2022: Không cần mật khẩu để chiếm thị trường Gen Z

2022: Không cần mật khẩu để chiếm thị trường Gen Z
Tiếp thị truyền thông xã hội và kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử, đặc biệt là trong nhóm nhân khẩu học Thế hệ Z.

2022: Không cần mật khẩu để chiếm thị trường Gen Z

Hình ảnh minh họa này cho thấy một người đàn ông đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình thông qua một ứng dụng di động ở Sydney vào ngày 17 tháng 6 năm 2021 ,. (Ảnh của Saeed KHAN / AFP)

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát mới trên 600 Thế hệ Zers, 50% trong số họ từ bỏ giỏ hàng trực tuyến nếu quên mật khẩu. Con số này so với 16% người mua sắm hàng năm và 4% trong số những người mới thành niên

Gen Zers không chỉ sở hữu sức mua tập thể hơn 150 tỷ đô la Mỹ mà còn là nhân khẩu học quan trọng đối với các ngân hàng và hệ thống thanh toán. Đó là rất nhiều kinh doanh bị mất cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Thế hệ Z ở Châu Á Thái Bình Dương nắm quyền lực kinh tế lớn nhất

Cuộc khảo sát của Transmit Security cho thấy sức mạnh kinh tế do Gen Z nắm giữ đang phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Trên thực tế, Gen Zers ở Châu Á Thái Bình Dương chiếm 89% trong nhóm này, với Singapore và Indonesia đứng đầu danh sách với tỷ lệ lần lượt là 91% và 95%.

Thu nhập dự kiến ​​đạt 33 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2030, chiếm hơn 25% thu nhập của thế giới.

Thế hệ Zers ở Châu Á dành nhiều thời gian trên mạng hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác. Do đó, họ là nhân khẩu học quan trọng đối với các thương hiệu vì họ có rất nhiều sức mua. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch, đặc biệt là với đăng ký và đăng nhập, thực sự bị thua thiệt.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng:

  • 85,3% người tham gia Thế hệ Z sử dụng thông minh để thực hiện một số hoặc tất cả việc mua sắm trực tuyến
  • 83,3% sử dụng điện thoại thông minh để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và hệ thống thanh toán
  • 37% chỉ sử dụng điện thoại của họ để thanh toán và ngân hàng trực tuyến
  • 58,2% đã không hoàn thành đăng ký trang web vì quy trình quá phức tạp.
  • Hơn 50% Gen Z đã rời khỏi một trang web và 50% đã từ bỏ việc mua hàng trực tuyến vì họ quên mật khẩu của mình.
  • Trong khi đó, 80% cũng thừa nhận rằng họ đã sử dụng tùy chọn “Quên mật khẩu của tôi” trong vài tháng qua và hơn 50% xác nhận rằng họ sử dụng lại cùng một mật khẩu cho các tài khoản khác nhau.

Theo McKinsey, Gen Zers ở Châu Á Thái Bình Dương thích nghiên cứu trước khi mua sắm , với nhiều người quan tâm đến việc tìm kiếm các giao dịch.

Tại Úc, 66% Gen Zers được khảo sát cho biết họ luôn tìm kiếm các chương trình trước khi mua hàng, và ở Trung Quốc, tỷ lệ này là 50%; cao hơn 10% so với các đồng nghiệp hàng năm của nó. Tuy nhiên, thế hệ Zers của Hàn Quốc và Nhật Bản ít sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân hơn cho các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ.

Tiến tới xác thực không cần mật khẩu

Mật khẩu truyền thống sẽ không hoạt động với nhân khẩu học này.

Thay vào đó, Gen Zers cũng như các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc cung cấp trải nghiệm xác thực không cần mật khẩu giúp loại bỏ việc sử dụng mật khẩu trong toàn bộ hành trình của khách hàng.

“Nhân khẩu học Thế hệ Z không chỉ có nguồn gốc kỹ thuật số, họ đã lớn lên với cả thế giới trong tay, được kết nối liên tục trên điện thoại di động hoặc bảng,” Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Transmit Security Mickey Boodaei cho biết.

“Phát hiện của chúng tôi xác nhận họ muốn có tất cả: trải nghiệm trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng và an toàn. Chúng tôi cũng phát hiện ra nhiều người thiếu thận trọng với mật khẩu của họ, vì vậy các doanh nghiệp cần phải bảo vệ tài khoản của họ cho họ, ”ông nói thêm.

Nghiên cứu cho thấy Gen Z đã sẵn sàng cho các phương pháp xác thực không cần mật khẩu, đặc biệt là với sinh trắc học – đây sẽ là tiêu chuẩn cho Gen Z, với 95% sử dụng công nghệ này vào năm 2022.

Báo cáo chỉ ra rằng thế hệ này sẽ là động lực thay đổi trên thị trường, hướng tới trải nghiệm liền mạch và dễ dàng hơn khi họ gia nhập lực lượng lao động.

https://thuonggiathitruong.vn/2022-khong-can-mat-khau-de-chiem-thi-truong-gen-z/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

21-01-2022 08:27

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo 'Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022'.

Nổi bật trang chủ
Những giải pháp nào đủ sức ''trị'' sốt bất động sản ảo?
23/01/2022

Cơn sốt ảo, kích giả bất động sản trong năm vừa qua sẽ bị ngăn chặn bởi những biện pháp quản lý chặt chẽ của các cấp chính quyền.

Đọc thêm
Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

22/01/2022

Sẽ có khoảng 2.000 doanh nghiệp trên cả nước được tiến hành khảo sát, nhằm làm cơ sở cho việc đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023.

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

22/01/2022

Có chức năng thu thập thông tin, bày tỏ cảm xúc như người thường, những robot trí tuệ nhân tạo đang trở thành công cụ đắc lực, giúp người cao tuổi ở Hàn Quốc bớt cô đơn.

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

22/01/2022

Tại cơ quan công an, ban đầu, Nguyễn Trung Huyên quanh co chối tội nhưng sau đó đã phải thừa nhận hành vi tàn ác với bé A. - con gái của người tình y.

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

22/01/2022

Nữ sinh viên Đại học Ngoại thương- Đặng Trần Thuỷ Tiên từng mắc ung thư vú đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ về năng lượng tích cực, lạc quan.

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

21/01/2022

Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19, tính đến 17h ngày 20/1, tổng số huy động của Quỹ vaccine phòng Covid-19 là 8.809,23 tỷ đồng đã bao gồm ngoại tệ quy đổi; trong đó, có 58,7 tỷ đồng tiền lãi gửi ngân hàng.

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

21/01/2022

Chỉ cách sông Hồng chưa đầy 300 mét được ví như nguồn long mạch vô tận chảy qua cùng tầm nhìn triệu đô khoáng đạt, cộng hưởng với hạ tầng đồng bộ khiến các căn hộ hạng sang Sachi Prime đang là hàng hiếm được giới đầu tư khao khát săn tìm bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

21/01/2022

Bà Ninh Thị Ty – Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm và Công ty May Chiến Thắng, nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Bà được mệnh danh là 'nữ tướng ngành may Việt Nam', vì đã có tới hai lần vực dậy các công ty may trên bờ vực phá sản.

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

21/01/2022

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo 'Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022'.

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

21/01/2022

Các giáo viên dạy trẻ khuyết tật từ bậc mầm non tới THCS tại tỉnh Thanh Hóa phản ánh, họ chưa được nhận chế độ phụ cấp như chính sách mà nhà nước đã ban hành.

0.10844 sec| 1888.609 kb