Điều kiện để được phép mua thuốc Molnupiravir do Việt Nam sản xuất?

Điều kiện để được phép mua thuốc Molnupiravir do Việt Nam sản xuất?
Ngày 24/2, thuốc chữa Covid-19 của Việt Nam đã chính thức được bán công khai. Theo quy định, người đến mua bắt buộc phải có kê đơn của bác sĩ; giấy xét nghiệm PCR hoặc clip quay test 2 vạch.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân, quy trình để mua được thuốc đặc trị Covid-19 Molnupiravir tại Hà Nội rất chặt chẽ. Liên hệ với nhân viên của nhà thuốc FPT Long Châu-đơn vị phân phối sản phẩm này, phóng viên được cho biết: Hiện tại, sản phẩm Molnupiravir được bán với giá 250.000 đồng/hộp 20 viên. Đây cũng chính là 1 liệu trình điều trị.

Điều kiện để được phép mua thuốc Molnupiravir do Việt Nam sản xuất?

Khi mua thuốc, người dân nên mang theo giấy tờ cần thiết theo quy định để tránh mất thời gian. Ảnh minh hoạ.

Khi đi mua thuốc, người mua phải mang theo toa thuốc bác sĩ có kê Molnupiravir hoặc giấy chứng nhận Covid-19 ở phường hoặc giấy xét nghiệm PCR hoặc clip quay test 2 vạch - một nhân viên tư vấn này cho hay.

Trước đó, ngày 23/2, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã công khai giá bán lẻ 3 loại thuốc Molnupiravir do Việt Nam sản xuất. Cụ thể, thuốc có giá thấp nhất là 8.675 đồng/viên, cao nhất là 12.500 đồng/viên. Thuốc kháng virus Molnupiravir được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở người trên 18 tuổi và có ít nhất một yếu tố nguy cơ làm bệnh tiến triển nặng.

Thuốc dùng trên bệnh nhân có thời gian khởi phát triệu chứng dưới 5 ngày; không được sử dụng quá 5 ngày liên tiếp, không được sử dụng để dự phòng. Thuốc không sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc có kế hoạch , phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 18 tuổi. Liều khuyến cáo của nhà sản xuất: Uống 800mg Molnupiravir mỗi 12 giờ trong 5 ngày.

Quảng Bình: Phát hiện và xử lý thành công quả bom nặng hơn 2 tạ trong vườn nhà dân 

Phát hiện quả bom 230kg trong vườn nhà dân tại Quảng Bình -0

Lực lượng chức năng vận chuyển an toàn quả bom đến nơi tập kết chờ hủy nổ.

Ngày 24/2, Đội Rà phá bom mìn MAG cho biết, trong quá trình rà bom tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Đội đã phát hiện 1 quả bom nặng gần 230 kg, nằm ở độ sâu 50cm tại vườn nhà một hộ dân trên địa bàn thôn Nguyên Sơn. 

Trước đó, trong quá trình rà phá vật liệu nổ tại địa bàn, Đội rà phá bom lưu động của Dự án MAG phát hiện trong vườn nhà bà Lê Thị Thắm, ở thôn Nguyên Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch có quả bom lớn sau chiến tranh chưa nổ, nằm ở độ sâu khoảng 50cm dưới mặt đất.

Sau đó, quả bom đào phát lộ hoàn toàn, chuyên gia của đơn vị này đã kiểm tra kỹ lưỡng, kết luận đây là loại MK82, nặng 230kg chưa nổ. Lực lượng chức năng dùng các biện pháp nghiệm vụ vận chuyển quả bom an toàn đến khu vực tập kết chờ hủy nổ theo quy định.

Giá vàng tăng cao nhất lịch sử từ trước tới nay

Giá vàng cao nhất từ trước đến nay, vượt mốc 65 triệu đồng/lượng - Ảnh 1.

Bảng niêm yết tỷ chiều ngày 24/2/2022.

Cùng với xu hướng tăng mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vào hôm nay (24/2) tăng dữ dội và không ngừng, từ đầu giờ sáng đến tối đã tăng tới 3 triệu đồng, thiết lập mức giá đỉnh trên 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước vào hôm nay biến động rất mạnh. Từ đầu giờ sáng đến chiều tối, giá vàng liên tục tăng cao. Chỉ trong vòng nửa ngày, giá vàng đã tăng tới 3 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, mở cửa thị trường ngày 24/2, giá vàng 9999 của SJC và Doji đã vượt 64 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước nhiều lần tạo đỉnh mới trong vòng một tháng qua. Nếu so với mức đỉnh 62,4 triệu từng được thiết lập vào cơn sốt vàng tháng 8/2020, mức giá hiện tại cao hơn 3,85%. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay. 

Trên thế giới, giá vàng quốc tế biến động mạnh quanh biên độ 1.934 - 1.947 USD/ounce khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang. Các chuyên gia kinh tế vàng sẽ có biến động bất thường trong thời gian tới ở mức cao khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine ngày càng tăng lên.

