Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử
Gần một nửa số thương hiệu thương mại điện tử chuyên nghiệp vào năm 2022 đang bị thâm hụt, mất trung bình 29 đô la cho mỗi đơn đặt hàng mới của khách hàng, theo Tạp chí thương mại điện tử practical

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

Ảnh chụp màn hình trang web thương mại điện tử cá hồi Sapa

Trong những năm gần đây, chi phí thu hút khách hàng đã tăng tới 60%, với nhiều thương hiệu theo đuổi cùng một nhóm người mua.

Những phát hiện đó đến từ một nghiên cứu gần đây của practical sau khi phân tích dữ liệu chuyển đổi thương mại điện tử từ Forrester, National Retail Federation, Shopify và Kibo, nền tảng cá nhân hóa. Sau đây là những kết quả rút ra từ dữ liệu đó.

Có được khách hàng mới rất tốn kém, thường làm mất đi hoàn toàn lợi nhuận từ những lần mua hàng đầu tiên. Nhưng ba phần tư chuyển đổi đến từ những người lần đầu tiên.

Ngược lại, một nửa chuyển đổi từ khách hàng quay lại tạo ra 43% doanh thu và 100% lợi nhuận của thương hiệu. Đây không phải là một bất ngờ. Khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn và có lợi hơn khách hàng mới khi giả định rằng chi phí mua lại và chi phí phí phát sinh chỉ do lần mua đầu tiên chịu..

Chắc chắn hiệu suất khác nhau giữa các thương hiệu. Đối với bài đăng này, các tác giả đã giả định tỷ suất lợi nhuận gộp là 40% và bỏ qua ước tính giá trị lâu dài của khách hàng.

Tuy nhiên, việc đảm bảo bán hàng lần thứ hai là rất quan trọng đối với nhiều thương hiệu. Các chuyên gia đã giải quyết vấn đề này lần đầu tiên vào năm 2013. Nhiều điều đã thay đổi trong chín năm, và rất nhiều điều thì không. Các chỉ số chính về khả năng sinh lời phần lớn vẫn giữ nguyên. Khách hàng mới đã không sinh lời vào năm 2013 và đến nay nó vẫn chưa có lợi nhuận.

Những mất mát bây giờ lớn hơn. Trong năm 2013, các thương hiệu đã mất trung bình 9 đô la cho mỗi đơn đặt hàng mới, so với 29 đô la ngày nay. Nhưng các đơn đặt hàng từ những khách hàng quay lại hiện có lợi hơn – 38 đô la cho mỗi đơn hàng vào năm 2022 so với 28 đô la vào năm 2013.

Do đó, chi phí để có được khách hàng mới tăng lên, nhưng lợi nhuận từ việc giữ chân họ cũng tăng theo.

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

3 chiến thuật để tăng lợi nhuận

Giảm chi phí thu hút khách hàng. Phương tiện truyền thông hiện là một kênh chính để thu hút khách hàng. Đó là nơi nhiều cuộc hành trình bắt đầu, cái mà mọi người gọi là mua sắm bên lề .

Nhưng các hành trình bắt đầu từ bên lề thường bị mất kết nối khi khách hàng tương lai sẽ nhấp từ phương tiện truyền thông xã hội đến các trang web thương hiệu. Những gián đoạn phổ biến bao gồm liên kết bị hỏng, sản phẩm hết hàng và điều hướng khó hiểu.

Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để giảm chi phí chuyển đổi là tập trung vào những gì xảy ra sau khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo.

Giảm lợi nhuận. Các thương hiệu trực tuyến thường trải qua tỷ lệ trả hàng từ 50% trở lên. Các công cụ để giảm lợi nhuận – biểu đồ định cỡ chính xác, trò chuyện trực tiếp, ảnh và video thực tế – có thể tạo ra sự khác biệt lớn (và không chỉ cho quần áo).

Nắm bắt danh tính. Ít hơn 1% khách truy cập lần đầu tiên mua hàng. Nhưng chuyển đổi từ khách truy cập lần thứ hai tăng gấp 9 lần. Điều này phản ánh thực tế của việc mua sắm hiện đại, không chỉ kéo dài một lượt truy cập mà thường là một chuỗi (đến nhiều trang web).

Thật hấp dẫn để xem tất cả khách truy cập như nhau cho các mục đích tối ưu hóa chuyển đổi. Nhưng đó là một sai lầm. Các động cơ khác nhau. Người mua sắm lần đầu tiên truy cập trang chi tiết sản phẩm từ thường có ý định mua hàng thấp, họ thường vuốt lên để . Nhưng những khách truy cập quay lại duyệt trang nhiều lần gần như không kéo thường sẽ kích hoạt mua hàng.

Do đó, chìa khóa cho khách truy cập mới so với khách truy cập lặp lại là thay đổi thông điệp. Thúc đẩy những khách hàng tiềm năng lo lắng quay trở lại với những thông điệp thương hiệu trấn an, tốt nhất nên thực hiện với quảng cáo được nhắm mục tiêu lại. Email được phân đoạn cũng hoạt động, miễn là bạn có thể nắm bắt được địa chỉ của khách truy cập.

Bằng lòng

Các trình duyệt không có cookie, các thay đổi về quyền riêng tư của iOS và luật bảo mật toàn cầu khiến việc kiếm lời trở nên khó khăn hơn và việc bán hàng lần thứ hai thậm chí còn quan trọng hơn. Từ năm 2022 và sau này, hãy tập trung vào việc sở hữu dữ liệu từ những người mua sắm và nhận được sự đồng ý của họ để tiếp thị.

https://thuonggiathitruong.vn/danh-gia-lai-kha-nang-sinh-loi-tu-thuong-mai-dien-tu/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia và Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.09184 sec| 1931.242 kb