TP.HCM: Không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19

TP.HCM: Không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19
Chiều ngày 1/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố trong 24h00 qua. Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Tăng cường, củng cố hệ thống y tế các cấp tại Thành phố

Mặc dù, TP.HCM đã qua đỉnh của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4. Nhưng ngành y tế Thành phố khuyến cáo người dân không được lơ là, chủ quan, cần cần đảm bảo biện pháp 5K, thực hiện tốt hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố. Trước thông tin từ WHO về biến chủng phụ của Delta, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, bên cạnh những biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai. Ngành y tế Thành phố phối hợp cùng các chuyên gia theo dõi diễn biến đối với biến chủng mới của dịch COVID-19.

Qua thực tiễn 4 đợt dịch, đặc biệt là đợt dịch lần 4, ngành y tế Thành phố đã rút ra 10 bài học và sẽ áp dụng khi có sự cố xảy ra trong thời gian sắp tới. Hiện nay, Sở Y tế Tp.HCM đang cùng các Sở, ngành xây dựng đề án phát triển y tế cơ sở trên địa bàn. Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tăng cường củng cố hệ thống y tế cơ sở, dự phòng ở các cấp…” – bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai .

TP.HCM: Không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cung cấp thông tin tại họp báo chiều ngày 1/11.

Liên quan đến đề xuất tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu, nhóm nguy cơ cao trong tháng 11 và 12/2021. Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin, Thành phố đã đề xuất vấn đề này với Bộ Y tế và sẽ tuân theo hướng dẫn của Bộ. Đối với công tác tiêm vaccine cho trẻ em từ 3-12 tuổi, Sở Y tế đang lập kế hoạch chi tiết với các phường, xã để đề xuất với Bộ Y tế trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM đã phân tích vấn đề “Vì sao số ca nhập viên tại TP.HCM vẫn còn cao trong khi mức độ bao phủ vắc xin tăng?”. Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai có 3 nguyên nhân chính

Thứ nhất: Khi các cơ sở thu dung tại địa bàn quận huyện thu gọn lại, những bệnh nhân đang điều trị tại những nơi này sẽ được đưa vào các bệnh viện.

Thứ hai: Khi các công ty, xí nghiệp, nhà máy bắt đầu hoạt động, việc test nhanh định kì được triển khai. Từ đó, phát hiện thêm nhiều trường hợp dương tính nằm trong lực lượng lao động từ các tỉnh thành đổ về. Tuy nhiên, do các xí nghiệp, nhà máy không đủ điều kiện cách ly, phần lớn người lao động sẽ được đưa vào bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Thứ ba: Đối với trường hợp lao động nghèo nhiễm COVID-19, sống tại khu nhà trọ, khu lưu trú không đủ điều kiện cách ly tại nhà, những đối tượng này cũng được đưa vào bệnh viện để điều trị chăm sóc tốt hơn.

Lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, trước khi học sinh trở lại trường

Tính đến nay, Thành phố có 230 cơ sở trưng dụng phục vụ phòng chống dịch chưa được bàn giao (trong đó có 31 trường THPT). Phần lớn các đơn vị sử dụng đã đề xuất với Sở thời gian trao trả dự kiến, chủ yếu tập trung vào tháng 11/2021.

TP.HCM: Không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Trưởng phòng Công tác Chính trị, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM Trịnh Đình Trọng - Ảnh: TTBC TP.HCM

“Sau khi nhận bàn giao các trường học, Sở Giáo dục - Đào tạo cũng tổ chức đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các trường. Từ đó, đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo Ban quản lý xây dựng công trình của địa phương phối hợp với các đơn vị có liên quan để khẩn trương rà soát, xây dựng phương án, tiến hành sửa chữa các trường”, Trưởng phòng Công tác Chính trị, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM Trịnh Đình Trọng trao đổi tại họp báo.

Liên quan đến vấn đề cho học sinh trở lại trường, ông Trịnh Đình Trọng cho biết: Trên cơ sở Nghị quyết 428 của Chính phủ, Sở Giáo dục - Đào tạo đã ban hành văn bản số 4728 hướng dẫn về tổ chức hoạt động trực tiếp tại cơ sở giáo dục. Hiện tại, Sở đang phối hợp Sở Y tế trao đổi vấn đề chuyên môn, bàn giải pháp an toàn để tham mưu cho UBND TP.HCM về kế hoạch tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường trong thời gian tới.

