Giải quyết bài toán mất phí và khó khăn khi nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng

Giải quyết bài toán mất phí và khó khăn khi nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng
Chính thức triển khai thu phí tự động không ngừng rộng rãi trên toàn quốc, nhiều người dùng than phiền về việc mất phí khi nạp tiền vào tài khoản ETC. Đâu là phương án giải quyết mối lo ngại của các chủ phương tiện?

Là một lái xe đường dài lâu năm, thường xuyên di chuyển trên các tuyến cao tốc, anh Dũng cho rằng việc các đơn vị cung cấp dịch vụ vẫn thu phí nạp tiền vào tài khoản giao thông ETC là không cần thiết.

“Hiện nay nhiều người đi đường, nhiều tài xế đang trả phí đường bộ qua tài khoản thu phí không dừng, trở thành 1 loại dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống nhiều người tham gia giao thông. Mỗi tháng tôi nạp 2 triệu đồng vào tài khoản ETC qua ứng dụng ngân hàng, mất rất nhiều phí nạp tiền.” Anh cho rằng việc mất phí nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng khiến cho các chủ phương tiện khá bức xúc, nhất là trong hoàn cảnh giá xăng dầu, vật giá leo thang.

Đồng quan điểm với anh Dũng, nhiều người bày tỏ khó chịu khi trước đây tham gia giao thông, họ chỉ cần thanh toán phí đường bộ theo quy định, nay tại thêm khoản phí nạp tiền vào tài khoản ETC, phí chồng chất phí.

Giải quyết bài toán mất phí và khó khăn khi nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng

Hiện nay, triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) có 2 đơn vị là Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam VDTC - ePass. Đối với mỗi nhà cung cấp, các hình thức nạp tiền vào tài khoản đều có sự khác biệt.

Với thẻ ETC người dùng có thể nạp tiền thông qua hình thức chuyển khoản đối với 2 loại thẻ. Tuy nhiên, VETC chỉ có thể nạp qua hình thức chuyển khoản hoặc các cổng thanh toán với mức phí % nhất định và luôn yêu cầu trong thẻ phải có tiền để sử dụng. Do đó, người dùng khi phải kiểm tra thường xuyên và phải nạp thêm để thanh toán phí đường bộ.

Trong khi đó, ePass lại đa dạng cách nạp tiền hơn với nhiều kênh nạp tiền Momo, Viettel Money, VNPay, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, Mobile Banking (tất cả các ngân hàng có thể nạp tiền), kênh tiền mặt tại trạm giúp cho chủ phương tiện dễ dàng trong việc nạp tiền để sử dụng dịch vụ. Tùy vào hình thức thanh toán mà người dùng có thể chịu phí hoặc mất phí giao dịch.

Trên thực tế, 1 trong những lý do mất phí nạp tiền vào tài khoản ETC là do không tích hợp tài khoản ETC với tài khoản ngân hàng. Ông Bùi Trình, Tổng giám đốc VDTC (ePass) cho biết bản chất tài khoản giao thông theo định nghĩa ở Quyết định 19 chỉ là tài khoản giao thông, không phải tài khoản chi tiêu. Vì thế chủ phương tiện phải nạp tiền vào thẻ giao thông.

Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng mất phí này, 2 nhà cung cấp dịch vụ đều có giải pháp riêng. Riêng đối với ePass, người dùng hoàn toàn có thể nạp tiền miễn phí qua các điểm giao dịch trên khắp 63 tỉnh thành và đặc biệt là nạp tiền không mất phí thông qua giải pháp thanh toán trực tuyến khi kết nối với Viettel Money. Theo đó, Khách hàng không cần phải nạp tiền vào tài khoản giao thông mà chỉ cần thực hiện liên kết tài khoản giao thông với tài khoản Viettel Money, khi đi qua trạm hệ thống sẽ thực hiện quét và trừ tiền trực tiếp vào tài khoản Viettel Money.

Giải quyết bài toán mất phí và khó khăn khi nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng

Viettel Money cho phép khách hàng nạp tiền vào tài khoản theo nhiều cách khác nhau: chuyển khoản, nạp tại điểm giao dịch, liên kết với tất cả các tài khoản ngân hàng,.. Việc đăng ký tài khoản Viettel Money và liên kết với tài khoản ePass cũng được thiết kế dễ dàng, đơn giản, thân thiện với người dùng cùng hệ thống hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7. Do đó, khách hàng có thể nhanh chóng nạp tiền vào tài khoản để chi tiêu theo nhu cầu. Điểm nổi bật của Viettel Money không chỉ dừng lại ở việc miễn phí phí nạp tiền vào tài khoản ePass, tiền trong tài khoản Viettel Money có thể dùng để chi trả, mua bán, thanh toán trực tuyến các dịch vụ trong hệ sinh thái. Không giới hạn ở việc chỉ có thể thanh toán phí đường bộ, khách hàng còn có thể trải nghiệm hàng trăm tiện ích, tính năng theo nhu cầu cá nhân, từ nạp/rút/chuyển tiền, thanh toán dịch vụ viễn thông, hóa đơn điện nước, Internet đến các dịch vụ tài chính số như đầu tư, gửi tiết kiệm, vay,... mà không cần có tài khoản ngân hàng hay Internet. Việc luôn có số dư trong tài khoản Viettel Money giảm thiểu được rủi ro phạt tiền nếu lưu thông qua trạm không đủ tiền trả phí đường bộ.

