Lazada: Phần lớn người tiêu dùng Đông Nam Á thực hiện mua sắm trực tuyến
Theo techwireasia, khu vực này về cơ bản đã chứng kiến sự chấp nhận nhanh chóng của các dịch vụ kỹ thuật số như thương mại điện tử , giao đồ ăn và các phương thức thanh toán trực tuyến. Ngay cả một nghiên cứu khu vực gần đây của gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada cũng phản ánh hành vi tiêu dùng tương tự.
Trong nghiên cứu người tiêu dùng khu vực đầu tiên, trong số 6.000 người tiêu dùng được khảo sát, Lazada cho biết 73% xác định mua sắm trực tuyến là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, so với chỉ 60% cách đây hai năm.
Đầu tiên, gần một nửa được khảo sát (46%) mua sắm trực tuyến ít nhất một lần một tuần. Điều thú vị là 67% người tiêu dùng Đông Nam Á thực sự xác định các chiến dịch Thương mại điện tử là yếu tố quan trọng trong việc định hình hành vi mua hàng của họ.
Sự gia tăng tỷ trọng dường như chủ yếu là do giá cả thấp, vận chuyển hợp lý , dễ tìm kiếm và sự tiện lợi mà mua sắm trực tuyến mang lại cho người Đông Nam Á.
Những người tiêu dùng được khảo sát đến từ từng thị trường của Lazada bao gồm Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia và Malaysia, với những phát hiện này đặt nền móng cho cách Lazada sẽ cải thiện và đổi mới nền tảng của mình trong tương lai.
“Giá thấp (45%) và giao hàng hợp túi tiền (45%) đứng đầu danh sách lý do mọi người mua hàng trực tuyến, theo sau là sự dễ dàng tìm kiếm (43%) và sự tiện lợi (43%). Singapore (55%), Thái Lan (48%) và Philippines (49%) thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ đối với các mặt hàng được giao thẳng cho họ ”, kết quả báo cáo cho thấy.
Ngay cả sự sẵn có của các tùy chọn thanh toán khác nhau trên các nền tảng Thương mại điện tử cũng được nhấn mạnh trên các thị trường khác nhau, với hơn 50% người mua sắm trực tuyến thích thanh toán tiền mặt khi giao đơn đặt hàng của họ. Singapore cho thấy ưu tiên mạnh mẽ nhất đối với việc giao hàng ngay trước cửa nhà của một người.
Giám đốc Kinh doanh của Lazada Group James Chang cho biết trong một tuyên bố rằng “Thương mại kỹ thuật số đã thay đổi cách mọi người mua sắm trong thập kỷ qua, đặc biệt là trong hai năm qua với đại dịch đang đẩy nhanh sự chuyển dịch sang bán lẻ trực tuyến. Những thay đổi như vậy đang cho thấy hiệu quả lâu dài, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Họ mong đợi các giao dịch và các tính năng giải trí mua sắm đi kèm với mỗi chiến dịch. ”
Người Singapore cũng đang coi thương mại kỹ thuật số là chìa khóa cho thói quen của họ, với 70% số người được hỏi ở nước này coi thương mại kỹ thuật số là “không thể thiếu”. Chính xác mà nói, 85% người được hỏi ở Singapore tiết lộ rằng họ hiện đang chi tiêu trực tuyến nhiều hơn so với chi tiêu tại các cửa hàng.
Khoảng 96% người Singapore cũng cho biết rằng điều quan trọng là họ có thể mua hàng thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Về thanh toán qua ví điện tử , các thị trường có nhiều cách tiếp cận đầu tiên trên thiết bị di động hơn như Malaysia dẫn đầu với 63%, tiếp theo là Indonesia (55%) và Philippines (54%).
Phần lớn các thị trường được khảo sát đã hoàn toàn chấp nhận mua sắm xuyên biên giới với 79% người được hỏi ở Singapore không ưa chuộng các thương hiệu địa phương hoặc toàn cầu, tiếp theo là 58% ở Thái Lan và 56% ở Malaysia.
Trong khi đó người mua hàng tại Việt Nam, Indonesia và Philippines có sở thích mua hàng nội địa, cứ hai người (52%) người Việt Nam được hỏi cho thấy sở thích mua sắm nhiều nhãn hàng địa phương, tiếp theo là Philippines (41%) và Indonesia (36%).