Dự đoán thị trường trực tuyến cho năm 2022

Dự đoán thị trường trực tuyến cho năm 2022
Năm nay đã chứng kiến ​​sự phát triển không ngừng của các thị trường trực tuyến như Amazon, eBay và Wayfair. Như chúng ta đã biết, xu hướng rời xa đường cao tốc truyền thống đã được tăng áp do hậu quả của đại dịch Covid 19, tiếp tục kéo dài đến năm 2021. Nhưng chúng ta có thể mong đợi điều gì khác từ các chợ trực tuyến vào năm 2022?

Dự đoán thị trường trực tuyến cho năm 2022

Optimizon dự đoán xu hướng thị trường bán lẻ cho năm 2022

Năm của thị trường

Năm 2022 sẽ là ‘năm của thị trường’. Amazon dẫn đầu, nhưng những người khác đang nhanh chóng bắt kịp. Họ đến từ những nguồn gốc khác nhau – đấu giá (eBay), bán lẻ (Next), xuất bản (Country Life), Xã hội ( và Tik-Tok), nhà sản xuất và thợ thủ công (Etsy) – nhưng tất cả đều lớn lên giống nhau ở điểm – một kênh mua hàng.

Bảo vệ thương hiệu trong tương lai sẽ có nghĩa là đảm bảo khách hàng có trải nghiệm cảm xúc giống nhau ở bất cứ đâu họ mua hàng trong môi trường thương mại điện tử.

Điều đó có nghĩa là đảm bảo giọng nói và giao diện hình ảnh nhất quán trên nhiều bố cục và định dạng khác nhau được quy định bởi các thị trường siêu cường mới.

Kiểm soát thương hiệu

Các thị trường như Amazon đang rất muốn giao dịch trực tiếp với chủ sở hữu thương hiệu thay vì các nhà bán lẻ vì một số lý do thực tế và thương mại, vì vậy, hãy mong đợi sẽ thấy nhiều ưu đãi hơn cho các thương hiệu.

Kiểm soát thương hiệu của bạn trên Amazon và các thị trường khác không còn là một sự lựa chọn nữa, nó là điều cần thiết. Không ai khác sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm thương hiệu giống như bạn có thể.

Các công cụ khác dành cho thương hiệu

Trên eBay, dự đoán sự ra đời của nhiều công cụ hơn để các thương hiệu thể hiện mình một cách chuyên nghiệp và nhiều công cụ tự phục vụ hơn. eBay dường như đang theo sát Amazon trong việc cố gắng thu hút trực tiếp nhiều thương hiệu hơn, bằng cách cho phép họ thể hiện mình trong điều kiện tốt nhất có thể.

Bạn cũng sẽ nhận thấy nhiều thương hiệu đang việc chuyển từ 1P sang 3P để đạt được khả năng kiểm soát thương hiệu nhiều hơn.

Mở rộng thương hiệu thông qua D2C

Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​nhiều thương hiệu được tạo ra trên Amazon thúc đẩy kênh D2C (Trực tiếp đến người ) của họ để xây dựng thương hiệu của họ cho tương lai.

Đã có hàng tỷ đô la được đầu tư vào các công ty tổng hợp của Amazon trên toàn cầu để mua lại các thương hiệu FBA không có giá trị thương hiệu trên kênh này. Chủ sở hữu của các thương hiệu bây giờ sẽ bắt đầu tạo D2C của riêng họ và sự hiện diện trên mạng để chiếm thêm thị phần trong và ngoài Amazon.

Q-thương mại

Trong lĩnh vực thương mại điện tử rộng lớn hơn,  năm 2022 sẽ là một năm bùng nổ đối với Q-commerce (đặt hàng để nhận hàng trong vòng vài giờ chứ không phải vài ngày).

Tận dụng các tùy chọn thực hiện từ đầu đến cuối nhanh chóng như ‘Được thực hiện bởi Amazon’ và ‘Được thực hiện bởi eBay’ là một cách dễ dàng để đạt được tốc độ giao hàng nhanh đối với hầu hết người bán. ”

Luồng trực tiếp mua sắm

Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng của Mua sắm trực tuyến trên toàn thế giới trong bối cảnh thương mại điện tử kỹ thuật số. Từ việc mua sắm trực tiếp trên TikTok, Facebook và Amazon.

Mua sắm qua luồng trực tiếp đã thành công rực rỡ trước tiên ở thị trường châu Á, sau đó là ở Mỹ. Dự báo xu hướng này sẽ phát triển ở các thị trường và nền tảng truyền thông xã hội khác.

