Vi phạm thi công vỉa hè Hà Nội, phạt 36 vụ được 288 triệu đồng

Vi phạm thi công vỉa hè Hà Nội, phạt 36 vụ được 288 triệu đồng
Hầu hết các lỗi vi phạm chủ yếu là: Không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; Đào hè phố trái phép; Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không thực hiện theo đúng các quy định trong giấy phép thi công của cơ quan có thẩm quyền...

Phát hiện biến thể virus mới lai giữa Delta và Omicron

Cộng hòa Síp đang trải qua làn sóng dịch thứ 5. Ảnh: Forbes

Theo tờ Cyprus Mail, nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi Leondios Kostrikis - Giám đốc Phòng thí nghiệm sinh học và virus học phân tử thuộc Đại học Cyprus - đã phát hiện ra biến thể mới này.

Trao đổi với báo chí địa phương, ông cho biết Deltacron có chung nền tảng di truyền của biến thể Delta cùng với một số đột biến của Omiron nên đã được đặt tên như vậy.

Nhà khoa học này cho biết, nhóm của ông đã xác định 25 mẫu được lấy ở Cộng hòa Síp sau khi giải trình tự gen 1.377 mẫu bệnh phẩm trong khuôn khổ chương trình tìm kiếm các đột biến có thể của virus corona ở nước này.

"Tần suất đột biến cao hơn ở những người nằm viện, điều đó có nghĩa là có mối tương quan giữa Deltacron và số ca nhập viện", ông cho biết thêm.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Síp Michalis Hadjipantelas nhận định biến thể này không đáng quan ngại.

Vụ cướp ngân hàng ở Hải phòng: Thanh niên cho bạn gái tiền rồi bỏ trốn

Thanh niên cướp hơn 3 tỉ đồng của ngân hàng khai cho bạn gái tiền trước khi trốn chạy - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Nam tại cơ quan Công an TP Hải Phòng - Ảnh: Công an Hải Phòng

Chiều 9/1, Công an TP Hải Phòng thông tin thêm về vụ nổ súng, cướp khoảng 3,5 tỉ đồng tại phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank Đình Vũ, quận Hải An vào chiều 7/1.

Nghi phạm thực hiện vụ cướp táo tợn này là Nguyễn Văn Nam (24 tuổi, trú huyện Cát Hải) đã bị Cục Cảnh sát phối hợp với Công an Hải Phòng và tỉnh Thái Nguyên bắt giữ sau 2 ngày lẩn trốn.

Sau khi di lý nghi phạm về Hải Phòng, tại , Nam bước đầu khai bản thân làm nghề xăm hình nghệ thuật và thường xuyên di chuyển ở nhiều tỉnh thành, khu vực phía Bắc.

Khoảng 15h ngày 7/1, Nam đến phòng giao dịch Vietcombank Đình Vũ ngồi quan sát thấy lượng tiền đã "tương đối", cộng với khách đến giao dịch ít nên đã tiến đến quầy giao dịch, rút súng giấu trong người ra đe dọa nhân viên, yêu cầu đưa tiền.

Để uy hiếp tinh thần giao dịch viên và bảo vệ, Nam đã nổ một phát súng cảnh cáo và thúc giục nhân viên khẩn trương cho tiền vào ba lô mà y chuẩn bị sẵn bên người. Lấy tiền xong, Nam cướp thêm xe máy của nhân viên bảo vệ rồi phóng xe bỏ chạy.

Đến cầu vượt Tân Vũ - Lạch Huyện, Nam bỏ lại chiếc xe đã cướp và bắt xe ôtô dù đi về nhà ở xã Nghĩa Lộ để chôn một khoản tiền gần gốc đào trong vườn. Ngoài ra, Nam còn đưa một khoản tiền cho bạn gái Trần Thị Thu T. (22 tuổi, trú tại Hải Phòng) trước khi lên đường lẩn trốn.

Hà Nội xử phạt 36 đơn vị đào đường, hè cẩu thả

Hà Nội xử phạt 36 đơn vị đào đường, hè cẩu thả - Ảnh 1.

Vỉa hè trên nhiều tuyến đường bị đào xới nham nhở, đất đá ngổn ngang.

Ngày 9/1, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, các đơn vị như Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội nhiều lần phản ánh về việc thi công đào hè, đường, hoàn trả mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật gây mất ATGT và mỹ quan đô thị trên địa bàn các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Mê Linh, Thạch Thất, Ứng Hòa.

Cụ thể, từ ngày 29/11 – 31/12/2021, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý 36 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt hơn 288 triệu đồng.

Hầu hết các lỗi vi phạm chủ yếu là: Không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; Đào hè phố trái phép; Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không thực hiện theo đúng các quy định trong giấy phép thi công của cơ quan có thẩm quyền; 

Để phương tiện thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công theo quy định; Xẻ đường trái phép...

Dự kiến đón 20.000 CĐV trong trận bóng Việt Nam-Trung Quốc diễn ra ngày mùng 1 Tết

Trận đấu Việt Nam-Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại sân Mỹ Đình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trận đấu Việt Nam-Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại sân Mỹ Đình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra vào ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần).

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần sắp tới có thể đón 20.000 khán giả tới sân vận động Mỹ Đình. 

VFF đã Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch về phương án tổ chức trận Việt Nam-Trung Quốc, trong đó đón số lượng người hâm mộ tương đương 50% sức chứa của sân vận động Mỹ Đình.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc diễn ra vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) trên sân vận động Mỹ Đình. 

Đây sẽ là trận đấu thứ ba liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đón khán giả tới sân theo dõi. Trước đó, trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia cũng đều đã mở cửa đón khoảng 20.000 người.

Thanh Hoá: Cháy nhà khiến 2 người tử vong

Cháy nhà ở Thanh Hóa, bố và con trai 3 tuổi tử vong 1

Căn nhà nơi xảy ra sự việc khiến 3 bố con anh C. gặp nạn.

Sáng 10/1, thông tin từ UBND Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy nhà khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 18h ngày 08/01, tại gia đình chị Hoàng Thị H. (ở tổ dân phố Xuân Nguyên, phường Nguyên Bình, Thị xã Nghi Sơn) bất ngờ xảy ra vụ hỏa hoạn. Thời điểm xảy ra hoả hoạn trong nhà có 3 người, gồm: anh Lê Trọng C. (SN 1982) và 2 con nhỏ của anh C. Trong đó, một cháu 7 tuổi và một cháu mới 37 tháng tuổi.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương đã đưa anh Lê Trọng C. ra Hà Nội cấp cứu, 2 cháu nhỏ được đưa đến Nhi Thanh Hóa. Tuy nhiên, do vết bỏng nặng, anh C. đã tử vong rạng sáng 9/1. Đến trưa ngày cùng ngày, cháu nhỏ 37 tháng cũng không qua khỏi. Cháu bé 7 tuổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa với tiên lượng xấu.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-1012022-bien-the-moi-lai-giua-delta-va-omicron-co-nguy-hiem1641778854.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.22833 sec| 1904.391 kb