Giá mới, không bao gồm đăng ký tự động gia hạn, sẽ có hiệu lực sớm nhất vào ngày 5 tháng 10, Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ định kỳ điều chỉnh giá của mình ở các khu vực khác nhau và giảm giá cho các nước thuộc khu vực đồng euro vào năm ngoái để điều chỉnh tiền tệ và thuế, giảm giá khởi điểm cho nhiều ứng dụng từ 1,09 euro xuống 99 cent.
Lần tăng giá mới nhất làm tăng giá khởi điểm lên 1,19 euro.
Sự gia tăng nhanh chóng của lạm phát, lãi suất và giá năng lượng trong năm nay đã tác động đến đồng yên, đồng euro và hầu hết các loại tiền tệ của nền kinh tế mới nổi. Đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ trong năm nay và đã dao động ngang giá so với đồng đô la trong nhiều tuần.
Ngoài các nước thuộc khu vực đồng euro, mức tăng giá sẽ đến với Thụy Điển và Ba Lan ở châu Âu; Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Hàn Quốc và Việt Nam ở Châu Á; và Chile ở Nam Mỹ.
Đối với một số quốc gia như Việt Nam, việc tăng giá là do các quy định mới liên quan đến việc thu thuế từ người tiêu dùng, Apple cho biết.
Apple, hãng đã tung ra thế hệ iPhone mới nhất vào đầu tháng này, đã và đang phát triển mảng kinh doanh dịch vụ của mình để giảm sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh chủ lực của mình.
Doanh thu từ mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm cả App Store, đã tăng với tốc độ nhanh chóng trong vài năm qua và hiện dao động khoảng 20 tỷ USD mỗi quý.
https://thuonggiathitruong.vn/apple-tang-gia-app-store-o-mot-so-nuoc/