Nền tảng Roundel của Target là một trong nhiều tùy chọn quảng cáo truyền thông bán lẻ.
Một số người trong ngành coi các kênh bán lẻ là phương tiện chắc chắn để bán hàng và thu lợi nhuận. Nhưng không phải nhà quảng cáo nào cũng thành công.
Hầu hết những thất bại trong trải nghiệm là do một trong năm sai lầm: chọn sai đối tượng, thông điệp không rõ ràng, tối ưu hóa kém, đầu tư không đủ và kỳ vọng không thực tế.
Hãy xem xét từng cái một lần lượt.
Đối tượng sai
Tập trung vào đúng đối tượng là rất quan trọng cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo thành công nào và các kênh truyền thông bán lẻ cũng không ngoại lệ. Khán giả là đối tượng đầu tiên cần kiểm tra đối với các chiến dịch thất bại.
Xem lại chân dung khách hàng của bạn và đảm bảo rằng các nền tảng truyền thông bán lẻ mà bạn đã chọn phục vụ cho nhân khẩu học đó.
Cân nhắc thu hẹp chiến dịch của bạn vào một thị trường ngách. Thử nghiệm các nền tảng bán lẻ khác hoặc điều chỉnh mục tiêu khách hàng có thể có ý nghĩa.
Người bán thường nghĩ rằng sản phẩm của họ hấp dẫn tất cả mọi người trong khi hầu hết người mua hàng không quan tâm. Một ví dụ là các sản phẩm bền vững. Chỉ một tỷ lệ nhỏ người tiêu dùng xem xét tính bền vững khi đánh giá mua hàng, nhưng những người đó rất đam mê.
Nhắn tin xấu
Người mua hàng cần biết họ đang mua gì và tại sao. Nếu quảng cáo trên kênh bán lẻ của bạn không gây được tiếng vang với khách hàng mục tiêu, thì vấn đề có thể là do thông điệp không tốt.
Để cải thiện, hãy tập trung vào việc cung cấp thông điệp rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục làm nổi bật điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm.
Nhấn mạnh chức năng hơn hình thức. Việc truyền tải giá trị của sản phẩm quan trọng hơn nhiều so với việc lo lắng về việc có thương hiệu sắc thái hoặc sự phức tạp.
Tối ưu hóa kém
Các chiến dịch truyền thông bán lẻ thường mất thời gian để tối ưu hóa — thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết — để phát huy hết tiềm năng của chúng.
Nền tảng phương tiện bán lẻ sử dụng các thuật toán tối ưu hóa. Họ cũng hiển thị quảng cáo cho cùng một người mua sắm lặp đi lặp lại. Các nhà tiếp thị hiện đại có xu hướng quên đi sự lặp lại cần thiết để tiếp cận người mua tiềm năng.
Một mặc định phổ biến cho các nền tảng bán lẻ là hiển thị quảng cáo cho người mua sắm tối đa bảy lần trong một ngày hoặc thậm chí một phiên. Nói cách khác, phải mất thời gian để các nền tảng này phân phối.
Nhưng đừng ngồi thụ động. Thường xuyên theo dõi các chỉ số hiệu suất của chiến dịch, bao gồm tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi, giá mỗi chuyển đổi và lợi tức trên chi tiêu quảng cáo.
Tận dụng những hiểu biết sâu sắc đó để điều chỉnh dựa trên dữ liệu, tập trung vào các lĩnh vực cải tiến tiềm năng. Hãy kiên nhẫn và cho Amazon cũng như các nền tảng khác đủ thời gian để làm việc thay cho bạn.
Đầu tư không thỏa đáng
Đầu tư không đúng mức vào các chiến dịch truyền thông bán lẻ (đặc biệt là để thử nghiệm) có thể làm giảm hiệu suất. Chi tiêu không đủ có thể hạn chế phạm vi tiếp cận, khả năng hiển thị và hiệu quả của chiến dịch.
Đánh giá lại phân bổ ngân sách, đánh giá phí nền tảng, chi phí đặt quảng cáo và lợi tức đầu tư tiềm năng. Cân nhắc đầu tư vào các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao , dịch vụ phân tích và tài nguyên sáng tạo để nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Phân bổ đủ tiền cho các chiến dịch truyền thông bán lẻ có thể cải thiện đáng kể kết quả.
Kỳ vọng không thực tế
Kỳ vọng không thực tế cho các chiến dịch truyền thông bán lẻ dẫn đến sự thất vọng. Bất chấp sự cường điệu, kênh bán lẻ không phải là thuốc chữa bách bệnh — và bất kỳ kênh tiếp thị nào khác cũng vậy.
Đặt mục tiêu có thể đạt được dựa trên ngân sách, kết quả lịch sử và điểm chuẩn của ngành. Nếu một chiến dịch không đạt mục tiêu, hãy đặt kỳ vọng thực tế hơn.
Thành công trong lĩnh vực quảng cáo bán lẻ đòi hỏi sự kết hợp giữa lập kế hoạch chiến lược, sự kiên nhẫn và tối ưu hóa liên tục. Mục tiêu thực tế và tinh chỉnh chiến dịch liên tục là điều cần thiết cho hiệu suất lâu dài.