Người Việt Nam chán ngấy những quảng cáo nhàm chán

Người Việt Nam chán ngấy những quảng cáo nhàm chán
YouGov, một công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu đến từ Anh, đã tiết lộ một thực tế đáng lo ngại về quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam trong một cuộc khảo sát gần đây: Người tiêu dùng nghĩ rằng quảng cáo trực tuyến là một thói quen!

Người Việt Nam chán ngấy những quảng cáo nhàm chán

Người Việt Nam không phải là tín đồ của kỹ thuật số

 

YouGov Việt Nam đã thực hiện một cuộc khảo sát về hành vi truyền thông của người tiêu dùng vào tháng 12 năm 2021. Cuộc khảo sát này tổng hợp ý kiến ​​của 2429 người tiêu dùng Việt Nam từ nhóm đại diện trên toàn quốc. rất rõ ràng: Người tiêu dùng Việt Nam đã quá mệt mỏi với các quảng cáo trực tuyến.

Với tốc độ tăng trưởng 21,5% hàng năm từ 2020-2025 (digitalreport.vn ), quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam đang là một ngành kinh doanh bùng nổ. Các nhà quảng cáo dự kiến ​​sẽ chi tới 934 triệu đô la cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2022 (Statista ), dẫn đến việc quảng cáo trên các phương tiện trực tuyến gần như phổ biến. Trên thực tế, khảo sát của YouGov chỉ ra rằng 96% người tiêu dùng Việt Nam cho biết đã xem quảng cáo trực tuyến trong tuần qua.

Điều đó cho thấy, theo khảo sát, người tiêu dùng Việt Nam không phải là tín đồ của quảng cáo kỹ thuật số. 43% người tiêu dùng Việt Nam thấy quảng cáo trực tuyến “khó chịu”. Ngược lại, rất ít người tiêu dùng đồng ý rằng quảng cáo trực tuyến là thú vị (25%) hoặc sáng tạo (30%).

Những con số này có ý nghĩa gì đối với hành động của người tiêu dùng? Gần một nửa (47%) người tiêu dùng cho biết họ luôn bỏ qua hoặc muốn bỏ qua quảng cáo trực tuyến.

Sự phổ biến của quảng cáo trực tuyến có thể là một con dao hai lưỡi. Các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo trả phí để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn; Tuy nhiên, quá nhiều quảng cáo trực tuyến có thể át đi nội dung chất lượng. Như vậy, quảng cáo trực tuyến cần phải đặc biệt sáng tạo để nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành YouGov Việt Nam, cho biết: “Bên cạnh các kết quả trên, khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy rằng mặc dù hầu hết mọi người nhớ đã xem quảng cáo trực tuyến, nhưng họ ít có khả năng nhớ lại việc nhấp vào quảng cáo hoặc mua sản phẩm sau khi xem quảng cáo. Theo quan điểm của tôi, ngành tiếp thị trực tuyến ở Việt Nam phần lớn, và nói một cách công bằng, bận tâm đến việc theo dõi gian lận quảng cáo và khả năng xem. Nhưng các nhà tiếp thị thường không chú ý đầy đủ đến các số liệu thực sự quan trọng, chẳng hạn như tác động và chất lượng, là những yếu tố chính thúc đẩy thành công của quảng cáo. Tại sao phải đảm bảo mọi người có thể xem quảng cáo, nếu quảng cáo đó nhàm chán và khó chịu? ”

Soames Hines, Giám đốc điều hành của Ogilvy Việt Nam, một trong những cơ quan sáng tạo lớn nhất Việt Nam, : “Kết quả của cuộc khảo sát khẳng định suy nghĩ của tôi về quảng cáo kỹ thuật số ở Việt Nam: Hiện nay có quá nhiều quảng cáo nên rất khó để các banner có thương hiệu rải rác có hiệu quả trên các trang web khác nhau. Những gì các thương hiệu muốn là những chiến dịch tuyệt vời giành được trái tim và tâm trí của người tiêu dùng. Các biểu ngữ nhỏ và video 5 giây có vẻ lộn xộn sẽ không đủ để các thương hiệu đạt được những gì họ muốn. Tôi nghĩ rằng quảng cáo ở Việt Nam cần có những công cụ và công nghệ tốt hơn để kích hoạt những nỗ lực và sự sáng tạo mà nhiều người, kể cả những người ở Ogilvy, đã bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo. ”

Thuốc giải độc cho những quảng cáo nhàm chán là quảng cáo có tác động mạnh, đề cập đến một loạt các định dạng quảng cáo trực tuyến thu hút sự chú ý. Quảng cáo có tác động mạnh có thể tồn tại ở các định dạng khác nhau, chẳng hạn như giao diện, cuộn trên cùng và cuộn giữa, hình khối có thể cuộn và hơn thế nữa.

Các định dạng quảng cáo này thường lớn hơn và hấp dẫn hơn so với quảng cáo hiển thị hình ảnh chuẩn và đáp ứng trên cả PC và thiết bị di động.

Theo Lumen Research, quảng cáo có tác động cao thường mang lại sự chú ý của người dùng nhiều hơn gấp 9 lần và CTR (tỷ lệ nhấp) cao hơn 10 lần so với quảng cáo hiển thị hình ảnh tiêu chuẩn có cùng khả năng xem.

https://thuonggiathitruong.vn/nguoi-viet-nam-chan-ngay-nhung-quang-cao-nham-chan/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.13987 sec| 1927.195 kb