Việt Nam được tiếp nhận công nghệ sản xuất vaccine mRNA

Vaccine ngừa COVID-19: Kỳ tích tạo nên lịch sử - Tin tổng hợp - Cổng thông  tin Bộ Y tế

Ảnh minh họa.

Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Gen, Việt Nam vừa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố là nước tiếp nhận công nghệ sản xuất vaccine mRNA từ Trung tâm chuyển giao công nghệ mRNA của WHO.

Tại họp báo ngày 23/2 tại Geneva, WHO đã công bố thêm 5 nước được lựa chọn tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA theo sáng kiến Trung tâm chuyển giao công nghệ mRNA được WHO thành lập tại Nam Phi bao gồm Việt Nam, Bangladesh, Indonesia, Pakistan, Serbia. Với công bố này, cùng với hỗ trợ đào tạo, các nước có thể chuyển sang giai đoạn sản xuất vaccine khá nhanh chóng.

Trước đó, WHO đã công bố 6 nước tiếp nhận tại Châu Phi là Ai Cập, Kenya, Nigeria, Senegal, Nam Phi, Tunisia; hai nước tiếp nhận tại Mỹ Latin là Argentina và Brazil.

vaccine mRNA là công nghệ tiên tiến để sản xuất vaccine an toàn và hiệu quả cao như Moderna, Pfizer ngừa COVID-19; cho phép cập nhật với các biến chủng mới và sản xuất với số lượng lớn, do đó không chỉ có ý nghĩa trong phòng chống COVID-19 mà còn giúp chủ động ứng phó tốt hơn với các dịch bệnh khác trong tương lai.

81% người được hỏi muốn đưa trẻ từ 5-11 tuổi đi tiêm vaccine COVID-19

81% người được hỏi muốn đưa trẻ từ 5-11 tuổi đi tiêm vaccine COVID-19 - 1

Mức độ quan tâm việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

thăm dò về mức độ sẵn sàng đưa trẻ em từ 5-11 tuổi đi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho thấy 81% sẵn sàng đưa trẻ em đi tiêm chủng.

Chiều 24/2, Vụ Báo chí - xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, từ ngày 11/2 đến ngày 15/2, Viện Dư luận , Ban Tuyên giáo Trung ương đã triển khai cuộc thăm dò dư luận tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, thu thập những thông tin khách quan về ý kiến của các tầng lớp Nhân dân chung quanh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Số lượt người tham gia trả lời là 387.037. Viện Dư luận xã hội đã chọn mẫu theo phương pháp ngẫu nhiên phân tầng, chọn 18.743 mẫu, đại diện cho các giai tầng và 6 khu vực kinh tế - xã hội của cả nước.

Kết quả, 78% người được hỏi "rất quan tâm" đến tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Tỷ lệ "khá quan tâm" là 19%. Chỉ 1% số người được hỏi bày tỏ thái độ ít hoặc không quan tâm đến vấn đề này. 

Cựu chủ tịch TP Trà Vinh lãnh 10 năm tù

Cựu chủ tịch TP Trà Vinh lãnh 10 năm tù - ảnh 1

Các tòa nghe tuyên án vào sáng 25/2.

Cựu chủ tịch UBND TP Trà Vinh Diệp Văn Thạnh không nhận tội nhưng tòa cho rằng đủ căn cứ xác định bị cáo vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát gần 70 tỉ đồng. 

Sau nhiều ngày xét xử, sáng 24/2, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên án đối với cựu chủ tịch UBND TP Trà Vinh Diệp Văn Thạnh cùng 16 bị cáo khác về tội vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Tòa tuyên phạt bị cáo Thạnh 10 năm tù, Trần Trường Sơn (cựu phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh) sáu năm tù. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ hai năm tù nhưng cho hưởng án treo đến năm năm tù.

Căn cứ hồ sơ vụ án, tòa xác định từ năm 2009 đến tháng 8/2018, bị cáo Thạnh và Sơn đã chỉ đạo cấp dưới triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở bằng hình thức chuyển mục đích sử dụng đất (SDĐ) và miễn, giảm tiền sử dụng đất. 

Cụ thể, tại cuộc họp ngày 20/8/2014 và ngày 22/8/2016, ông Thạnh với vai trò chủ tịch UBND TP Trà Vinh có nghe về việc “cò đất” lợi dụng chính sách để làm hồ sơ hợp thức hóa cho chủ đất hưởng lợi. Tuy nhiên, bị cáo không chỉ đạo chấn chỉnh, không báo cáo UBND tỉnh, mà ký thông báo chỉ đạo tiếp tục thực hiện theo quy định cũ trước đây. Từ đó, về thủ tục, Phòng TN&MT khi thẩm định hồ sơ cho miễn, giảm vẫn tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại công văn mà ông Thạnh ký sai.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-2522022-dieu-kien-de-duoc-phep-mua-thuoc-molnupiravir-do-viet-nam-san-xuat-la-gi1645746487.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.24604 sec| 1908.328 kb