Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử
Gần một nửa số thương hiệu thương mại điện tử chuyên nghiệp vào năm 2022 đang bị thâm hụt, mất trung bình 29 đô la cho mỗi đơn đặt hàng mới của khách hàng, theo Tạp chí thương mại điện tử practical

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

Ảnh chụp màn hình trang web thương mại điện tử cá hồi Sapa

Trong những năm gần đây, chi phí thu hút khách hàng đã tăng tới 60%, với nhiều thương hiệu theo đuổi cùng một nhóm người mua.

Những phát hiện đó đến từ một nghiên cứu gần đây của practical sau khi phân tích dữ liệu chuyển đổi thương mại điện tử từ Forrester, National Retail Federation, Shopify và Kibo, nền tảng cá nhân hóa. Sau đây là những kết quả rút ra từ dữ liệu đó.

Có được khách hàng mới rất tốn kém, thường làm mất đi hoàn toàn lợi nhuận từ những lần mua hàng đầu tiên. Nhưng ba phần tư chuyển đổi đến từ những người lần đầu tiên.

Ngược lại, một nửa chuyển đổi từ khách hàng quay lại tạo ra 43% doanh thu và 100% lợi nhuận của thương hiệu. Đây không phải là một bất ngờ. Khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn và có lợi hơn khách hàng mới khi giả định rằng chi phí mua lại và chi phí phí phát sinh chỉ do lần mua đầu tiên chịu..

Chắc chắn hiệu suất khác nhau giữa các thương hiệu. Đối với bài đăng này, các tác giả đã giả định tỷ suất lợi nhuận gộp là 40% và bỏ qua ước tính giá trị lâu dài của khách hàng.

Tuy nhiên, việc đảm bảo bán hàng lần thứ hai là rất quan trọng đối với nhiều thương hiệu. Các chuyên gia đã giải quyết vấn đề này lần đầu tiên vào năm 2013. Nhiều điều đã thay đổi trong chín năm, và rất nhiều điều thì không. Các chỉ số chính về khả năng sinh lời phần lớn vẫn giữ nguyên. Khách hàng mới đã không sinh lời vào năm 2013 và đến nay nó vẫn chưa có lợi nhuận.

Những mất mát bây giờ lớn hơn. Trong năm 2013, các thương hiệu đã mất trung bình 9 đô la cho mỗi đơn đặt hàng mới, so với 29 đô la ngày nay. Nhưng các đơn đặt hàng từ những khách hàng quay lại hiện có lợi hơn – 38 đô la cho mỗi đơn hàng vào năm 2022 so với 28 đô la vào năm 2013.

Do đó, chi phí để có được khách hàng mới tăng lên, nhưng lợi nhuận từ việc giữ chân họ cũng tăng theo.

Đánh giá lại khả năng sinh lời từ thương mại điện tử

3 chiến thuật để tăng lợi nhuận

Giảm chi phí thu hút khách hàng. Phương tiện truyền thông hiện là một kênh chính để thu hút khách hàng. Đó là nơi nhiều cuộc hành trình bắt đầu, cái mà mọi người gọi là mua sắm bên lề .

Nhưng các hành trình bắt đầu từ bên lề thường bị mất kết nối khi khách hàng tương lai sẽ nhấp từ phương tiện truyền thông xã hội đến các trang web thương hiệu. Những gián đoạn phổ biến bao gồm liên kết bị hỏng, sản phẩm hết hàng và điều hướng khó hiểu.

Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để giảm chi phí chuyển đổi là tập trung vào những gì xảy ra sau khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo.

Giảm lợi nhuận. Các thương hiệu trực tuyến thường trải qua tỷ lệ trả hàng từ 50% trở lên. Các công cụ để giảm lợi nhuận – biểu đồ định cỡ chính xác, trò chuyện trực tiếp, ảnh và video thực tế – có thể tạo ra sự khác biệt lớn (và không chỉ cho quần áo).

Nắm bắt danh tính. Ít hơn 1% khách truy cập lần đầu tiên mua hàng. Nhưng chuyển đổi từ khách truy cập lần thứ hai tăng gấp 9 lần. Điều này phản ánh thực tế của việc mua sắm hiện đại, không chỉ kéo dài một lượt truy cập mà thường là một chuỗi (đến nhiều trang web).

Thật hấp dẫn để xem tất cả khách truy cập như nhau cho các mục đích tối ưu hóa chuyển đổi. Nhưng đó là một sai lầm. Các động cơ khác nhau. Người mua sắm lần đầu tiên truy cập trang chi tiết sản phẩm từ thường có ý định mua hàng thấp, họ thường vuốt lên để . Nhưng những khách truy cập quay lại duyệt trang nhiều lần gần như không kéo thường sẽ kích hoạt mua hàng.

