Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử
Gần một nửa số thương hiệu thương mại điện tử chuyên nghiệp vào năm 2022 đang bị thâm hụt, mất trung bình 29 đô la cho mỗi đơn đặt hàng mới của khách hàng, theo Tạp chí thương mại điện tử practical

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

Ảnh chụp màn hình trang web thương mại điện tử cá hồi Sapa

Trong những năm gần đây, chi phí thu hút khách hàng đã tăng tới 60%, với nhiều thương hiệu theo đuổi cùng một nhóm người mua.

Những phát hiện đó đến từ một nghiên cứu gần đây của practical sau khi phân tích dữ liệu chuyển đổi thương mại điện tử từ Forrester, National Retail Federation, Shopify và Kibo, nền tảng cá nhân hóa. Sau đây là những kết quả rút ra từ dữ liệu đó.

Có được khách hàng mới rất tốn kém, thường làm mất đi hoàn toàn lợi nhuận từ những lần mua hàng đầu tiên. Nhưng ba phần tư chuyển đổi đến từ những người lần đầu tiên.

Ngược lại, một nửa chuyển đổi từ khách hàng quay lại tạo ra 43% doanh thu và 100% lợi nhuận của thương hiệu. Đây không phải là một bất ngờ. Khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn và có lợi hơn khách hàng mới khi giả định rằng chi phí mua lại và chi phí phí phát sinh chỉ do lần mua đầu tiên chịu..

Chắc chắn hiệu suất khác nhau giữa các thương hiệu. Đối với bài đăng này, các tác giả đã giả định tỷ suất lợi nhuận gộp là 40% và bỏ qua ước tính giá trị lâu dài của khách hàng.

Tuy nhiên, việc đảm bảo bán hàng lần thứ hai là rất quan trọng đối với nhiều thương hiệu. Các chuyên gia đã giải quyết vấn đề này lần đầu tiên vào năm 2013. Nhiều điều đã thay đổi trong chín năm, và rất nhiều điều thì không. Các chỉ số chính về khả năng sinh lời phần lớn vẫn giữ nguyên. Khách hàng mới đã không sinh lời vào năm 2013 và đến nay nó vẫn chưa có lợi nhuận.

Những mất mát bây giờ lớn hơn. Trong năm 2013, các thương hiệu đã mất trung bình 9 đô la cho mỗi đơn đặt hàng mới, so với 29 đô la ngày nay. Nhưng các đơn đặt hàng từ những khách hàng quay lại hiện có lợi hơn – 38 đô la cho mỗi đơn hàng vào năm 2022 so với 28 đô la vào năm 2013.

Do đó, chi phí để có được khách hàng mới tăng lên, nhưng lợi nhuận từ việc giữ chân họ cũng tăng theo.

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

3 chiến thuật để tăng lợi nhuận

Giảm chi phí thu hút khách hàng. Phương tiện truyền thông hiện là một kênh chính để thu hút khách hàng. Đó là nơi nhiều cuộc hành trình bắt đầu, cái mà mọi người gọi là mua sắm bên lề .

Nhưng các hành trình bắt đầu từ bên lề thường bị mất kết nối khi khách hàng tương lai sẽ nhấp từ phương tiện truyền thông xã hội đến các trang web thương hiệu. Những gián đoạn phổ biến bao gồm liên kết bị hỏng, sản phẩm hết hàng và điều hướng khó hiểu.

Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để giảm chi phí chuyển đổi là tập trung vào những gì xảy ra sau khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo.

Giảm lợi nhuận. Các thương hiệu trực tuyến thường trải qua tỷ lệ trả hàng từ 50% trở lên. Các công cụ để giảm lợi nhuận – biểu đồ định cỡ chính xác, trò chuyện trực tiếp, ảnh và video thực tế – có thể tạo ra sự khác biệt lớn (và không chỉ cho quần áo).

Nắm bắt danh tính. Ít hơn 1% khách truy cập lần đầu tiên mua hàng. Nhưng chuyển đổi từ khách truy cập lần thứ hai tăng gấp 9 lần. Điều này phản ánh thực tế của việc mua sắm hiện đại, không chỉ kéo dài một lượt truy cập mà thường là một chuỗi (đến nhiều trang web).

Thật hấp dẫn để xem tất cả khách truy cập như nhau cho các mục đích tối ưu hóa chuyển đổi. Nhưng đó là một sai lầm. Các động cơ khác nhau. Người mua sắm lần đầu tiên truy cập trang chi tiết sản phẩm từ thường có ý định mua hàng thấp, họ thường vuốt lên để . Nhưng những khách truy cập quay lại duyệt trang nhiều lần gần như không kéo thường sẽ kích hoạt mua hàng.

