TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021
Sáng 31/12, UBND TP.HCM họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật của Thành phố trong năm 2021. Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chủ trì họp báo. Tham dự có đại diện văn phòng UBND TP.HCM; Ban tuyên giáo Thành ủy; thành viên Hội đồng thành viên Hội đồng bình chọn cùng lãnh đạo đạo một số sở, ban, ngành; các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương...

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021Toàn cảnh họp báo sáng ngày 31/12, tại TTBC TP.HCM. 

Ngày 12/11/ 2021, UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch số 3771/KH-UBND TP.HCM về tổ chức bình chọn và công bố 10 sự kiện nổi bật của TP.HCM năm 2021. Nhằm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp; Kịp thời đánh giá, tổng kết những bài học , nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - năm 2021, tạo động lực để Thành phố tiếp tục vươn lên, đạt những kết quả tốt hơn trong năm 2022 và trong giai đoạn 2021 - 2025; Nâng cao hiệu quả tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong năm 2021.

Ngày 3/12/2021, Triển khai thực hiện nhiệm vụ Bước 1 tại Kế hoạch số 3771/KH-UBND, Sở Thông tin và Truyền thông với nhiệm vụ là cơ quan Thường trực đã tổ chức họp Hội đồng bình chọn và công bố 10 sự kiện nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021. Đồng chí Lâm Đình Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng chủ trì cuộc họp, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Ngoại vụ, Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, 13 cơ quan báo chí (gồm: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói Thành phố, Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Quân đội Nhân dân, Chuyên trang Công an Thành phố, Báo Người Lao động, Báo Phụ nữ Thành phố, Báo Tuổi trẻ, Báo Pháp Luật Thành phố) và các thành viên Hội đồng.

Hội đồng đã nhận 127 sự kiện nổi bật được đề xuất từ 13 cơ quan báo chí trên cơ sở tiêu chí: Các sự kiện được bình chọn trên cơ sở giới thiệu từ các cơ quan báo chí của Thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan báo chí Trung ương và lấy ý kiến của người dân, trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đô thị, quốc phòng, , trật tự, đối ngoại...; Nội dung các sự kiện được bình chọn phải thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của Thành phố; phát huy tính sáng tạo, tác động tích cực, lan tỏa tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; là một sự kiện hoặc một chuỗi sự kiện.

Theo đó, Hội đồng đã trao đổi, thảo luận tổng hợp đề xuất 15 sự kiện nổi bật được đa số các cơ quan báo chí bình chọn trình Chủ tịch Hội đồng. Ngày 17/12/2021, Hội đồng bình chọn (do đồng chí Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì) đã họp, thảo luận chọn ra 10 sự kiện nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân Thành phố trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đô thị, cải cách hành chính, quốc phòng, an ninh trật tự,...

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì họp báo.

Ngày 31/12/2021, đánh dấu chặng đường, một năm rất nhiều khó khăn, nhiều vấn đề không mong muốn, chưa có tiền lệ xảy ra. Nhưng bằng sự năng động, sáng tạo, quyết tâm của Thành phố cùng sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các lãnh đạo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chính phủ, các thành viên của Chính phủ; sự hỗ trợ, đồng hành và của các địa phương về cơ bản TP.HCM đã có được những kết quả đáng khích lệ trong năm vừa qua. Khó khăn vẫn còn ở trước mắt, chúng ta cần tiếp tục nỗ lực hơn, cảnh giác trước những biến đổi của dịch bệnh nhưng không bao giờ quên được TP.HCM là đầu tàu kinh tế, khoa học – công nghệ, giáo dục của đất nước…” – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu.

Danh mục 10 sự kiện nổi bật của Thành phố năm 2021 và video clip 15 phút giới thiệu 10 sự kiện nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021, gồm:

1. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Thành phố đã nỗ lực vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử, vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

2. Thành phố Thủ Đức - Thành phố đầu tiên của Thành phố trực thuộc Trung ương - chính thức đi vào hoạt động: Ngày 9/12/2020, Quốc hội chính thức ban hành Nghị quyết số 1111/NQ-UBTV/QH14 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức trực thuộc TP.HCM, ghi dấu ấn về việc lần đầu tiên thành lập thành phố trong thành phố trực thuộc Trung ương của đất nước. Sự hình thành của TP Thủ Đức là sự thay đổi căn bản về công tác tổ chức, hoạt động của TP.HCM với mô hình chính quyền đô thị…Sẽ tạo ra nhiều động lực, cơ hội phát triển thành phố, nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền đô thị tinh gọn, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, chuyển đổi mạnh mẽ và linh hoạt trong hoạt động bộ máy chính quyền đô thị đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đô thị đặc biệt, lớn nhất cả nước hiện nay.

