Còn rất nhiều điều cần cân nhắc khi mở nhà hàng để đảm bảo thành công. Ảnh minh họa/sofitel saigon plaza
Ngành công nghiệp nhà hàng là rất lớn, với nhiều lợi nhuận để đi xung quanh. Tuy nhiên, sở hữu một nhà hàng đòi hỏi kiến thức về địa điểm, thực đơn, giờ hoạt động và hơn thế nữa.
Nó cũng đòi hỏi phải tạo ra một kế hoạch kinh doanh vững chắc không chỉ vạch ra cách bạn lập kế hoạch để thành công mà còn bao gồm rất nhiều nghiên cứu và hiểu biết về các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn.
Trong khi việc ăn uống ở ngoài đã bị ảnh hưởng lớn trong đại dịch COVID-19, các nhà hàng hiện đang bắt đầu nhận thấy lượng khách hàng tăng lên đáng kể khi người tiêu dùng quay trở lại với cuộc sống bình thường.
Vì vậy, mặc dù các chủ nhà hàng có thể cảm thấy thoải mái khi biết có một lượng khách hàng vững chắc ở đó, nhưng vẫn còn rất nhiều điều cần cân nhắc khi mở nhà hàng để đảm bảo thành công.
1.Tên nhà hàng
Bạn đã bao giờ trò chuyện với một người bạn nói rằng họ đã đến một địa điểm với một cái tên hấp dẫn và sau đó ngay lập tức hỏi họ, “Đó là gì?” Đó là sức mạnh của một tên nhà hàng dễ nhớ, thu hút sự chú ý. Bạn muốn nghĩ ra một từ (hoặc hai hoặc ba) vừa phản ánh khái niệm nhà hàng của bạn vừa đọng lại trong tâm trí.
Tên bạn chọn phải nổi bật không chỉ trong cuộc trò chuyện mà còn trên các trang web liệt kê . Hãy suy nghĩ về điều đó: Khi bạn phải đối mặt với một danh sách lớn các tùy chọn trên Yelp hoặc Google Maps, bạn không thấy mình bị thu hút bởi những cái tên thú vị nhất sao? Hãy chắc chắn rằng nhà hàng của bạn là một trong số đó.
2. Nhân viên
Một nhà hàng là một hoạt động rất lớn. Bạn sẽ cần thuê người quản lý, bếp trưởng, đầu bếp, người rửa bát và tất cả những người khác. Đọc về các vai trò phổ biến của nhà hàng và số lượng nhân viên tiêu biểu cho các nhà hàng có quy mô tương tự như của bạn. Sau đó, thuê cho phù hợp.
3.Kinh phí
Một nhà hàng đầy đủ chức năng đòi hỏi phải có địa điểm, đội ngũ nhân viên lớn, hàng tấn thiết bị nhà bếp và nhiều nguồn lực khác, tất cả đều nhanh chóng trở nên tốn kém.
Rất có thể bạn không chỉ có tiền để trang trải tất cả những điều này, vì vậy, trong số những điều quan trọng cần xem xét khi mở nhà hàng là cách bạn sẽ tài trợ cho hoạt động của mình. [Đọc hướng dẫn của chúng tôi về tài chính nhà hàng để tìm hiểu thêm.]
Mẹo: Bước đầu tiên trong việc phát triển ý tưởng về nhà hàng của bạn là lập một kế hoạch kinh doanh .
4.Vị trí
Bất cứ nơi nào bạn quyết định thiết lập cửa hàng, hãy chắc chắn rằng nhà hàng của bạn được hiển thị. Nó phải được dễ dàng phát hiện từ đường phố mà nó cư trú.
Bãi đậu xe của bạn gần như quan trọng như không gian nhà hàng của bạn, đặc biệt nếu nó là duy nhất so với đối thủ cạnh tranh của nó. Nếu một khách hàng không thể tìm thấy một nơi để đậu xe, bạn đã thất bại trong việc kinh doanh. Các nhà hàng nằm ngoài đường cao tốc thường rất nhộn nhịp.
5.Thực đơn
Đây là một điều đáng cân nhắc khi bạn đang có ý định mở một nhà hàng. Nghiên cứu các xu hướng thực phẩm và nếu chúng phù hợp với khái niệm nhà hàng của bạn, bạn nên xem xét chúng cho thực đơn của mình.
Có một số thực đơn cần có mà bạn nên đưa vào, chẳng hạn như lựa chọn không thịt cho người ăn chay và ăn chay, lựa chọn cho trẻ em để các gia đình có thể dùng bữa tại chỗ của bạn và một vài món tráng miệng.
Bạn cũng muốn xem xét giá cho từng món trong menu . Thực đơn tiết kiệm chi phí bao gồm các bữa ăn sử dụng các thành phần giống nhau, vì vậy hãy lên kế hoạch cẩn thận.
6 .Thời gian
Điều quan trọng là phải hiểu rằng với tư cách là chủ nhà hàng, bạn sẽ không có việc phải nghỉ nhiều ngày hoặc nghỉ lễ. Đây không phải là công việc 40 giờ mỗi tuần.
