5 lý do quảng cáo thất bại trên các kênh bán lẻ

5 lý do quảng cáo thất bại trên các kênh bán lẻ
Các kênh bán lẻ là một trong những xu hướng nóng nhất của tiếp thị thương mại điện tử. Các nền tảng ví dụ bao gồm Quảng cáo Amazon, Walmart Connect, Target Roundel, Home Depot Retail Media+, v.v.

5 lý do quảng cáo thất bại trên các kênh bán lẻ

Nền tảng Roundel của Target là một trong nhiều tùy chọn truyền thông bán lẻ.

Một số người trong ngành coi các kênh bán lẻ là phương tiện chắc chắn để bán hàng và thu lợi nhuận. Nhưng không phải nhà quảng cáo nào cũng thành công.

Hầu hết những thất bại trong trải nghiệm là do một trong năm sai lầm: chọn sai đối tượng, thông điệp không rõ ràng, tối ưu hóa kém, đầu tư không đủ và kỳ vọng không thực tế.

Hãy xem xét từng cái một lần lượt.

Đối tượng sai

Tập trung vào đúng đối tượng là rất quan trọng cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo thành công nào và các kênh truyền thông bán lẻ cũng không ngoại lệ. Khán giả là đối tượng đầu tiên cần kiểm tra đối với các chiến dịch thất bại.

Xem lại chân dung khách hàng của bạn và đảm bảo rằng các nền tảng truyền thông bán lẻ mà bạn đã chọn phục vụ cho nhân khẩu học đó.

Cân nhắc thu hẹp chiến dịch của bạn vào một thị trường ngách. Thử nghiệm các nền tảng bán lẻ khác hoặc điều chỉnh mục tiêu khách hàng có thể có ý nghĩa.

Người bán thường nghĩ rằng sản phẩm của họ hấp dẫn tất cả mọi người trong khi hầu hết người mua hàng không quan tâm. Một ví dụ là các sản phẩm bền vững. Chỉ một tỷ lệ nhỏ người xem xét tính bền vững khi đánh giá mua hàng, nhưng những người đó rất đam mê.

Nhắn tin xấu

Người mua hàng cần biết họ đang mua gì và tại sao. Nếu quảng cáo trên kênh bán lẻ của bạn không gây được tiếng vang với khách hàng mục tiêu, thì vấn đề có thể là do thông điệp không tốt.

Để cải thiện, hãy tập trung vào việc cung cấp thông điệp rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục làm nổi bật điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm.

Nhấn mạnh chức năng hơn hình thức. Việc truyền tải giá trị của sản phẩm quan trọng hơn nhiều so với việc lo lắng về việc có thương hiệu sắc thái hoặc sự phức tạp.

Tối ưu hóa kém

Các chiến dịch truyền thông bán lẻ thường mất thời gian để tối ưu hóa — thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết — để phát huy hết tiềm năng của chúng.

Nền tảng phương tiện bán lẻ sử dụng các thuật toán tối ưu hóa. Họ cũng hiển thị quảng cáo cho cùng một người mua sắm lặp đi lặp lại. Các nhà tiếp thị hiện đại có xu hướng quên đi sự lặp lại cần thiết để tiếp cận người mua tiềm năng.

Một mặc định phổ biến cho các nền tảng bán lẻ là hiển thị quảng cáo cho người mua sắm tối đa bảy lần trong một ngày hoặc thậm chí một phiên. Nói cách khác, phải mất thời gian để các nền tảng này phân phối.

Nhưng đừng ngồi thụ động. Thường xuyên theo dõi các chỉ số hiệu suất của chiến dịch, bao gồm tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi, giá mỗi chuyển đổi và lợi tức trên chi tiêu quảng cáo.

Tận dụng những hiểu biết sâu sắc đó để điều chỉnh dựa trên dữ liệu, tập trung vào các lĩnh vực cải tiến tiềm năng. Hãy kiên nhẫn và cho Amazon cũng như các nền tảng khác đủ thời gian để làm việc thay cho bạn.

Đầu tư không thỏa đáng

Đầu tư không đúng mức vào các chiến dịch truyền thông bán lẻ (đặc biệt là để thử nghiệm) có thể làm giảm hiệu suất. Chi tiêu không đủ có thể hạn chế phạm vi tiếp cận, khả năng hiển thị và hiệu quả của chiến dịch.

Đánh giá lại phân bổ ngân sách, đánh giá phí nền tảng, chi phí đặt quảng cáo và lợi tức đầu tư tiềm năng. Cân nhắc đầu tư vào các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao , dịch vụ phân tích và tài nguyên sáng tạo để nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Phân bổ đủ tiền cho các chiến dịch truyền thông bán lẻ có thể cải thiện đáng kể kết quả.

Kỳ vọng không thực tế

Kỳ vọng không thực tế cho các chiến dịch truyền thông bán lẻ dẫn đến sự thất vọng. Bất chấp sự cường điệu, kênh bán lẻ không phải là thuốc chữa bách bệnh — và bất kỳ kênh tiếp thị nào khác cũng vậy.

Đặt mục tiêu có thể đạt được dựa trên ngân sách, kết quả lịch sử và điểm chuẩn của ngành. Nếu một chiến dịch không đạt mục tiêu, hãy đặt kỳ vọng thực tế hơn.

Thành công trong lĩnh vực quảng cáo bán lẻ đòi hỏi sự kết hợp giữa lập kế hoạch chiến lược, sự kiên nhẫn và tối ưu hóa liên tục. Mục tiêu thực tế và tinh chỉnh chiến dịch liên tục là điều cần thiết cho hiệu suất lâu dài.

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia và Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.10329 sec| 1928.664 kb