Năm 2021, Việt Nam tiêu thụ khoảng 411.500 tấn mì ăn liền, tăng 9% so với năm 2020.
Tổng doanh số bán mì ăn liền cả nước đã vượt mốc 3,8 nghìn tỷ đồng (hơn 153,2 triệu USD) vào năm 2021, tăng hơn 11% so với năm 2020 và gần 18% so với năm 2016.
Nghiên cứu cho báo cáo tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu được công bố hàng năm của Euromonitor được thực hiện tại 80 quốc gia.
Trước đó, dữ liệu từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) cũng cho thấy Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc để trở thành nước tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người cao nhất thế giới. Trung bình, mỗi người Việt Nam sử dụng 87 gói mỗi năm.
Euromonitor chỉ ra rằng Acecook từ Nhật Bản và Masan từ Việt Nam là hai công ty hàng đầu của thị trường mì ăn liền Việt Nam, nắm giữ tổng thị phần 33%.
Thị phần mì ăn liền Nhật Bản tại Việt Nam giảm từ gần 24% năm 2017 xuống còn hơn 19% năm 2021.
https://thuonggiathitruong.vn/nguoi-viet-tieu-thu-hon-1-000-tan-mi-an-lien-moi-ngay/