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn cho những người trẻ muốn làm việc trong môi trường không cố định mà linh động theo đời sống cá nhân của họ hay còn ngọi là Người du mục kỹ thuật số. Dưới đây là bài viết đăng trên retailnews.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.23502 sec| 1916.07 kb