Các nhà xuất bản tạp chí luôn tìm cách xây dựng một mô hình doanh thu kết hợp các luồng khác nhau; bán báo, quảng cáo, đăng ký thường tạo thành phần lớn doanh thu.
Nhưng các nhà xuất bản tạp chí có một cách khác để tạo thu nhập từ những độc giả mà họ đã làm việc chăm chỉ để thiết lập. Bán sản phẩm. Và tại sao không?
Những khán giả trung thành thường xem tạp chí phục vụ niềm đam mê của họ là nơi truyền cảm hứng cho họ; đó không phải là một bước nhảy vọt để đáp ứng nguồn cảm hứng đó bằng cách cung cấp một kho sản phẩm.
Trong thế giới kỹ thuật số, khoảng không quảng cáo đó có thể chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Andrew Rolf, trước đây là trưởng bộ phận Giao hàng Thương mại tại The Guardian, trả lời câu hỏi này trong một cuộc phỏng vấn với Highstreet .
Ý bạn là bán hàng trên thị trường trực tuyến?
Không, không phải bán trên thị trường như eBay hoặc Amazon, thực sự xây dựng thị trường trực tuyến độc quyền của riêng họ, nơi các thương hiệu có thể tạo cửa hàng của riêng họ, đồng bộ hóa sản phẩm với danh mục Thương mại điện tử của họ và trả hoa hồng cho tạp chí hoặc nhà xuất bản báo.
Nhưng các nhà xuất bản báo và tạp chí đi từ bán quảng cáo sang bán sản phẩm như thế nào? Bạn có thể cho tôi một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về việc các tờ báo và tạp chí đã đi từ việc bán quảng cáo in sang sản phẩm trực tuyến như thế nào không?
Lấy cảm hứng từ đồ họa thông tin về Dòng thời gian của Thế kỷ Quảng cáo và Lịch sử tóm tắt và Triển vọng của Tạp chí và Xuất bản Báo, bạn có thể thấy quảng cáo in đã mất bao lâu để phát triển và trong vòng chưa đầy 20 năm, mọi thứ đã thay đổi như thế nào.
1742
Các quảng cáo trên tạp chí đầu tiên được xuất bản vào năm 1742 trong tạp chí chung của Benjamin Franklin. Chiến lược là bán đăng ký cho những đối tượng lớn và các nhà quảng cáo sẽ chi một số tiền lớn để tiếp cận lượng phát hành của bạn. Đó là một mô hình có lợi nhuận kéo dài hơn 250 năm.
1906
WK Kellogg đăng quảng cáo đầu tiên cho Corn Flakes trên sáu tờ báo miền Trung Tây. Đến năm 1915, ông chi 1 triệu đô la cho quảng cáo quốc gia .
1936
Life xuất bản ấn bản đầu tiên. Sau đó, nó trở thành tạp chí đầu tiên mang về 100 triệu đô la mỗi năm cho quảng cáo.
Những năm 1970 – Đầu những năm 1990 Doanh thu phát hành báo và quảng cáo đạt mức cao nhất trong suốt những năm 1970 đến đầu những năm 1990 .
Sự sụt giảm bắt đầu vào giữa những năm 1990 tương ứng với sự xuất hiện và chấp nhận Internet như một nguồn tin tức bổ sung hoặc chính cho hàng triệu người Mỹ.
Sau đó là thời đại trực tuyến với một mô hình quảng cáo MỚI.
1996
Doubleclick ra mắt với công nghệ theo dõi quảng cáo kỹ thuật số với hệ thống gọi là DART ( Báo cáo và nhắm mục tiêu quảng cáo động . Quảng cáo đã mang lại một mô hình kiếm tiền mới cho các tạp chí kỹ thuật số. Đến năm 1999, quảng cáo trên internet đã phá vỡ mốc doanh thu 2 tỷ đô la khi các định dạng quảng cáo trở nên chuẩn hóa hơn.
2010
Tua nhanh 11 năm và Cục Quảng cáo Internet (IAB) tự hào về doanh thu quảng cáo kỹ thuật số đạt 26 tỷ đô la vào năm 2010 . Các nền tảng quảng cáo như quảng cáo video kỹ thuật số, biểu ngữ quảng cáo / quảng cáo hiển thị hình ảnh, tài trợ và đa phương tiện đạt gần 10 tỷ đô la.
Và bây giờ các nhà xuất bản tạp chí và báo trực tuyến có thể cạnh tranh với công cụ tìm kiếm và quảng cáo trên mạng xã hội? Thương mại điện tử phù hợp ở đâu?
Nó không phải là vấn đề cạnh tranh với việc tiếp thị công cụ Tìm kiếm và tiếp thị Truyền thông Xã hội để lấy đô la của nhà tài trợ. Các nhà xuất bản tạp chí và báo cần bổ sung các kênh kỹ thuật số đó và tìm thị trường ngách của họ trong hệ sinh thái tiếp thị trực tuyến.
Các tùy chọn quảng cáo đang nhanh chóng phát triển sang các định dạng nội dung sáng tạo hơn như video trong bài viết, video, bài báo giáo dục, nội dung thực tế ảo , Facebook Live và thậm chí cả phim tài liệu có thương hiệu nhỏ như The Guardian’s Where I Went Right Video Series .
Ngay cả với tất cả các định dạng quảng cáo hấp dẫn này và cơ hội doanh thu tiềm năng của chúng, các nhà xuất bản mấy năm vừa qua vẫn đang lo lắng về việc làm thế nào để thay thế doanh số in đã mất.
