Dự đoán về thương mại điện tử năm 2022

Dự đoán về thương mại điện tử năm 2022
Khi kết thúc năm 2021, trang Seller 365 đã tổng hợp bộ sưu tập các chuyên gia và nhà lãnh đạo Thương mại điện tử lớn nhất thế giới để chia sẻ những dự đoán về Thương mại điện tử năm 2022.

Dự đoán về thương mại điện tử năm 2022

Mặc dù không thể thực sự dự đoán được năm tới sẽ có gì trong cửa hàng, nhưng với số lượng chuyên môn trong ngành này, chúng tôi tin chắc rằng mọi doanh nghiệp Thương mại điện tử đều có thể tận dụng và triển khai trong năm mới.

Năm 2021, công việc kinh doanh như thường lệ hơn một chút so với năm 2020. Các công ty vận chuyển và vận tải đã thực hiện rất tốt việc rút ra bài học của họ từ năm trước.

Tuy nhiên, bây giờ không phải là lúc để tự mãn, vẫn còn rất nhiều câu hỏi xung quanh biến thể Omicron mới và những tác động tiềm năng có thể có đối với hoạt động kinh doanh trong năm tới.

Thương mại điện tử 2022 có nhiều cơ hội và thách thức ngang nhau. Cho dù thực tế là việc nhận được dữ liệu phân tích tốt đang trở nên khó khăn hơn hay cơ hội cho Thương mại điện tử và tương tác ngày càng lớn hơn.

Thách thức thực sự đối với Thương mại điện tử năm 2022 sẽ nằm ở khả năng điều hướng, lập chiến lược và tối ưu hóa hiệu quả của các doanh nghiệp cá nhân trong những tháng tới.

Dưới đây là những dự đoán của các chuyên gia thương mại điện tử năm 2022

eBay

“Ba trong số các yếu tố quan trọng nhất để giành được chiến thắng trong mua sắm trên là sự tiện lợi, nhiệt tình và cộng đồng. Sự tiện lợi ngày càng tăng trong những năm qua khi ngày càng có nhiều người mong đợi các thương hiệu đáp ứng được nhu cầu của họ ở nơi họ đã có mặt.

Sự nhiệt tình cũng rất quan trọng bởi vì bạn cần người mua hào hứng với những gì họ đang mua để họ tiếp tục quay lại và tận hưởng hành trình tìm kiếm những mặt hàng mà đôi khi có một yếu tố cảm xúc gắn liền với họ.

Và cuối cùng, cộng đồng, là tất cả về mối quan hệ giữa người mua và người bán. Người mua ngày nay muốn có kết nối xác thực, theo thời gian thực với các thương hiệu và người bán mà họ đang mua hàng và điều này sẽ chỉ tiếp tục phát triển trong năm tới.

Mua sắm qua mạng xã hội sẽ bắt đầu kết hợp nhiều yếu tố của hoạt động từ thiện và các biện pháp tốt khác. Chúng ta biết rằng ngày nay người mua đang muốn hàng hóa bền vững và có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, có một sự thay đổi đang xảy ra – đặc biệt là với những người tiêu dùng trẻ – những người muốn đảm bảo rằng đồng tiền họ bỏ ra đang được sử dụng tốt.

Chúng ta sẽ tiếp tục thấy người mua đưa ra quyết định mua hàng và chi tiền cho những người bán có cùng giá trị với họ hoặc hỗ trợ các tổ chức và tổ chức từ thiện giống như họ.

Đại dịch đã khơi dậy ham muốn và sợi dây tình cảm giữa những hàng hóa này với người tiêu dùng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. COVID-19 buộc chúng ta phải quay lại với những thứ quen thuộc bởi vì tất cả chúng ta đều muốn tìm những thứ có thể khiến chúng ta mỉm cười.

Điều này đã phát triển theo cách mà mọi người đang xem toàn bộ ý nghĩa của một món hàng sưu tập, vì những thứ như giày thể thao và thẻ giao dịch nổi lên như những món đồ sưu tập mới, hot mà trước đây không được săn đón theo cách này. Việc sưu tầm ngày nay không chỉ là đặt các món đồ vào tủ đó – đây là điều bình thường mới của những người sưu tầm. ”

Etsy

“Các nhà tiếp thị theo hướng dữ liệu sẽ gặp nhiều thách thức hơn bao giờ hết vào năm 2022. Hệ thống dữ liệu mà chúng ta dựa vào sẽ chỉ trở nên mờ nhạt hơn và các chiến thuật đã được kiểm tra theo thời gian sẽ mất hiệu quả. Đơn giản là để xem những gì đang hoạt động và những gì không sẽ khó hơn, và tất cả chúng ta sẽ cần phải thích nghi.

