2022: Không cần mật khẩu để chiếm thị trường Gen Z

2022: Không cần mật khẩu để chiếm thị trường Gen Z
Tiếp thị truyền thông xã hội và kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử, đặc biệt là trong nhóm nhân khẩu học Thế hệ Z.

2022: Không cần mật khẩu để chiếm thị trường Gen Z

Hình ảnh minh họa này cho thấy một người đàn ông đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình thông qua một ứng dụng di động ở Sydney vào ngày 17 tháng 6 năm 2021 ,. (Ảnh của Saeed KHAN / AFP)

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát mới trên 600 Thế hệ Zers, 50% trong số họ từ bỏ giỏ hàng trực tuyến nếu quên mật khẩu. Con số này so với 16% người mua sắm hàng năm và 4% trong số những người mới thành niên

Gen Zers không chỉ sở hữu sức mua tập thể hơn 150 tỷ đô la Mỹ mà còn là nhân khẩu học quan trọng đối với các ngân hàng và hệ thống thanh toán. Đó là rất nhiều kinh doanh bị mất cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Thế hệ Z ở Châu Á Thái Bình Dương nắm quyền lực kinh tế lớn nhất

Cuộc khảo sát của Transmit Security cho thấy sức mạnh kinh tế do Gen Z nắm giữ đang phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Trên thực tế, Gen Zers ở Châu Á Thái Bình Dương chiếm 89% trong nhóm này, với Singapore và Indonesia đứng đầu danh sách với tỷ lệ lần lượt là 91% và 95%.

Thu nhập dự kiến ​​đạt 33 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2030, chiếm hơn 25% thu nhập của thế giới.

Thế hệ Zers ở Châu Á dành nhiều thời gian trên mạng hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác. Do đó, họ là nhân khẩu học quan trọng đối với các thương hiệu vì họ có rất nhiều sức mua. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch, đặc biệt là với đăng ký và đăng nhập, thực sự bị thua thiệt.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng:

  • 85,3% người tham gia Thế hệ Z sử dụng thông minh để thực hiện một số hoặc tất cả việc mua sắm trực tuyến
  • 83,3% sử dụng điện thoại thông minh để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và hệ thống thanh toán
  • 37% chỉ sử dụng điện thoại của họ để thanh toán và ngân hàng trực tuyến
  • 58,2% đã không hoàn thành đăng ký trang web vì quy trình quá phức tạp.
  • Hơn 50% Gen Z đã rời khỏi một trang web và 50% đã từ bỏ việc mua hàng trực tuyến vì họ quên mật khẩu của mình.
  • Trong khi đó, 80% cũng thừa nhận rằng họ đã sử dụng tùy chọn “Quên mật khẩu của tôi” trong vài tháng qua và hơn 50% xác nhận rằng họ sử dụng lại cùng một mật khẩu cho các tài khoản khác nhau.

Theo McKinsey, Gen Zers ở Châu Á Thái Bình Dương thích nghiên cứu trước khi mua sắm , với nhiều người quan tâm đến việc tìm kiếm các giao dịch.

Tại Úc, 66% Gen Zers được khảo sát cho biết họ luôn tìm kiếm các chương trình trước khi mua hàng, và ở Trung Quốc, tỷ lệ này là 50%; cao hơn 10% so với các đồng nghiệp hàng năm của nó. Tuy nhiên, thế hệ Zers của Hàn Quốc và Nhật Bản ít sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân hơn cho các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ.

Tiến tới xác thực không cần mật khẩu

Mật khẩu truyền thống sẽ không hoạt động với nhân khẩu học này.

Thay vào đó, Gen Zers cũng như các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc cung cấp trải nghiệm xác thực không cần mật khẩu giúp loại bỏ việc sử dụng mật khẩu trong toàn bộ hành trình của khách hàng.

“Nhân khẩu học Thế hệ Z không chỉ có nguồn gốc kỹ thuật số, họ đã lớn lên với cả thế giới trong tay, được kết nối liên tục trên điện thoại di động hoặc bảng,” Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Transmit Security Mickey Boodaei cho biết.

“Phát hiện của chúng tôi xác nhận họ muốn có tất cả: trải nghiệm trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng và an toàn. Chúng tôi cũng phát hiện ra nhiều người thiếu thận trọng với mật khẩu của họ, vì vậy các doanh nghiệp cần phải bảo vệ tài khoản của họ cho họ, ”ông nói thêm.

Nghiên cứu cho thấy Gen Z đã sẵn sàng cho các phương pháp xác thực không cần mật khẩu, đặc biệt là với sinh trắc học – đây sẽ là tiêu chuẩn cho Gen Z, với 95% sử dụng công nghệ này vào năm 2022.

Báo cáo chỉ ra rằng thế hệ này sẽ là động lực thay đổi trên thị trường, hướng tới trải nghiệm liền mạch và dễ dàng hơn khi họ gia nhập lực lượng lao động.

https://thuonggiathitruong.vn/2022-khong-can-mat-khau-de-chiem-thi-truong-gen-z/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.11672 sec| 1927.086 kb