Do đó, chìa khóa cho khách truy cập mới so với khách truy cập lặp lại là thay đổi thông điệp. Thúc đẩy những khách hàng tiềm năng lo lắng quay trở lại với những thông điệp thương hiệu trấn an, tốt nhất nên thực hiện với quảng cáo được nhắm mục tiêu lại. Email được phân đoạn cũng hoạt động, miễn là bạn có thể nắm bắt được địa chỉ của khách truy cập.

Bằng lòng

Các trình duyệt không có cookie, các thay đổi về quyền riêng tư của iOS và luật bảo mật toàn cầu khiến việc kiếm lời trở nên khó khăn hơn và việc bán hàng lần thứ hai thậm chí còn quan trọng hơn. Từ năm 2022 và sau này, hãy tập trung vào việc sở hữu dữ liệu từ những người mua sắm và nhận được sự đồng ý của họ để tiếp thị.

https://thuonggiathitruong.vn/danh-gia-lai-kha-nang-sinh-loi-tu-thuong-mai-dien-tu/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia và Thị trường
Cùng chuyên mục
VinFast chính thức bàn giao VF 9 cho khách hàng

VinFast chính thức bàn giao VF 9 cho khách hàng

28-03-2023 15:03

Vừa qua tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, VinFast đã tổ chức lễ bàn giao 27 chiếc xe VF 9 đầu tiên cho khách hàng.

Nổi bật trang chủ
Hà Nội: Huyện Đông Anh, Gia Lâm lên quận vào năm 2023-2024
30/03/2023

Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định đến năm 2025, thành phố phấn đấu đưa 5 huyện thành quận. Căn cứ kết quả rà soát đánh giá, trên cơ sở của các địa phương, tập trung chỉ đạo đưa hai huyện Đông Anh, Gia Lâm lên quận vào năm 2023-2024.

Đọc thêm
Hà Nội: Phân công công tác Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND Thành phố

Hà Nội: Phân công công tác Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND Thành phố

28/03/2023

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định số 1739/QĐ-UBND về việc phân công công tác của Chủ tịch UBND Thành phố, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố và các Ủy viên UBND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin cá nhân trước ngày 31/3

Thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin cá nhân trước ngày 31/3

28/03/2023

Từ 31/3/2023, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao (SIM điện thoại) có thông tin không chính xác (SIM rác).

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

28/03/2023

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức ngày 23/3, T&T Group đã trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.

Sa Pa là một trong những điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Sa Pa là một trong những điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

27/03/2023

Gần một tháng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nhiều du khách đã lên kế hoạch du lịch Sa Pa vì yêu thích thời tiết mát mẻ, tiết kiệm chi phí và có cơ hội trải nghiệm hàng loạt lễ hội hấp dẫn đầu hè.

Xử lý nhà xe tuyến cố định dùng xe hợp đồng trá hình

Xử lý nhà xe tuyến cố định dùng xe hợp đồng trá hình

26/03/2023

Những doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe khách nếu có các hành vi vi phạm về tăng giá vé, chạy sai luồng tuyến… sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Hà Nội: Tài xế xe tải ''gọi điện cho người thân'' vẫn không thoát bị xử phạt

Hà Nội: Tài xế xe tải ''gọi điện cho người thân'' vẫn không thoát bị xử phạt

26/03/2023

Khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, xử lý, tài xế xe tải liên tục gọi điện “cầu cứu” rồi bỏ đi chờ chủ đến làm việc.

Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai tại Mê Linh

Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai tại Mê Linh

25/03/2023

UBND TP Hà Nội đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và huyện Mê Linh khẩn trương kiểm tra, rà soát việc thực hiện các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn huyện Mê Linh.

Quy định mới về đăng kiểm ô tô: Miễn đăng kiểm lần đầu, giãn chu kỳ kiểm định

Quy định mới về đăng kiểm ô tô: Miễn đăng kiểm lần đầu, giãn chu kỳ kiểm định

25/03/2023

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT ngày 21/3/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Du khách quốc tế thỏa sức đến Phú Quốc với chính sách miễn thị thực

Du khách quốc tế thỏa sức đến Phú Quốc với chính sách miễn thị thực

25/03/2023

Chính sách miễn hoàn toàn thị thực cho du khách quốc tế, thời hạn tạm trú lên tới 30 ngày cùng thiên nhiên trù phú, kiến trúc ấn tượng, đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam) là sự lựa chọn lý tưởng dể du lịch, nghỉ dưỡng dài ngày.

0.05476 sec| 1894.25 kb