Các hạn chế khi bán xuyên biên giới trên Lazada

Các hạn chế khi bán xuyên biên giới trên Lazada
Bán hàng xuyên biên giới trên Lazada cho phép bạn tiếp cận tới 6 quốc gia, tất cả đều nằm trong ASEAN. Bắt đầu trên Lazada cũng tương đối dễ dàng và sẽ không khiến bạn mất thêm vài trăm đô la.

Các hạn chế khi bán xuyên biên giới trên Lazada

Nhưng, không chỉ Lazada có yêu cầu do chính sách nội bộ. Trên thực tế, các nước ASEAN không phát triển đồng đều, có quy trình hải quan, quy định nhập khẩu, tôn giáo và văn hóa khác nhau.

Trong bài viết này giải thích về những hạn chế của sản phẩm khi bán hàng xuyên biên giới trên Lazada.

Nhận xét trước khi chúng tôi bắt đầu: Hãy nhớ rằng các quy định thường xuyên thay đổi và bạn nên liên hệ với Lazada hoặc đăng ký trở thành người bán để có thông tin cập nhật.

Các chủ đề được đề cập:

  • Các mặt hàng bị cấm chung trong tất cả các liên doanh
  • Các mặt hàng bị cấm theo quốc gia cụ thể
  • Hàng giả / hàng nhái
  • Hàng cũ / đã qua sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp

Những sản phẩm nào không được phép bán trên Lazada?

Bài viết chia các phần thành các mặt hàng bị cấm nói chung theo quốc gia, các mặt hàng bị cấm theo quốc gia cụ thể, hàng giả / hàng nhái và hàng đã qua sử dụng.

Điều này để chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn và cấu trúc tương tự Lazada sử dụng khi trình bày các yêu cầu của họ. Chúng ta hãy có một cái nhìn.

1. Các mặt hàng bị cấm chung trong tất cả các quốc gia(không đầy đủ)

Như đã giải thích ở trên, có những cái gọi là ‘mặt hàng bị cấm nói chung’ mà bạn không thể bán xuyên biên giới trên Lazada.

Đầu tiên, hãy xem các danh mục sản phẩm bị cấm, sau đó tôi sẽ suy nghĩ của mình:

Các mặt hàng bị cấm chung

Một số sản phẩm thực phẩm, chất bổ sung thực phẩm và chất bổ sung sức khỏe như được chỉ ra trong danh sách cụ thể của quốc gia

Thiết bị viễn thông

Ma túy

Thuốc lá, thuốc lá và rượu

Sản phẩm y tế bao gồm thuốc cổ truyền và thiết bị y tế

Vũ khí, bao gồm dao, súng, súng trường, súng cầm tay hoặc bất kỳ thành phần nào của nó, đạn dược, đạn, băng đạn, súng laze, khăn lau đốt ngón tay, bình xịt khí, áo chống đạn, chất ăn mòn và axit, công nghệ hạt nhân và hủy diệt hàng loạt
Pháo hoa và chất nổ

Trang sức vàng, trang sức bạch kim và kim cương

Các ấn phẩm dành cho người lớn, hàng hóa, báo chí, phim yêu cầu kiểm duyệt và đồ chơi người lớn

Vật liệu gây kích động

Trẻ em và trẻ em và các sản phẩm và đồ chơi có chứa nguyên liệu nguy hiểm. Vui lòng tham khảo các tiêu chuẩn của FDA để biết thêm chi tiết

Hàng giả hoặc hàng hóa sao chép

Động vật và thực vật cấm

Thực phẩm bổ sung

Lưu ý: Hãy nhớ rằng Lazada cập nhật danh sách này theo thời gian nên một số danh mục sản phẩm có thể đã được thêm hoặc bớt.

Nhận xét

Trước hết, đây là những hướng dẫn chung bao trùm sáu nước ASEAN không giống nhau đồng đều. Các quốc gia này cũng không có cùng luật quốc gia, quy định nhập khẩu, quy trình thông quan hoặc văn hóa cho vấn đề đó.

Khi kiểm tra danh sách, ở đây không chú ý nhiều đến các hạn chế nhập khẩu đối với các ấn phẩm dành cho người lớn, thuốc lá và pháo hoa.

Các danh mục sản phẩm nên quan tâm nhiều hơn là:

Sản phẩm thực phẩm, thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng

Rượu

Chúng tôi nhận thấy nhu cầu lớn đối với các sản phẩm này ở nhiều nơi ở Châu Á. Thực phẩm chức năng như bột protein, vitamin và khoáng chất không chỉ thích hợp để bán xuyên biên giới nhờ trọng lượng sản phẩm thấp so với mặt bằng giá cao hơn.

Các công ty nước ngoài cũng có xu hướng bán các loại sản phẩm này sang thị trường châu Á.

lazada-sản phẩm-hạn chế

Thực phẩm và chất bổ sung sức khỏe
Khi nói đến các sản phẩm thực phẩm, Times Logistics ( trung tâm giao hàng của Lazada tại Hồng Kông) không có bất kỳ kho bảo quản lạnh nào.

Do đó, thực phẩm dễ hỏng và thực phẩm đông lạnh không thích hợp để vận chuyển qua Hồng Kông và khi sử dụng các dịch vụ FBL (Fulfillment by Lazada) và LGS (Lazada Global Shipping) của Lazada.