Có thể thấy rằng, đưa chủ trương thu phí tự động không dừng ETC vào triển khai trong thực tế là 1 quyết định đúng đắn bởi khả năng tiết kiệm thời gian, nhân lực, và cho thấy năng lực tăng trưởng trong chuyển đối số quốc gia. Song các giải pháp mới sẽ luôn đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra các hướng giải quyết tối ưu cho các bài toán. Đặt lợi ích của người dân, khách hàng lên hàng đầu là yếu tố quan trọng để các nhà cung cấp hướng tới phát triển toàn diện dịch vụ.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/giai-quyet-bai-toan-mat-phi-va-kho-khan-khi-nap-tien-vao-tai-khoan-thu-phi-khong-dung1659762804.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Lãi suất điều hành tăng, tạo áp lực tăng lãi suất cho vay

Lãi suất điều hành tăng, tạo áp lực tăng lãi suất cho vay

30-09-2022 10:56

Từ ngày 23/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) áp dụng các mức lãi suất điều hành mới. Dù vẫn cố gắng giữ ổn định lãi suất cho vay để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau đại dịch, song lãi suất cho vay vẫn chịu áp lực nhất định.

Nổi bật trang chủ
''Mở cửa'' kho báu thảo dược Việt
30/09/2022

Sau sữa tươi sạch, thực phẩm sạch, Tập đoàn TH tiếp tục phát triển các dòng đồ uống thảo dược, dược liệu, trong đó có trà thảo dược túi lọc. Ít ai biết,hành trình 'mở cửa' kho báu thảo dược Việt của TH đã bắt đầu từ hàng chục năm trước…

Đọc thêm
Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

28/09/2022

Bắt đầu từ chiều 27/9, miền Trung bắt đầu chịu ảnh hưởng do bão Noru gây ra. Với cường độ bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17 có thể gây ra tác động hết sức nguy hiểm trên biển và đất liền nước ta. Nhiều nơi đang mưa to, gió lớn, có thiệt hại ban đầu.

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

27/09/2022

Theo một báo cáo, tổng số 22% người Việt Nam sử dụng Internet hơn 9 giờ mỗi ngày để học tập, giải trí và mua sắm, trong đó phần lớn sử dụng điện thoại thông minh.

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

27/09/2022

Gần đây, khu đô thị Kosy Lita Ha Nam hiện đang là cái tên nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo giới địa ốc nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế thỏa mãn mọi nhu cầu cả về an cư lẫn đầu tư.

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

27/09/2022

Mường Lống có thể được ví như Sapa, Đà Lạt của vùng cát trắng Nghệ An. Dưới những tán rừng tại vùng đất này, Tập đoàn TH đang trồng hàng nghìn ha với rất nhiều loại thảo dược có lợi cho sức khỏe cộng đồng. Các loại thảo dược làm nên trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL được trồng theo tiêu chuẩn Global Gap và Organic trên độ cao 1.400 đến 2.700m.

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

27/09/2022

Ngày 7/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP Hồ Chí Minh, VinFast sẽ chính thức ra mắt 'Cộng đồng VinFast toàn cầu' - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới.

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

27/09/2022

Ngày 26/9/2022, nhà sản xuất xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VinFast và Tập đoàn Điện tử Nhật Bản Renesas công bố mở rộng thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty. Theo đó, Renesas sẽ cung cấp linh kiện và các giải pháp phát triển công nghệ trên xe điện VinFast.

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

27/09/2022

Với hàng loạt đại công trình nhanh chóng thành hình, phía Đông Hà Nội sẽ là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ Thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

26/09/2022

Bảo tàng đóng cửa đối với công chúng, nhưng cơ quan gián điệp đã tiết lộ một số hiện vật được giải mật trong dịp kỷ niệm 75 năm thành lập.

Berluti ra mắt tại Việt Nam

Berluti ra mắt tại Việt Nam

26/09/2022

Hãng giày Berluti ở Paris thuộc sở hữu của LVMH đã mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam, mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội với sự hợp tác của đối tác địa phương S&S Group.

0.08067 sec| 1889.023 kb