Dự kiến dành phần lớn thời gian của bạn tại nhà hàng để làm việc với nhân viên, thanh toán cho nhà cung cấp, nói chuyện với khách hàng, lập kế hoạch thực đơn và xem xét báo cáo lãi lỗ. Đó là một lựa chọn nghề nghiệp bổ ích, nhưng cũng là một lựa chọn tốn nhiều thời gian.
7.Tiếp thị
Có kế hoạch quảng bá về nhà hàng mới của bạn . Bạn có thể tận dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội để tiếp thị nó. Bạn cũng nên xem xét việc tham gia các liên minh nhà hàng để có thể làm việc với các chủ nhà hàng khác để quảng bá chéo.
Nhiều thành phố thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương, vì vậy hãy tham gia một chương trình địa phương và các lễ hội ẩm thực để quảng bá rộng rãi.
8.Ủy quyền
Có thể khó để người khác tin tưởng vào nhà hàng của bạn, nhưng ưu tiên và ủy quyền là điều bắt buộc trong ngành này. Bạn không thể tự mình làm tất cả mọi thứ, vì vậy hãy chắc chắn thuê và đào tạo nhân viên theo thông số kỹ thuật của bạn và sau đó hãy cho đi.
9.Cấp phép và giấy phép
Trước khi bạn có thể mở cửa vào nhà hàng của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã xin giấy phép và giấy phép phù hợp. Có thể có một số lần kiểm tra bạn phải vượt qua trước khi có thể bắt đầu hoạt động.
Liên hệ với chính quyền địa phương nơi bạn mở nhà hàng để tìm hiểu những gì bạn cần cho nhà hàng của mình. Bạn cũng cần xem xét các yêu cầu của Luật và quy định cụ thể từng địa phương, vì vậy hãy làm “bài tập về nhà” rất lâu trước khi bạn ấn định ngày khai trương.
10.Thiết bị và dịch vụ
Ngoài việc có tất cả các thiết bị và dụng cụ nhà bếp cần thiết mà bạn sẽ cần, có một số dịch vụ và công cụ khác mà bạn sẽ cần khi điều hành một doanh nghiệp. Điều này bao gồm những thứ như:
- Hệ thống quản lý nhà hàng
- Phần mềm đặt chỗ
- Hệ thống POS hàng đầu
- Dịch vụ xử lý thẻ tín dụng được đánh giá cao
11.Khách hàng mục tiêu
Các loại khách hàng bạn muốn thu hút sẽ ảnh hưởng đến các loại hình nhà hàng bạn muốn để hoạt động. Điều quan trọng là phải xem xét mức thu nhập, độ tuổi và phong cách sống của khách hàng mà bạn muốn thu hút.
Ví dụ: bạn có muốn thu hút những khách hàng thường dành thời gian của họ khi ăn không? Đối tượng mục tiêu của bạn có sẵn sàng đến nhà hàng không? Họ sẽ sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho bữa ăn của mình?
Khách hàng mục tiêu của bạn có sẵn sàng vào sáng sớm, tối muộn và / hoặc bất cứ lúc nào trong tháng không? Một khi bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn sẽ có tầm nhìn rõ ràng hơn về loại hình nhà hàng bạn muốn sở hữu, thực đơn, phạm vi giá cả và thậm chí cả cách trang trí.
12.Cạnh tranh
Trước khi ký hợp đồng thuê nhà hàng, điều cần thiết là bạn phải biết đối thủ cạnh tranh của mình là gì. Hãy chắc chắn ghé thăm nhiều nhà hàng trong khu vực nhất có thể.
Tham quan đối thủ cạnh tranh giúp bạn có cơ hội xác định điểm mạnh cũng như điểm yếu của họ, điều này mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh .
Tìm kiếm sở thích của khách hàng để bạn có thể áp dụng chúng vào nhà hàng của mình, đồng thời nhận ra những thất bại và thành công của họ để tìm hiểu những gì nên làm và những gì không nên làm.
Mẹo: Một phân tích cạnh tranh nên được thực hiện hàng năm khi các xu hướng và thay đổi cạnh tranh phát triển.
13.Kế hoạch kinh doanh
Nếu không có một kế hoạch kinh doanh chi tiết, bài bản, bạn sẽ không thể biến giấc mơ sở hữu một nhà hàng thành hiện thực
. Kế hoạch kinh doanh được sử dụng để phác thảo toàn bộ hành trình bạn sẽ thực hiện để mở và vận hành một nhà hàng; nó giải thích chi tiết nhà hàng sẽ hình thành như thế nào và hoạt động ra sao khi bạn mở cửa.
Bạn sẽ sử dụng kế hoạch kinh doanh của mình để hướng dẫn bạn cách nhận vốn từ các nhà đầu tư tiềm năng cho kế hoạch tài chính dự kiến.
https://thuonggiathitruong.vn/13-dieu-can-can-nhac-truoc-khi-mo-nha-hang/