Các biên tập viên tại AdAge nhận xét về cách New York Times đã đưa Thương mại điện tử vào trong mô hình doanh thu của họ .
“ New York Times, giống như hầu hết các công ty báo chí bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt giảm doanh thu quảng cáo trên báo in trên toàn ngành, đang tìm cách tạo ra nhiều doanh thu từ người tiêu dùng và quảng cáo kỹ thuật số hơn.”. Ông Thompson, trong thông cáo, cho biết Times đang cố gắng trở thành “một điểm đến có thẩm quyền cho dịch vụ báo chí.” Ngoài sản phẩm Nấu ăn, công ty cũng có ngành dọc dành riêng cho các đề xuất giải trí (Xem) và sức khỏe (tìm hiểu). Wirecutter cung cấp cho công ty một ngành dọc tập trung vào tiện ích và The Sweethome cung cấp các đề xuất về các sản phẩm gia dụng.
Nếu bán sản phẩm trực tuyến đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kỹ thuật số cho các tờ báo và tạp chí, họ đang khám phá những lựa chọn nào?
Cửa hàng trực tuyến
So với thị trường trực tuyến, cửa hàng trực tuyến có thể bán sản phẩm từ một hoặc nhiều nhà cung cấp nhưng họ kiểm soát hậu cần thanh toán, thực hiện đơn hàng và dịch vụ khách hàng. Họ chịu trách nhiệm về khoảng không quảng cáo và mọi thứ liên quan đến trang web và trải nghiệm của khách hàng.
Thị trường Trực tuyến Thị trường
Là một cửa hàng trực tuyến có nhiều nhà cung cấp cung cấp nhiều mặt hàng từ nhiều nhà cung cấp. Các nhà cung cấp có thể niêm yết sản phẩm của họ trên thị trường, nhưng họ cần phải chịu trách nhiệm về mọi thứ, từ danh sách sản phẩm đến hậu cần thanh toán, thực hiện đơn hàng và dịch vụ khách hàng.
Các ví dụ phổ biến nhất bao gồm Amazon , eBay & Etsy . Thị trường trực tuyến có ít chi phí trả trước hơn. Do đó, kiểm soát ít hơn đối với hậu cần sau bán hàng như dịch vụ khách hàng, vận chuyển và giao hàng.
Nhà quảng cáo mô hình liên kết có thể sử dụng mạng tiếp thị liên kết để quảng cáo các sản phẩm cụ thể trên các trang web có nội dung liên quan.
Các trang web liên kết có thể bao gồm Mommy Blogs với quảng cáo cho các sản phẩm dành cho trẻ em hoặc Tạp chí Elle giới thiệu các mặt hàng thời trang từ các nhà quảng cáo.
Tạp chí và trang báo nào đã áp dụng chiến lược Thương mại điện tử?
Trong thế giới xuất bản, các trang web tạp chí thích hợp với khán giả trung thành sẽ thành công nhất với Thương mại điện tử.
LA Times (Cửa hàng trực tuyến)
National Geographic (Cửa hàng trực tuyến)
Tạp chí Elle (Người mẫu liên kết)
Tạp chí Golf (Cửa hàng trực tuyến)
Sức khỏe nam giới (Cửa hàng trực tuyến)
Wirecutter (Mô hình liên kết)
Tạp chí Country Life (Thị trường Trực tuyến)
Tạp chí Carbuyer ( Thị trường trực tuyến )
Daily Mail Femail Fashion Finder (Người mẫu liên kết)
Style.com của Cond é Nast (Cửa hàng trực tuyến chỉ ở Châu Âu)
Chiến lược thương mại điện tử nào là cách tiếp cận tốt nhất?
Trong trường hợp của các nhà xuất bản tạp chí và báo, không có sự lựa chọn hoàn hảo nào để bước vào thế giới bán sản phẩm trực tuyến. Mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm. Bạn nên xem xét từng mô hình này để có thêm thông tin.
Điều mà Highstreet có thể nói là kinh nghiệm của chúng tôi trong việc tích hợp Thị trường Trực tuyến với Cửa hàng Trực tuyến.
Có điều gì giống như một Cửa hàng Trực tuyến với Thị trường không? Họ (cơ quan truyền thông) cần cân nhắc điều gì khi tìm kiếm nhà cung cấp?
Chợ trực tuyến có thể được tích hợp dễ dàng vào một cửa hàng trực tuyến hiện có. Đọc lời khuyên của chúng tôi trước khi bạn chọn / s nhà cung cấp của mình.
Làm nghiên cứu của bạn. Các yếu tố quan trọng cần xem xét bao gồm tìm nhà cung cấp có thể hoạt động với nền tảng Thương mại điện tử của bạn, mở rộng quy mô dịch vụ của họ khi trang web phát triển và khả năng kết nối nhiều nhà cung cấp với các loại nền tảng khác nhau.
Kết nối với các nhà cung cấp tiềm năng và đặt câu hỏi về dịch vụ khách hàng và quy trình làm việc của họ. Hãy đảm bảo rằng họ luôn đáp ứng và sẵn sàng làm việc với bạn với tư cách là đối tác cũng như nhà cung cấp.
Tìm kiếm một nhà cung cấp công nghệ có kinh nghiệm và hiệu quả về chi phí . Một công ty biết những gì họ đang làm VÀ có thể mở rộng quy mô với công ty của bạn khi bạn phát triển.