Theo một nghiên cứu mới nhất, khoảng 41% chi tiêu được thực hiện ngoại tuyến.
Trực tuyến là kênh tiếp cận để khám phá sản phẩm của 82% người được hỏi và 81% thực hiện đánh giá và nghiên cứu các mặt hàng trực tuyến, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng thương mại điện tử.
Trong hành trình sau khi mua hàng, trực tuyến vẫn là kênh mà khách hàng lựa chọn, với 88% chuyển sang trực tuyến để được hỗ trợ sản phẩm và 82% thực hiện trả lại sản phẩm dưới dạng kỹ thuật số.
“Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu trải nghiệm mua sắm tích hợp — một trải nghiệm cho phép chuyển đổi liền mạch giữa cả hai kênh”, theo báo cáo.
“Hành trình của người tiêu dùng từ đầu đến cuối cho thấy rằng các kênh kỹ thuật số như mạng xã hội và nền tảng Thương mại điện tử luôn quan trọng đối với việc khám phá sản phẩm, trong khi các kênh ngoại tuyến vẫn quan trọng ở giai đoạn Mua hàng,” báo cáo viết.
Theo báo cáo, 12% trong số những người được khảo sát chuyển sang mua ngoại tuyến để mua ít nhất một loại hàng đã mua của họ, dẫn đầu là hàng tạp hóa tươi sống ở mức 9%, tiếp theo là đồ nội thất gia đình nói chung (8,2%), hàng tạp hóa bao gồm đồ dùng làm sạch và thực phẩm đóng gói (7,9% ), thiết bị gia dụng (7,6%) và nội thất văn phòng gia đình (7%).
https://thuonggiathitruong.vn/mua-sam-ngoai-tuyen-dong-vai-tro-quan-trong-o-giai-doan-mua-hang/