Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng vọt

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng vọt
Theo dữ liệu mới từ YouGov, niềm tin ở Việt Nam đang trở lại khi COVID-19 đã được kiểm soát trở lại.

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng vọt

Người Việt Nam tăng tiết kiệm có tỉ lệ cao nhất trong khu vực

Tuy nhiên, đại dịch đã làm thay đổi bối cảnh tài chính cá nhân, với việc người giờ đây thận trọng hơn về thói quen chi tiêu ngắn hạn và thận trọng hơn trong các kế hoạch tài chính dài hạn của họ.

Niềm tin của người Việt Nam vào việc cải thiện tình hình COVID-19 đã tăng vọt kể từ khi các đợt đóng cửa kết thúc ở Việt Nam, với mức độ lạc quan tăng từ khoảng 30% vào tháng 9 lên mức gần như trước đại dịch là 80% vào tháng 10.

Tuy nhiên, bất chấp triển vọng tích cực đối với ‘bình thường mới’, các gia đình vẫn đang đối phó với tác động của COVID-19 đối với tài chính cá nhân của họ, vốn đã bị ảnh hưởng đáng kể vào năm 2021 so với các đợt bùng phát trước đó.

Chỉ dưới một nửa số người (48%) đã thấy thu nhập của họ giảm vào năm 2021. Hơn một phần tư (28%) mức giảm nhẹ từ 10-20%. Trong khi đó, 1/5 (20%) chứng kiến ​​mức giảm thậm chí còn mạnh hơn ít nhất 20%.

Một lưu ý tích cực là hơn một phần ba người Việt Nam (38%) đã có thể tăng tiết kiệm trong thời kỳ đại dịch, với nhiệm vụ làm việc tại nhà dẫn đến giảm chi tiêu cho các khoản không thiết yếu như du lịch, và ăn uống.

Đây là tỷ lệ cao nhất trong khu vực, chỉ sau Hong Kong và bỏ xa Singapore. Tuy nhiên, những người khác kém may mắn hơn, với hơn một phần ba (34%) người Việt Nam sử dụng tiền tiết kiệm và một phần năm (21%) vay tiền mặt để vượt qua cơn bùng phát.

Người tiêu dùng trở nên bảo thủ hơn… và hiện đại hơn

Điều này đã khiến người tiêu dùng phải đánh giá lại thói quen chi tiêu hiện tại và đánh giá lại kế hoạch tài chính dài hạn. Hơn một nửa (53%) người Việt Nam cắt giảm chi tiêu không thiết yếu trong sáu tháng qua. Trong khi đó, hơn 4/5 (81%) dự định làm như vậy trong tương lai.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là một trong những người thận trọng nhất trên thế giới. Hai phần ba (67%) cẩn thận hơn với tài chính cá nhân của họ so với trước đại dịch.

Trong khi đó, một phần ba (34%) ưu tiên bảo vệ tài chính gia đình của họ trong trường hợp khẩn cấp. Con số này cao hơn gần 10% so với mức trung bình toàn cầu. Người Việt Nam cũng quan tâm đến đầu tư và giảm nợ hơn người tiêu dùng trung bình ở các nơi khác trên thế giới.

Tuy nhiên, trong khi chúng ta ngày càng thận trọng hơn trong việc chi tiêu, chúng ta cũng đang trở nên hiện đại hơn trong cách chúng ta chi tiêu. T

hương mại điện tử thậm chí còn phát triển phổ biến hơn vào năm 2021, trong khi các giao dịch không dùng tiền mặt chứng kiến ​​sự gia tăng trong thời gian khóa và ví điện tử tiếp tục đạt được sức hút.

Người tiêu dùng đã trở nên tự tin hơn khi quản lý tài chính trực tuyến và xu hướng tài chính kỹ thuật số này sẽ tiếp tục diễn ra sau đại dịch.

Nhận xét về dữ liệu, Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành YouGov Việt Nam, cho biết:

“Dữ liệu của chúng tôi cho thấy sự tự tin đang trở lại. Đây là điều cần thiết để Việt Nam phục hồi và phục hồi. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên thận trọng hơn trong cách tiếp cận tài chính cá nhân, với cuộc khủng hoảng gần đây làm nổi bật nhu cầu lập kế hoạch tài chính thận trọng và dài hạn.

“Điều này mở ra cơ hội mới cho các công ty dịch vụ tài chính cung cấp các sản phẩm phục vụ cho những xu hướng này. Người Việt Nam muốn tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ gia đình khỏi những khó khăn về tài chính. Và người tiêu dùng giờ đây đã thoải mái hơn khi làm việc này trực tuyến.

“Tuy nhiên, đó là một không gian đông đúc với hơn chục công ty đang tranh giành thị phần. Do đó, các thương hiệu cần tạo sự khác biệt cho bản thân và sản phẩm của họ thông qua việc tăng cường và quản lý danh tiếng tập trung vào hồ sơ và mức độ ưu tiên của những khách hàng tiềm năng này”.

https://thuonggiathitruong.vn/niem-tin-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-tang-vot/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.17669 sec| 1883.789 kb