Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng vọt

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng vọt
Theo dữ liệu mới từ YouGov, niềm tin ở Việt Nam đang trở lại khi COVID-19 đã được kiểm soát trở lại.

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng vọt

Người Việt Nam tăng tiết kiệm có tỉ lệ cao nhất trong khu vực

Tuy nhiên, đại dịch đã làm thay đổi bối cảnh tài chính cá nhân, với việc người giờ đây thận trọng hơn về thói quen chi tiêu ngắn hạn và thận trọng hơn trong các kế hoạch tài chính dài hạn của họ.

Niềm tin của người Việt Nam vào việc cải thiện tình hình COVID-19 đã tăng vọt kể từ khi các đợt đóng cửa kết thúc ở Việt Nam, với mức độ lạc quan tăng từ khoảng 30% vào tháng 9 lên mức gần như trước đại dịch là 80% vào tháng 10.

Tuy nhiên, bất chấp triển vọng tích cực đối với ‘bình thường mới’, các gia đình vẫn đang đối phó với tác động của COVID-19 đối với tài chính cá nhân của họ, vốn đã bị ảnh hưởng đáng kể vào năm 2021 so với các đợt bùng phát trước đó.

Chỉ dưới một nửa số người (48%) đã thấy thu nhập của họ giảm vào năm 2021. Hơn một phần tư (28%) mức giảm nhẹ từ 10-20%. Trong khi đó, 1/5 (20%) chứng kiến ​​mức giảm thậm chí còn mạnh hơn ít nhất 20%.

Một lưu ý tích cực là hơn một phần ba người Việt Nam (38%) đã có thể tăng tiết kiệm trong thời kỳ đại dịch, với nhiệm vụ làm việc tại nhà dẫn đến giảm chi tiêu cho các khoản không thiết yếu như du lịch, và ăn uống.

Đây là tỷ lệ cao nhất trong khu vực, chỉ sau Hong Kong và bỏ xa Singapore. Tuy nhiên, những người khác kém may mắn hơn, với hơn một phần ba (34%) người Việt Nam sử dụng tiền tiết kiệm và một phần năm (21%) vay tiền mặt để vượt qua cơn bùng phát.

Người tiêu dùng trở nên bảo thủ hơn… và hiện đại hơn

Điều này đã khiến người tiêu dùng phải đánh giá lại thói quen chi tiêu hiện tại và đánh giá lại kế hoạch tài chính dài hạn. Hơn một nửa (53%) người Việt Nam cắt giảm chi tiêu không thiết yếu trong sáu tháng qua. Trong khi đó, hơn 4/5 (81%) dự định làm như vậy trong tương lai.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là một trong những người thận trọng nhất trên thế giới. Hai phần ba (67%) cẩn thận hơn với tài chính cá nhân của họ so với trước đại dịch.

Trong khi đó, một phần ba (34%) ưu tiên bảo vệ tài chính gia đình của họ trong trường hợp khẩn cấp. Con số này cao hơn gần 10% so với mức trung bình toàn cầu. Người Việt Nam cũng quan tâm đến đầu tư và giảm nợ hơn người tiêu dùng trung bình ở các nơi khác trên thế giới.

Tuy nhiên, trong khi chúng ta ngày càng thận trọng hơn trong việc chi tiêu, chúng ta cũng đang trở nên hiện đại hơn trong cách chúng ta chi tiêu. T

hương mại điện tử thậm chí còn phát triển phổ biến hơn vào năm 2021, trong khi các giao dịch không dùng tiền mặt chứng kiến ​​sự gia tăng trong thời gian khóa và ví điện tử tiếp tục đạt được sức hút.

Người tiêu dùng đã trở nên tự tin hơn khi quản lý tài chính trực tuyến và xu hướng tài chính kỹ thuật số này sẽ tiếp tục diễn ra sau đại dịch.

Nhận xét về dữ liệu, Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành YouGov Việt Nam, cho biết:

“Dữ liệu của chúng tôi cho thấy sự tự tin đang trở lại. Đây là điều cần thiết để Việt Nam phục hồi và phục hồi. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên thận trọng hơn trong cách tiếp cận tài chính cá nhân, với cuộc khủng hoảng gần đây làm nổi bật nhu cầu lập kế hoạch tài chính thận trọng và dài hạn.

“Điều này mở ra cơ hội mới cho các công ty dịch vụ tài chính cung cấp các sản phẩm phục vụ cho những xu hướng này. Người Việt Nam muốn tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ gia đình khỏi những khó khăn về tài chính. Và người tiêu dùng giờ đây đã thoải mái hơn khi làm việc này trực tuyến.