Đối với các sản phẩm thực phẩm khác, như bánh quy giòn và thực phẩm đóng hộp, tôi khuyên bạn nên liên hệ với Lazada vì các quy định có thể khác nhau, đặc biệt là giữa các nước ASEAN.

Lazada tuyên bố rằng một số sản phẩm thực phẩm và chất bổ sung sức khỏe bị cấm, như được chỉ ra trong danh sách cụ thể của quốc gia.

Ví dụ: khi xem xét các mặt hàng bị cấm theo quốc gia cụ thể ở Philippines, tôi chỉ tìm thấy một vài sản phẩm bị cấm. Và đó không phải là loại sản phẩm ta thường thấy khi bán hàng xuyên biên giới…

Rượu

Rượu hiếm khi được chấp nhận bởi bất kỳ trung tâm thực hiện và công ty vận chuyển. Điều này từ của bản thân khi cộng tác với các trung tâm hoàn thiện ở Hồng Kông và Trung Quốc.

Times Logistics (trung tâm giao hàng của Lazada tại Hồng Kông) hiện không cho phép các sản phẩm có cồn.

Nghiêm cấm bán rượu trên Lazada và bạn sẽ không thể bán các sản phẩm như rượu, bia hoặc rượu whisky. Các quốc gia như Indonesia và Malaysia cũng bị quản lý chặt chẽ hơn khi bán rượu.

2. Các mặt hàng bị cấm theo quốc gia cụ thể

Như đã nói, mỗi quốc gia có danh sách riêng với các mặt hàng bị cấm theo quốc gia cụ thể.

Trang được Lazada cập nhật hàng tuần và bạn có thể tiếp cận khi trở thành người bán.

3. Hàng giả / hàng nhái

Alibaba có trụ sở tại Trung Quốc và là chủ sở hữu của cả Tmall.com và Tmall.hk (Tmall Global).

Tmall và các thị trường Trung Quốc khác gần đây đã bị ảnh hưởng khá nặng nề khi chính phủ Trung Quốc thúc đẩy các trang web này gỡ bỏ các sản phẩm giả mạo.

Alibaba đã rút ra bài học cho mình và chúng tôi cũng nhận thấy những yêu cầu khắt khe hơn khi niêm yết sản phẩm trên Lazada.

Các sản phẩm không tuân theo các quy định dưới đây liên quan đến hàng giả hoặc hàng nhái sẽ không được bán trên Lazada.

Các mặt hàng áp dụng nhãn hiệu (ví dụ: nhãn hiệu hoặc biểu tượng ký tự) trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm mà không được chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép
Các mặt hàng có chứa các yếu tố thiết kế cụ thể (ví dụ: nhân vật hoạt hình hoặc đường màu) được nhãn hiệu bảo hộ mà không cần sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu

Các mặt hàng có những điểm tương đồng với các sản phẩm khác đến mức có thể đánh lừa người mua nghĩ rằng chúng được sản xuất / bán bởi chủ sở hữu nhãn hiệu của sản phẩm thực tế (ví dụ: bản sao của một mặt hàng có nhãn hiệu có hoặc không có logo bị thay đổi

4. Hàng cũ / đã qua sử dụng

Hàng cũ hoặc hàng đã qua sử dụng không được phép bán trên Lazada.

Vì vậy, nếu bạn có một cửa hàng kinh doanh đồ cũ hoặc muốn bán lại ô tô, thì Lazada có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây tôi là một số câu hỏi thường gặp và câu trả lời của chúng tôi. Nếu có bất cứ điều gì khác mà bạn thắc mắc, đừng ngại viết bình luận bên dưới.

Tôi có thể bán sản phẩm kỹ thuật số trên Lazada không?

Đúng vậy, các sản phẩm kỹ thuật số được bán với số lượng lớn trên Lazada. Samsung, LG, Oppo, Huawei, Xiaomi, Philips và Sharp bán mọi thứ từ TV, thông minh, v.v. tại đây.

Sự khác biệt giữa Lazada và LazMall là gì?

LazMall chỉ có một phần dành riêng trên các trang web Lazada và các thương hiệu địa phương và quốc tế hàng đầu. Chỉ các thương hiệu trực tuyến được xếp hạng hàng đầu và các nhà phân phối thương hiệu được ủy quyền mới có thể bán sản phẩm của họ tại đây.

Mặt khác, nếu bạn bán hàng xuyên biên giới trên Lazada, bạn nên xem LazGlobal, phần dành riêng cho người bán hàng xuyên biên giới.

LazGlobal tương tự như Tmall Global và nơi các sản phẩm nước ngoài được vận chuyển chủ yếu từ Hồng Kông vào ASEAN.

Lazada có bán hàng giả không?

Mặc dù Lazada không cho phép bán hàng giả, nhưng khó có trang web nào có thể kiểm soát được việc có bán hàng giả hay không.

Bạn sẽ có thể tìm thấy hàng giả cho chắc chắn. Bạn có thể nhìn vào giá và xem liệu chúng có thấp một cách bất hợp lý hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra các bình luận để xem những người mua trước nói gì.

Một cách tốt để tránh hàng giả cũng là chỉ mua hàng từ chủ sở hữu thương hiệu, chẳng hạn như cửa hàng Nike chính thức trên Lazada.

Cũng có những người mua tìm kiếm hàng giả trên Lazada, một lý do tại sao người bán có xu hướng tiếp tục bán hàng ở đó.

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.18702 sec| 1912.188 kb