Hơn 90% doanh nghiệp trong KCN, KCX, KCNC đã đăng ký hoạt động trở lại

Cung cấp thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc đã thông tin về tình hình phân luồng sản xuất trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn. Tính đến ngày 1/11, tổng số doanh nghiệp đăng kí hoạt động trở lại là 1.342/1.412 doanh nghiệp, đạt tỉ lệ 95%.Trong đó, số lao động làm việc là 216.000/288.000 lao động, đạt 75%. Riêng tại khu công nghệ cao, theo ghi nhận có 88/88 doanh nghiệp hoạt động (chiếm 100%) với 145.000 người công nhân viên (đạt 84%).

Tính đến ngày 1/11, trên địa bàn TP.HCM có hơn 6.500 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao đăng kí tổ chức sản xuất trở lại. Các quận, huyện và TP Thủ Đức đang tiếp tục cập nhật số lượng doanh nghiệp đăng kí phương án hoạt động lại để gửi về Sở trong thời gian tới.

Bất kỳ sự chủ quan nào cũng rất nguy hiểm trong giai đoạn hiện nay

Nhấn mạnh nguyên tắc An toàn tới đâu, mở cửa tới đó”, Phó Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho rằng không vì thấy tình hình khả quan hơn mà chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19. Hiện nay, TP.HCM vẫn đang ở cấp độ 2 của dịch bệnh - Cấp độ nguy cơ trung bình. Trong đó, có một số phường xã là cấp độ 3. Mỗi ngày TP.HCM đều có từ 1.000 – 1.400 ca mắc mới. Tại họp báo, ông Phạm Đức Hải đề nghị các cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, bất kỳ sự chủ quan nào trong phòng chống dịch bệnh cũng đều rất nguy hiểm khi diễn biến dịch vẫn đang phức tạp, khó lường như hiện nay.

TP.HCM: Không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Phó Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải chủ trì họp báo - Ảnh: TTBC TP.HCM.

Tính đến 18h00 ngày 31/10, TP.HCM ghi nhận 432.703 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ y tế công bố. Hiện tại, Thành phố đang điều trị 11.230 bệnh nhân (có 255 bệnh nhân nặng thở máy và 11 bệnh nhân can thiệp ECMO).  Trong ngày 31/10 có 624 bệnh nhân nhập viện, 473 trường hợp xuất hiện (tổng số xuất viện cộng dồn từ 01/1/2021 đến nay là 252.316 bệnh nhân xuất viện); 25 trường hợp tử vong (tổng số tử vong cộng dồn từ 01/1/2021 đến nay là 16.706 người). Về tiêm vaccine phòng COVID-19, đến ngày 31/10, tổng số mũi 1 là 7.608.475; mũi 2 là 5.723.998 mũi.

TP.HCM đạt cấp độ 2 trong kết quả đánh giá cấp độ dịch COVID-19

Thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, ngày 01/11/2021, UBND TP.HCM có Thông báo số 161 về cấp độ dịch trên địa bàn Thành phố xét theo của Sở Y tế TP.HCM.

TP.HCM: Không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, tính đến ngày 01/11, TPHCM đạt cấp độ 2 trong kết quả đánh giá cấp độ dịch COVID-19.

Ở cấp quận, huyện, TP Thủ Đức: có 13/22 địa phương đạt cấp độ 1; 9/22 địa phương đạt cấp độ 2 (Quận 3, Quận 11, Quận 12, quận Bình Tân, Bình Thạnh, Phú Nhuận, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Hóc Môn). Có 5 quận giảm cấp độ dịch so với tuần trước gồm: Quận 5, 6, Bình Tân, Tân Bình và Tân Phú.

Ở cấp phường, xã, thị trấn: có 207/312 địa phương đạt cấp 1; 101/312 địa phương đạt cấp 2; 04/312 địa phương đạt cấp 3 (Phường 4 - quận Phú Nhuận, xã Hiệp Phước - huyện Nhà Bè, xã Vĩnh Lộc B - huyện Bình Chánh và thị trấn Hóc Môn). Có 53 phường, xã giảm cấp độ dịch và 32 phường xã tăng cấp độ dịch so với tuần trước.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/tphcm-khong-duoc-phep-chu-quan-lo-la-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-191635775654.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.16221 sec| 1904.422 kb