Do đó, chìa khóa cho khách truy cập mới so với khách truy cập lặp lại là thay đổi thông điệp. Thúc đẩy những khách hàng tiềm năng lo lắng quay trở lại với những thông điệp thương hiệu trấn an, tốt nhất nên thực hiện với quảng cáo được nhắm mục tiêu lại. Email được phân đoạn cũng hoạt động, miễn là bạn có thể nắm bắt được địa chỉ của khách truy cập.

Bằng lòng

Các trình duyệt không có cookie, các thay đổi về quyền riêng tư của iOS và luật bảo mật toàn cầu khiến việc kiếm lời trở nên khó khăn hơn và việc bán hàng lần thứ hai thậm chí còn quan trọng hơn. Từ năm 2022 và sau này, hãy tập trung vào việc sở hữu dữ liệu từ những người mua sắm và nhận được sự đồng ý của họ để tiếp thị.

https://thuonggiathitruong.vn/danh-gia-lai-kha-nang-sinh-loi-tu-thuong-mai-dien-tu/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia và Thị trường
Cùng chuyên mục
Giải cơn khát iPhone tại Việt Nam

Giải cơn khát iPhone tại Việt Nam

27-11-2022 11:13

Các nhà phân phối trong nước cho biết đã nhận được lô hàng iPhone 14 vào giữa tuần, model mới nhất được nhiều người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi.

Nổi bật trang chủ
Ưu đãi trọn gói kỳ nghỉ âm nhạc đỉnh cao tại siêu quần thể Phú Quốc United Center
29/11/2022

Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại các resort 5 sao của Vinpearl trên đảo ngọc Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm, giải trí tưng bừng tại VinWonders và cháy hết mình trong đêm nhạc EDM tầm cỡ thế giới tại Grand World Phú Quốc… với chi phí chỉ từ 3,2 triệu đồng/người cho combo 3 ngày 2 đêm cùng vé máy bay khứ hồi.

Đọc thêm
Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

25/11/2022

Trong lần góp mặt với tư cách thành viên Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture, GS Quarraisha Abdool Karim thừa nhận bà và các đồng nghiệp đã có quãng thời gian khó khăn khi có quá nhiều nghiên cứu… tuyệt vời.

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

24/11/2022

Thay vì sơn 5 giờ đồng hồ được 100 m2 thì kỹ thuật 'theming giả cổ' chỉ cho phép sơn 2 m2 trong 1 ngày, chưa kể yêu cầu họa sĩ tối thiểu 5 năm kinh nghiệm mới có thể làm thành công. Đó là cách Sun Property chọn để kiến tạo thị trấn Hoàng hôn Sunset Town (Phú Quốc) thơ mộng.

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

24/11/2022

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, bằng vốn kiến thức đã được học ở giảng đường đại học, năm 2019, anh Nguyễn Xuân Tuấn đã mạnh dạn thành lập HTX Đông trùng hạ thảo Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

23/11/2022

Để thị trường bất động sản (BĐS) phát triển ổn định cần huy động nguồn lực từ các kênh, như: đầu tư trực tiếp, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, ngân sách nhà nước, vốn tự có của người dân, doanh nghiệp… trong đó, vốn tín dụng chỉ là một trong các kênh cần có để thị trường BĐS phát triển.

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

23/11/2022

Theo các chuyên gia, bản chất gửi tiết kiệm là một hình thức phòng thủ, người gửi không nên chỉ nhìn vào lãi suất để lựa chọn ngân hàng gửi tiền, mà nên tính toán dựa trên cả tính phù hợp của sản phẩm tiền gửi, uy tín – tiềm lực ngân hàng, chất lượng dịch vụ…

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

23/11/2022

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023. Toàn văn Chỉ thị như sau.

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

23/11/2022

Phân khu đầu tiên sắp ra mắt tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown có sức hấp dẫn đặc biệt bởi vừa là nơi an cư lý tưởng, vừa đảm bảo khả năng sinh lời vượt trội từ các hoạt động giao thương sôi động.

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

23/11/2022

Giỏ hàng Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown với chất sống nghỉ dưỡng vượt trội và chính sách bán hàng nhiều ưu đãi của chủ đầu tư đã tạo nên không khí sắm nhà dịp Tết sôi động ở phía Đông Hà Nội.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

22/11/2022

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đang thử nghiệm nhiều công nghệ khác nhau, một số cửa hàng hoàn toàn không có người vận hành và các cửa hàng kết hợp (hoạt động ban đêm không người lái) ở dạng cửa hàng thông minh.

0.11239 sec| 1892.797 kb