Ngành công nghiệp này đã “hoạt động kém hiệu quả” trong hai năm qua ngay cả khi nó cho thấy sự tăng trưởng tích cực, do hiệu ứng cơ bản thấp.
“Như vậy, cả hai tháng (tháng 11 và tháng 12 năm 2021) đều là những tháng đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19 để không có tác động cơ bản thấp đến mức ảnh hưởng đến tăng trưởng, có nghĩa là doanh số bán lẻ đang bắt đầu tăng trưởng thực sự,” báo cáo cho biết.
Fitch cho biết thêm bán lẻ của Việt Nam có thể duy trì mức tăng trưởng này nếu chính phủ tiếp tục nới lỏng các hạn chế vào năm 2022.
Báo cáo cũng ghi nhận sự phục hồi của người tiêu dùng vẫn phụ thuộc vào xu hướng tiêm chủng của Việt Nam. Hiện 49/63 thành phố của Việt Nam cho biết hơn 90% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ.
Báo cáo cho biết: “Điều này báo hiệu tốt cho chi tiêu của người tiêu dùng trong năm 2022, vì khi số người chết mới và số ca mắc mới giảm dần trong làn sóng hạn chế tiếp theo, chính phủ sẽ dần giảm bớt các hạn chế trong năm nay.”
https://thuonggiathitruong.vn/doanh-so-ban-le-cua-viet-nam-phuc-hoi-sau-hai-nam-kem-hieu-qua/