Người chiến thắng sẽ là những người có thể điều hướng tốt nhất quyền riêng tư kỹ thuật số. Các xu hướng này là không thể nhầm lẫn – tiếp tục thay đổi đối với thiết bị di động và ứng dụng cho cả nội dung và thương mại, và ít dữ liệu hơn để theo dõi và nhắm mục tiêu (cảm ơn Apple).

Ngay cả theo dõi dựa trên web cũng sẽ bị ảnh hưởng – tạm biệt, cookie! Các nền tảng sẽ thúc đẩy việc thanh toán tại chỗ nhiều hơn cho chính họ và ít dữ liệu hơn cho các nhà tiếp thị.

Nhưng ở xứ người mù, người một mắt là vua. Những người sử dụng từng chút những gì có sẵn, trộn lẫn với một số sáng tạo, sẽ chiếm ưu thế trong các cuộc đấu giá trên các phương tiện truyền thông.

Vụ mùa mới của những người chiến thắng sẽ bao gồm sự kết hợp sáng tạo của dữ liệu, thử nghiệm, mô hình hóa và tư duy phản biện. Chúng ta sẽ phải tìm ra những cách mới để đo lường công việc chúng ta thực hiện, không chỉ về tối ưu hóa phương tiện truyền thông mà còn với công việc quan trọng về nội dung và thông điệp thương hiệu ”

Meta /

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hơn 3/4 người tiêu dùng toàn cầu (78%) nói rằng trải nghiệm mua sắm mà một công ty cung cấp cũng quan trọng như sản phẩm và dịch vụ của họ.

Hiểu được điều này, chúng tôi tin rằng năm 2022 sẽ là năm mà cộng đồng và thương mại lại gần nhau hơn bao giờ hết. Sau khi các thương hiệu lần đầu thử nghiệm Live Shopping vào năm 2021, chúng tôi kỳ vọng định dạng này sẽ đột phá và trở nên phổ biến hơn.

Live Shopping cũng sẽ tiếp tục mở ra những cách thức mới để các doanh nghiệp tận dụng người sáng tạo để giúp kể câu chuyện thương hiệu của họ và cung cấp trải nghiệm mua sắm tương tác, xã hội mà Live Shopping còn thiếu.

Bằng cách tham gia các sự kiện mua sắm như Live Shopping, tận dụng những người sáng tạo đáng tin cậy và thu hút cộng đồng trên các nền tảng; người bán ở mọi quy mô có cơ hội tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn đồng thời xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng. ”

BigCommerce

Dữ liệu được tối ưu hóa sẽ là chìa khóa thành công trên đa kênh. Có chiến lược đa kênh được sử dụng có nghĩa là chạy cả cửa hàng thực và cửa hàng trực tuyến.
Ngày nay, omnichannel có nghĩa là bán hàng thông qua mặt tiền cửa hàng Thương mại điện tử kết hợp với sự kết hợp giữa của bên thứ ba và các nền tảng thị trường như Google, Amazon, Walmart và Mercado Libre cũng như các kênh thương mại xã hội như Facebook, Instagram và TikTok.

Động lực này sẽ không chậm lại trong năm 2022 và hơn thế nữa. Nếu có bất cứ điều gì, tiếp thị đa kênh sẽ cần được khuếch đại như một phần trong chiến lược của mọi người bán để duy trì tính cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Người bán sẽ phải nỗ lực hơn nữa để gặp gỡ người tiêu dùng ở nơi họ đang dành thời gian, nơi họ bắt đầu hành trình mua sắm và nơi dễ dàng và thuận tiện để nhấp vào nút mua.

Mẹo dành cho người bán là sẽ có một chiến lược hài hòa giữa việc quản lý sản phẩm, giá cả và các dịch vụ đáp ứng trên tất cả các kênh mà người mua hàng có thể tìm thấy, yêu cầu dữ liệu sản phẩm (và các hệ thống hỗ trợ) phải được điều phối ở hậu trường.

Khi các nhà bán lẻ ngày càng bổ sung thêm nhiều kênh để bán hàng, họ đã biết rằng thông tin được yêu cầu và cách trình bày thông tin đó trên mỗi kênh khác nhau.

Cố gắng quản lý thủ công những khác biệt dữ liệu đó trong thời gian thực đối với một lượng lớn sản phẩm trên nhiều kênh là không thực tế hoặc hiệu quả. Người bán sẽ cần đầu tư vào các giải pháp công nghệ có thể tự động hóa việc tối ưu hóa và cung cấp dữ liệu sản phẩm chất lượng trên các kênh để thúc đẩy tăng trưởng đa kênh của họ.”

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.09570 sec| 1903.852 kb