Sự tăng trưởng mạnh mẽ được ước tính là kết quả của lễ hội Hari Raya và việc nới lỏng các hạn chế hoạt động của Covid-19. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, Hiệp hội các nhà bán lẻ Malaysia và Hiệp hội chuỗi bán lẻ Malaysia dự kiến doanh số bán hàng trong quý 3 sẽ có tốc độ tăng trưởng trung bình là 61,7%.
“Hari Raya Aidilfitri được tổ chức trên toàn quốc vào ngày 3 và 4 tháng 5. Giai đoạn này đã thúc đẩy tốc độ phục hồi của ngành bán lẻ Malaysia,” đại diện RGM cho biết.
“Các trung tâm mua sắm và trung tâm thương mại chính trên khắp Malaysia bắt đầu thu hút lượng khách mua sắm lớn trước Hari Raya ba tuần. Đỉnh điểm là trước Hari Raya một tuần ”.
Thời trang và phụ kiện chiếm mức tăng trưởng cao nhất, tăng 152% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý. Doanh số bán lẻ của các cửa hàng bách hóa và siêu thị tăng 59,7%.
Các ngành phụ khác, bao gồm đồ nội thất, điện tử và chăm sóc sức khỏe, cũng có mức tăng trưởng hai con số.