Người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 8 triệu người

Người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 8 triệu người
Theo báo cáo Google và Temasek, từ đầu dịch tới giữa năm 2021, số người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu người. Con số cho thấy sự chuyển biến về hành vi tiêu dùng của người dân kéo theo đây là cơ hội và cũng là thách thức cho các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

Đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2021 vừa diễn ra tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Diễn đàn do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp cập nhật các xu hướng, công nghệ, giải pháp marketing, trong bối cảnh đại dịch Covid hiện nay.

Diễn đàn VOMF 2021 chỉ diễn ra trong 1 ngày với hình thức kết hợp tham dự trực tiếp và trực tuyến tại hai đầu cầu Hà Nội (buổi sáng) và Tp.Hồ Chí Minh (buổi chiều).

Phát biểu khai mạc tại Hà Nội, Bà Lại Việt Anh cho biết diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 là một sự kiện thường niên đã trở thành những dấu ấn sinh động, cho thấy những nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ từ các doanh nghiệp, sự có mặt của các doanh nghiệp cho thấy được khát vọng thay đổi, và phát triển của các doanh nghiệp.

Người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 8 triệu người

Bà Lại Việt Anh , Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số

Trong bối cảnh đại dịch covid, thuật ngữ về thương mại điện tử, marketing online trở nên vô cùng phổ biến và trở thành nhu cầu cấp thiết mà các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển mình.

Mở đầu chương trình Tại Tp.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) : Thương mại điện tử được nhắc đến rất nhiều trong đại dịch COVID-19, Hiệp hội cũng đã phải tương tác với rất nhiều hội bạn ngành nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động về thương mại điện tử. Cũng trong thời gian qua, các dự án về blockchain & khái niệm metaverse đã thực sự phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 với chủ để “Marketing in The New Normal & Metaverse” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng thế giới đến với cộng đồng.

Sau 3 nhiệm kỳ, VECOM cũng đã có sự đổi mới về hình ảnh trẻ trung, năng động và chuyển động mạnh để bước vào vũ trụ siêu ảo metaverse. Với slogan “Make E-Commerce Easy”, chúng tôi mong muốn mang đến sự hỗ trợ doanh nghiệp truyền thống tiến vào thương mại điện tử dễ dàng hơn bao giờ hết.

VOMF 2021 năm nay với chủ đề “Marketing in the New Normal and Metaverse, bao gồm bốn phiên. Phiên 1 với chủ đề “Toàn cảnh thị trường tiếp thị trực tuyến trong đại dịch và bắt đầu kỷ nguyên Metaverse” sẽ cùng trao đổi những tác động của dịch covid tới hoạt động của doanh nghiệp, tác động tới hành vi   giúp doanh nghiệp nhìn ra tầm quan trọng của việc go online và nhanh chóng chuyển mình đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Phiên 2 với chủ đề “Các giải pháp hiệu quả cho marketing trong giai đoạn bình thường mới” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng và tăng trưởng trong đại dịch.

Sự thay đổi to lớn từ một trong các mạng như thành vũ trụ Meta thu hút một lượng lớn người dùng đã làm phát triển thêm các nền tảng tiếp thị. Đây cũng là làn gió mới phản ánh bước chuyển lớn vào lĩnh vực công nghệ. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Marketing trong thời Metaverse” .

Phiên 4 “Marketing dự án Blockchain” sẽ trao đổi về việc các mô hình kinh doanh sáng tạo đổi mới dựa trên nền tảng Blockchain, và cách marketing cho dự án để tăng trưởng cả về kinh doanh và đầu tư. Blockchain sẽ tạo nên thành công cho marketing và nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2021 quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức Facebook, Google, Nielsen, Lazada Sapo, Novaon, IMGroup, Vinalink, LadiPage, Accesstrade, Kardiachain, DigiPencil  … hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.

https://thuonggiathitruong.vn/nguoi-tieu-dung-truc-tuyen-tai-viet-nam-tang-hon-8-trieu-nguoi/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

21-01-2022 08:27

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo 'Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022'.

Nổi bật trang chủ
Những giải pháp nào đủ sức ''trị'' sốt bất động sản ảo?
23/01/2022

Cơn sốt ảo, kích giả bất động sản trong năm vừa qua sẽ bị ngăn chặn bởi những biện pháp quản lý chặt chẽ của các cấp chính quyền.

Đọc thêm
Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

22/01/2022

Sẽ có khoảng 2.000 doanh nghiệp trên cả nước được tiến hành khảo sát, nhằm làm cơ sở cho việc đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023.

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

22/01/2022

Có chức năng thu thập thông tin, bày tỏ cảm xúc như người thường, những robot trí tuệ nhân tạo đang trở thành công cụ đắc lực, giúp người cao tuổi ở Hàn Quốc bớt cô đơn.

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

22/01/2022

Tại cơ quan công an, ban đầu, Nguyễn Trung Huyên quanh co chối tội nhưng sau đó đã phải thừa nhận hành vi tàn ác với bé A. - con gái của người tình y.

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

22/01/2022

Nữ sinh viên Đại học Ngoại thương- Đặng Trần Thuỷ Tiên từng mắc ung thư vú đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ về năng lượng tích cực, lạc quan.

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

21/01/2022

Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19, tính đến 17h ngày 20/1, tổng số huy động của Quỹ vaccine phòng Covid-19 là 8.809,23 tỷ đồng đã bao gồm ngoại tệ quy đổi; trong đó, có 58,7 tỷ đồng tiền lãi gửi ngân hàng.

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

21/01/2022

Chỉ cách sông Hồng chưa đầy 300 mét được ví như nguồn long mạch vô tận chảy qua cùng tầm nhìn triệu đô khoáng đạt, cộng hưởng với hạ tầng đồng bộ khiến các căn hộ hạng sang Sachi Prime đang là hàng hiếm được giới đầu tư khao khát săn tìm bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

21/01/2022

Bà Ninh Thị Ty – Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm và Công ty May Chiến Thắng, nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Bà được mệnh danh là 'nữ tướng ngành may Việt Nam', vì đã có tới hai lần vực dậy các công ty may trên bờ vực phá sản.

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

21/01/2022

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo 'Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022'.

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

21/01/2022

Các giáo viên dạy trẻ khuyết tật từ bậc mầm non tới THCS tại tỉnh Thanh Hóa phản ánh, họ chưa được nhận chế độ phụ cấp như chính sách mà nhà nước đã ban hành.

0.21178 sec| 1889.133 kb