Gián đoạn chuỗi cung ứng

Năm 2022 sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Lập kế hoạch dự trữ của bạn trước. Sử dụng cơ hội để đánh cắp một cuộc hành quân trong cuộc cạnh tranh của bạn bằng cách giữ trong kho.

Thuộc về môi trường

Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm Thân thiện với Khí hậu hơn là giá cả. Do đó, các doanh nghiệp nên đảm bảo rằng họ đã xem xét mọi khía cạnh của tác động môi trường của họ, từ việc tìm nguồn cung ứng, đóng gói, đến lập kế hoạch cuối đời sản phẩm.

Đảm bảo các cam kết về môi trường của bạn cũng là chính hãng. Các công ty đúng ra đang được gọi với cái tên là ‘Giặt giũ xanh’.

Amazon ngày càng trở nên chuyên biệt hóa

Hỗ trợ của Amazon đang trở nên chuyên biệt hơn (hãy tin chúng tôi, chúng tôi biết!). Amazon là thị trường lớn nhất hành tinh và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Tối ưu hóa Amazon và phương pháp hay nhất đã trở thành một bộ kỹ năng của nhiều chuyên gia.

Công cụ phân bổ

Hy vọng chúng ta sẽ thấy một động lực lớn hơn cho nội dung danh sách thử nghiệm phân tích. Vào cuối năm 2021, Amazon đã giới thiệu Amazon Experiments. Chúng ta sẽ thấy Amazon mang đến nhiều tùy chọn hơn cho tính năng này để người bán có thể theo dõi và kiểm tra A / B xem hình thức nội dung nào thành công hơn hình thức khác. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ sử dụng các công cụ này để tối ưu hóa hoàn toàn danh sách của họ. Bỏ qua nó, và xem sản phẩm của bạn trượt xuống danh sách.

Năm 2022 có thể là năm mà Amazon cuối cùng đã phát hành một công cụ phân bổ để đo lường và ghi nhận một cách thích hợp cho tất cả các hoạt động tiếp thị trên Amazon của bạn? Nhiều người sẽ hy vọng như vậy!

https://thuonggiathitruong.vn/du-doan-thi-truong-truc-tuyen-cho-nam-2022/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

21-01-2022 08:27

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo 'Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022'.

Nổi bật trang chủ
Những giải pháp nào đủ sức ''trị'' sốt bất động sản ảo?
23/01/2022

Cơn sốt ảo, kích giả bất động sản trong năm vừa qua sẽ bị ngăn chặn bởi những biện pháp quản lý chặt chẽ của các cấp chính quyền.

Đọc thêm
Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

22/01/2022

Sẽ có khoảng 2.000 doanh nghiệp trên cả nước được tiến hành khảo sát, nhằm làm cơ sở cho việc đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023.

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

22/01/2022

Có chức năng thu thập thông tin, bày tỏ cảm xúc như người thường, những robot trí tuệ nhân tạo đang trở thành công cụ đắc lực, giúp người cao tuổi ở Hàn Quốc bớt cô đơn.

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

22/01/2022

Tại cơ quan công an, ban đầu, Nguyễn Trung Huyên quanh co chối tội nhưng sau đó đã phải thừa nhận hành vi tàn ác với bé A. - con gái của người tình y.

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

22/01/2022

Nữ sinh viên Đại học Ngoại thương- Đặng Trần Thuỷ Tiên từng mắc ung thư vú đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ về năng lượng tích cực, lạc quan.

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

21/01/2022

Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19, tính đến 17h ngày 20/1, tổng số huy động của Quỹ vaccine phòng Covid-19 là 8.809,23 tỷ đồng đã bao gồm ngoại tệ quy đổi; trong đó, có 58,7 tỷ đồng tiền lãi gửi ngân hàng.

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

21/01/2022

Chỉ cách sông Hồng chưa đầy 300 mét được ví như nguồn long mạch vô tận chảy qua cùng tầm nhìn triệu đô khoáng đạt, cộng hưởng với hạ tầng đồng bộ khiến các căn hộ hạng sang Sachi Prime đang là hàng hiếm được giới đầu tư khao khát săn tìm bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

21/01/2022

Bà Ninh Thị Ty – Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm và Công ty May Chiến Thắng, nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Bà được mệnh danh là 'nữ tướng ngành may Việt Nam', vì đã có tới hai lần vực dậy các công ty may trên bờ vực phá sản.

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

21/01/2022

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo 'Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022'.

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

21/01/2022

Các giáo viên dạy trẻ khuyết tật từ bậc mầm non tới THCS tại tỉnh Thanh Hóa phản ánh, họ chưa được nhận chế độ phụ cấp như chính sách mà nhà nước đã ban hành.

0.06626 sec| 1892.781 kb