Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19
Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19, tính đến 17h ngày 20/1, tổng số huy động của Quỹ vaccine phòng Covid-19 là 8.809,23 tỷ đồng đã bao gồm ngoại tệ quy đổi; trong đó, có 58,7 tỷ đồng tiền lãi gửi ngân hàng.

Ban Quản lý quỹ cho biết đã có 588.290 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp vào quỹ.

Tính đến thời điểm hiện nay, Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã chi từ quỹ 7.671,5 tỷ đồng, trong số đó, chi mua vaccine 7.666,9 tỷ đồng; chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vaccine 4,6 tỷ đồng nên dư cuối ngày 1.137,73 tỷ đồng.

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

Việt Nam đã chi 7.666,9 tỷ đồng mua vaccine ngừa Covid-19.

Theo Bộ Tài chính để tiêm được cho 75 triệu dân, nguồn lực cần khoảng 25.200 tỷ đồng; trong đó, ngân sách đã chuẩn bị được hơn 14.000 tỷ đồng và cần thêm khoảng 11.000 tỷ đồng.

Hiện nay, Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã mở 22 tài khoản tiếp nhận cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước và 7 ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, HDBank, MB, Agribank và TPBank.

Phát hiện 3 quán Karaoke tại Nghệ An hoạt động 'chui' có 28 f0

Điện Biên: Xuất hiện F0 lịch trình phức tạp từ hoạt động Karaoke “chui”

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, ổ dịch tại Karaoke 68 ( xã Quỳnh Châu) có 10 F0, trong đó có 9 nhân viên và 1 khách hàng. Ổ dịch được phát hiện vào đêm ngày 19/1 do nhân viên có triệu chứng, tự test tại chỗ dương tính. Sau đó, quán liên hệ trạm y tế đến test và phát hiện các ca nhiễm. 

Ổ dịch tại Karaoke Bích Quế (thị trấn Cầu Giát) có 7 F0, trong đó có 5 F0 đầu tiên là nhân viên quán được phát hiện vào đêm ngày 18/1.

Còn tại ổ dịch tại Karaoke Quỳnh Minh có 11 F0, trong đó 7 nhân viên quán và 4 trường hợp là khách phát hiện chiều ngày 17/1.

Điều đáng nói, trong thời gian qua, huyện Quỳnh Lưu chưa cho phép các dịch vụ không thiết yếu hoạt động trong đó có Karaoke. Các quán này đang hoạt động "chui".

Cựu giám đốc BV Bạch Mai bị đề nghị phạt 5-6 năm tù

Đề nghị phạt cựu giám đốc BV Bạch Mai 5-6 năm tù - ảnh 1

 Các bị cáo trong vụ án tại toà.

Ngày 20/1, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ nâng khống giá robot phẫu thuật tại BV Bạch Mai. 8  trong vụ án cùng bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trong đó, bốn người là cựu lãnh đạo, cán bộ BV Bạch Mai.

Tại tòa, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Anh (cựu giám đốc BV) 5-6 năm tù, Nguyễn Ngọc Hiền (cựu phó giám đốc BV) 4-5 năm tù, Phạm Đức Tuấn (giám đốc Công ty y tế BMS) 30-36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Năm bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 24-30 tháng tù cho hưởng án treo đến 30-36 tháng tù giam.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Quốc Anh nói cơ bản đồng ý với cáo trạng của VKS nhưng không đồng ý với cáo buộc “thông đồng với Công ty BMS”. Đứng trước tòa, cựu giám đốc BV Bạch Mai thừa nhận trách nhiệm người đứng đầu, nhiều lần khẳng định bản thân không vụ lợi, hoàn toàn vì lợi ích của người bệnh cũng như BV.

Hơn 400 học sinh phải ở lại trường vì liên quan đến 6 ca F0

Hơn 400 học sinh phải cách ly tập trung ở trường vì 6 ca F0

Đang trong thời gian cách ly nên học sinh các lớp sinh hoạt khép kín.

Nhiều ngày nay, tại 2 trường học ở huyện vùng cao Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đang có tới hơn 400 học trò cách ly tập trung do liên quan tới 6 F0.

Theo bà Phạm Bích Quyên, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, đã 3 tuần nay, toàn bộ giáo viên và học sinh nhà trường không về nhà.

Hiện, ngoài 2 học sinh của lớp 6B là F0 đã được đưa đi điều trị tại cơ sở y tế, còn lại 56 trường hợp F1 (là bạn học cùng lớp, ở cùng phòng với F0). Ngoài ra, gần 250 học sinh còn lại vốn ở nội trú thì cũng được bố trí ở luôn trong trường.

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố của huyện Bắc Hà sau khi ghi nhận 4 trường hợp học sinh F0. Có 103 trường hợp F1 phải cách ly tập trung tại trường.

Nhà trường vừa phải cắt cử 10 giáo viên tham gia hỗ trợ địa phương trong điều tra, truy vết, vừa phải phụ trách chăm nuôi các học sinh liên quan Covid-19 cả bán trú và ngoại trú khi phân luồng, phân nhóm cách ly tập trung tại trường từ ngày 10/1 đến nay.

Nước nghèo sẽ được mua thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19 với giá rẻ

Thuốc Molnupiravir trị COVID-19 sẽ có phiên bản giá rẻ cho nước nghèo - Ảnh 1.

Thuốc Molnupiravir của Hãng dược Merck.

Theo đài Channel News Asia, Tổ chức y tế Medicines Patent Pool (MPP) và Merck đã ký thỏa thuận cho phép 27 công ty sản xuất thuốc tham gia sản xuất các nguyên liệu và thành phẩm thuốc Molnupiravir.

Các công ty này đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước ở châu Phi, châu Á và Trung Đông.

Đây sẽ là phiên bản thuốc giá thành thấp dành cho các nước nghèo. Thỏa thuận mới sẽ giúp mở rộng cơ hội cho thêm nhiều nước tiếp cận loại thuốc này.

Thuốc kháng virus của Merck đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ hồi tháng 12/2021.

Theo các kết quả thử nghiệm lâm sàng, Molnupiravir giúp giảm 30% nguy cơ nhập viện và tử vong ở nhóm bệnh nhân COVID-19 nguy cơ cao.

Theo MPP, thỏa thuận quy định thuốc Molnupiravir do 27 công ty trên sản xuất sẽ được phân phối ở 105 quốc gia kém phát triển.

Bên cạnh đó, các đối tác phát triển Molnupiravir cùng với Merck, gồm Công ty Ridgeback Biotherapeutics và Đại học Emory của Mỹ, sẽ không nhận được tiền bản quyền từ việc bán các phiên bản thuốc giá thành thấp, cho đến chừng nào Tổ chức Y tế thế giới (WHO) còn coi COVID-19 là tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp toàn cầu.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-2112022-viet-nam-da-chi-gan-8-nghin-ty-dong-cho-thu-nghiem-va-mua-vaccine-covid-191642725963.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

Người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi lợn không phép

03-04-2024 15:34

“Nước thải từ trang trại chăn nuôi thải xuống khu vực ao, giếng màu đen kịt, đặc quánh. Khi trời nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.09697 sec| 1896.414 kb