“Tuy nhiên, đó là một không gian đông đúc với hơn chục công ty đang tranh giành thị phần. Do đó, các thương hiệu cần tạo sự khác biệt cho bản thân và sản phẩm của họ thông qua việc tăng cường và quản lý danh tiếng tập trung vào hồ sơ và mức độ ưu tiên của những khách hàng tiềm năng này”.

https://thuonggiathitruong.vn/niem-tin-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-tang-vot/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Các hạn chế khi bán xuyên biên giới trên Lazada

Các hạn chế khi bán xuyên biên giới trên Lazada

01-12-2021 07:50

Bán hàng xuyên biên giới trên Lazada cho phép bạn tiếp cận tới 6 quốc gia, tất cả đều nằm trong ASEAN. Bắt đầu trên Lazada cũng tương đối dễ dàng và sẽ không khiến bạn mất thêm vài trăm đô la.

Nổi bật trang chủ
TP.HCM: Thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp từ 13/12
01/12/2021

UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch số 3997/KH-UBND, về việc chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, các trường sẽ thí điểm cho học sinh lớp 1, 9, 12 đi học trở lại từ 13/12. Học sinh mầm non đến trường sau đó 1 tuần

Đọc thêm
Đà Nẵng miễn phí xe bus hoàn toàn cho người khuyết tật nặng, thương binh

Đà Nẵng miễn phí xe bus hoàn toàn cho người khuyết tật nặng, thương binh

30/11/2021

Đối với những trường hợp cán bộ lão thành cách mạng; cán bộ tiền khởi nghĩa; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương, bệnh binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên; người khuyết tật nặng... được miễn 100% tiền vé khi đi xe buýt.

The Sol City hưởng lợi từ thông tin Bình Chánh lên quận

The Sol City hưởng lợi từ thông tin Bình Chánh lên quận

30/11/2021

Không chỉ hưởng lợi từ đòn bẩy hạ tầng và quy hoạch vùng, The Sol City được phát triển bởi Tập đoàn BĐS Thắng Lợi còn thu hút giới đầu tư khi là một trong những siêu dự án hiếm hoi được xây dựng chuẩn chỉnh từ hạ tầng, quy mô, tiện ích cho đến hệ thống vận hành.

TP.HCM đang cần tuyển rất nhiều công nhân

TP.HCM đang cần tuyển rất nhiều công nhân

30/11/2021

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay đã có có 6 doanh nghiệp trong nước nộp hồ sơ đăng ký thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir.

Cách mạng bán lẻ của Trung Quốc có thể thay đổi cách mua sắm thế giới

Cách mạng bán lẻ của Trung Quốc có thể thay đổi cách mua sắm thế giới

30/11/2021

Sự thống trị của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất đã khiến nước này trở thành công xưởng của thế giới. Sự tăng trưởng kinh tế sau đó đã làm giàu thêm một tầng lớp trung lưu và ngành bán lẻ của đã nhanh chóng thích ứng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Thị trường kho lạnh dự báo sẽ đạt 295 triệu USD vào năm 2025

Thị trường kho lạnh dự báo sẽ đạt 295 triệu USD vào năm 2025

30/11/2021

Giá thuê kho lạnh ở miền Nam ở mức 87 USD / tấn trong Q4, tăng 1,67 lần so với quý I năm ngoái do nguồn cung hạn chế.

Cách các nhà bán lẻ có thể chủ động đề phòng lừa đảo và gian lận

Cách các nhà bán lẻ có thể chủ động đề phòng lừa đảo và gian lận

30/11/2021

Với việc bọn tội phạm khéo léo khai thác các kênh quay lại bí mật và mạng truyền thông xã hội để ăn cắp và bán dữ liệu cá nhân cũng như khai thác các cửa hàng trực tuyến, các nhà bán lẻ phải đối mặt với nguy cơ lừa đảo lớn hơn bao giờ hết.

Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới

Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới

29/11/2021

UBND thành phố Phú Quốc đã phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo 'Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, Tiềm năng và Cơ hội mới'. Hội thảo được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort và trực tuyến từ nhiều đầu cầu.

Nhiều người bị hack tài khoản mất tiền, Google lên tiếng cảnh báo

Nhiều người bị hack tài khoản mất tiền, Google lên tiếng cảnh báo

29/11/2021

Giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước; Điều tra nguyên nhân 4 người chết sau tiêm vaccine ngừa Covid-19; TP.HCM thí điểm cấp giấy phép lái xe ngay sau khi có kết quả sát hạch.

Hapro nằm trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín 2021

Hapro nằm trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín 2021

29/11/2021

Thương hiệu bán lẻ Hapro vừa lần thứ 4 liên tiếp tự được vinh danh Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo VietnamNet tổ chức.

0.31985 sec| 1884.219 kb