3. Thành phố Hồ Chí Minh trải qua đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 khốc liệt nhất kể từ khi đại dịch bùng phát: TP.HCM trở thành tâm dịch lớn nhất Việt Nam khi biến cố đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới. Trong đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, Thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó, phòng chống dịch với phương châm 5 tại chỗ, tập trung vào các biện pháp (truyền thông, vận động, giám sát, phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, tổ chức điều trị hiệu quả). Thành phố đã huy động tất cả các lực lượng, trong đó có hơn 80.000 cán bộ y tế, đây là sự huy động lớn nhất chưa từng có đối với ngành y tế. Nhu cầu hỗ trợ cung cấp các thông tin của người dân tăng đột biến, tổng đài 1022 phải mở rộng thành 7 kênh, để đáp ứng các nhu cầu khác nhau, với hơn 21.000.000 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ trong suốt 5 tháng phòng, chống dịch (cao điểm hơn 120.000 cuộc gọi/ngày). Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Cao điểm là tăng cường thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và phát huy vai trò của các pháo đài, phường, xã, thị trấn, tình hình dịch bệnh CVID-19 tại TP.HCM từng bước được kiểm soát và khống chế và chuyển biến theo hướng tích cực… Để đạt được những thành quả đó là sự hy sinh, đóng góp lớn lao của Nhân dân Thành phố. Đặc biệt là sự đồng hành, tinh tưởng cao vào các quyết sách của TP.HCM trong thời điểm khó khăn nhất.

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021Năm 2021, đại dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát đã để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng về mọi mặt đối với nhân dân TP.HCM và cả nước. 

4. Thành phố ứng phó với phát sinh chưa từng có trong phòng, chống dịch COVID-19: Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, tại TP.HCM phát sinh nhiều vấn đề, khó khăn chưa từng có trong lịch sử. Với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, HĐND TP.HCM đã ban hành 3 Nghị quyết hỗ trợ với người dân trên địa bàn Thành phố gặp khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch. TP.HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước, đưa ra 3 gói hỗ trợ an sinh với giá trị lớn, tận dụng các nguồn lực xã hội, khẩn trương triển khai các gói an sinh đến với người dân cho đến khi Thành phố chuyển sang trạng tháng bình thường mới. Đồng thời, Thành phố cũng thực hiện phát động, phát huy sức mạnh toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phong trào lấy sức dân chăm lo cho dân, ra mắt Trung tâm an sinh TP.HCM, huy động tất cả những gì có thể từ ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội, sớm triển khai các gói hỗ trợ để người nghèo, người già neo đơn, lao động mất việc làm, tất cả những người khó khăn có cuộc sống cơ bản đảm bảo cho đến khi Thành phố chuyển sang bình thường mới…

5. Cả nước vì Thành phố, cùng Thành phố vượt qua đại dịch COVID-19: Trong thời gian thực hiện triệt để, nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội. Nhân dân đã đồng tình chấp hành, thực hiện toàn diện từ khu phố, khu dân cư. Các lực lượng chủ lực (công an, quân đội, y tế) được nhanh chóng triển khai, kịp thời và đồng bộ. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cả hệ thống chính trị từ tri thức, nhân sĩ, chức sắc, tu sĩ, nhân dân, cán bộ nghỉ hưu, tu sĩ phật giáo, công nông dân tiểu thương...trên khắp cả nước được huy động tổng lực để tham gia vào các lĩnh vực của công tác phòng chống dịch. Chiến thắng đại dịch COVID-19 là chiến thắng của Nhân dân. Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và các tỉnh thành đã hỗ trợ TP.HCM thành lập và đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến. Đây là một minh chứng sống động cho việc hiệp đồng tác chiến, không còn sự phân biệt giữa lực lượng vũ trang với dân sự, giữa Trung ương với địa phương, giữa chính quyền với doanh nghiệp trong cuộc chiến chống COVID-19 vì mục tiêu chiến thắng.

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021Trong năm 2021, HĐND TP.HCM đã ban hành 3 gói hỗ trợ trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ người dân gặp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, người già neo đơn, người lao động mất việc làm... vượt qua khó khăn.

6. Chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” – Chương trình đối thoại đầu tiên của chính quyền cấp tỉnh với người dân trên nền tảng TP.HCM là địa phương duy nhất thực hiện kết nối giữa chính quyền với nhân dân qua Chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” – Chương trình đối thoại đầu tiên của chính quyền cấp tỉnh với người dân trên nền tảng mạng xã hội. Qua sự mạnh dạng, tiên phong trong các tổ chức, thực hiện mong muốn lắng nghe của chính quyền đối với người dân Thành phố bằng việc sử dụng phương tiện truyền thông mới trên mạng xã hội. Chương trình đã trở thành một kênh cung cấp thông tin kịp thời, hiệu quả, chính xác đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật đang lang rộng như hiện nay. Qua 21 số phát sóng, chương trình đã thu hút được hơn 50.000.000 lượt người tương tác, gần 220.000 bình luận, hơn 1.600.0000 lượt hỗ trợ từ người dân thông qua chương trình, ban tổ chức gửi yêu cầu về địa phương yêu cầu nhanh chóng giải quyết (giải ngân, cấp phát tiền hỗ trợ, cấp phát túi an sinh).

7. Lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19 trang trọng, xúc động và thiêng liêng: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Bí thư Trung ương Đảng, UBMTTQ Việt Nam đã phối hợp cùng TP.HCM tổ chức “Lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19” lúc 20h00 ngày 19/11/2021. Đây là một hoạt động nhằm thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng và Nhà nước, MTTQ Việt Nam và toàn thể nhân dân cả nước trước những mất mát, đau thương của những gia đình có người thân không may qua đời vì dịch bệnh COVID-19 và lan tỏa thương với đồng bào. Buổi lễ cũng nhằm tiếp thêm động lực cho lực lượng tuyến đầu, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch trên cả nước. Thúc đẩy tinh thần đoàn kết, ý chí của toàn dân tộc cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội…

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021

Lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19 vào 20h00 ngày 19/11/2021 tại Quảng trường Thống Nhất (TP.HCM).

8. Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, có nhiều điểm sáng về kinh tế: Với phương châm “Trong nguy nan luôn luôn có cơ hội” song song với công tác phòng chống dịch, TP.HCM kiên quyết, kiên trì thực hiện thành công “mục tiêu kép”, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư để tháo gỡ các vướng mắc. Xây dựng các chính sách kiến tạo, phát triển là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính quyền Thành phố. Trong điều kiện dịch bệnh, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 370.000 tỉ đồng. Bằng sự sáng tạo, thích ứng linh hoạt, áp dụng công nghệ nhân tạo vào công tác điều hành, quản lý của chính quyền nhà nước đến các hộ kinh doanh, doanh nghiệp. Tuy chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, có 5/9 ngành dịch vụ có mức tăng trưởng cao hơn so cùng kỳ. Có hơn 13.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại sau đại dịch tăng 51/61% so với cùng kỳ. Thành phố đã giải quyết việc làm cho hơn 300.400 lượt người (đạt 101% so với kế hoạch). Năm 2021, đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng, toàn thành phố có 10.327 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, giúp cho Thành phố có thêm nguồn lực phát triển…

9. Thế trận quốc phòng toàn dân - An ninh Nhân dân, lực lượng vũ trang tham gia phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố: Lực lượng vũ trang thành phố tập trung lực lượng cho công tác phòng, chống dịch đồng thời kiên trì thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm hiệu quả, thiết thực, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo vệ bình yên cho nhân dân. Điều tra khám quá hơn 2.000 vụ án, nổi bật triệt phá đường dây đánh bạc gần 4 tỷ đô la Mỹ, bắt 2.081 đối tượng, tội phạm về trật tự - xã hội giảm 187 vụ so với năm 2020, tai nạn giao thông đường bộ, cháy nổ cũng giảm so với cùng kỳ. Lực lượng đã tổ chức nhiều đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, phát hiện và đấu tranh tội phạm vi phạm pháp luật, triệt phá nhiều vụ án ma túy lớn, xử lý nhiều vụ án vi phạm về quản lý kinh tế… Thực hiện quyết liệt chương trình cấp thẻ căn cước công dân gắn chip mang lại nhiều lợi ích thiết thực của người dân TP.HCM. Với sự hiệp đồng, tác chiến chặt chẽ, LLVT Thành phố đã đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị quan trọng của Thành phố trong năm 2021.  

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong năm 2021 nhưng trong năm 2022, TP.HCM quyết tâm phát huy mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. 

10. Thành phố tận dụng thời cơ, tăng tốc chuyển đổi sổ, đổi ngoại sáng tạo để thích ứng linh hoạt: Dịch COVID-19 đã thúc đẩy mô hình chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố trong thời gian chống dịch, các mô hình kinh doanh trực tuyến, hội nghị trực tuyến, dịch vụ internet, viễn thông tăng đột biến. Lần đầu tiên, hàng loạt giải pháp công nghệ được triển khai trên quy mô lớn, trong thời gian ngắn nhất. Tổng đài 1022 triển khai nhanh các trí tuệ nhân tạo, nhiều địa phương xây dựng trung tâm điều hành thông minh để điều hành hoạt động và triển khai phòng, chống dịch. Lần đầu tiên, công tác đối ngoại của Thành phố thích ứng với tình hình mới, sáng tạo và nhận được nhiều nguồn lực, tình cảm và sự hỗ trợ, chia sẻ của bạn bè quốc tế và tỉnh bạn trong việc tiêm vaccine, hỗ trợ trang thiết bị y tế, chuyển giao công nghệ nghiên cứu, thử nghiệm vaccine… TP.HCM đã tổ chức nhiều hội nghị lắng nghe ý kiến của kiều bào, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để hợp tác phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế.

TP.HCM: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2021Năm 2021 tiếp tục là năm của những biến động từ đại dịch COVID-19 nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực chung tay của đồng bào, cán bộ và chiến sĩ Thành phố giúp TP.HCM không chỉ thành công thực hiện những chỉ tiêu quan trọng, đạt được những kết quả nổi bật, đáng tự hào - Ảnh: NSNA Trần Trúc Sơn.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/tphcm-nhung-dau-an-noi-bat-trong-nam-20211640930158.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.16645 sec| 1944.313 kb