Tiếp thị phương tiện truyền thông xã hội lên ngôi

Tiếp thị phương tiện truyền thông xã hội lên ngôi
Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy 56% các nhà tiếp thị ở Châu Á- Thái Bình Dương (APAC) coi mạng xã hội là kênh hiệu quả nhất.

Tiếp thị phương tiện truyền thông xã hội lên ngôi

Các thương hiệu ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (APAC) tập trung vào mạng để tương tác với khách hàng

Từ không gian truyền thống như truyền hình và đài phát thanh, các chiến lược tiếp thị đã phát triển và tìm ra một không gian mới để thu hút nhiều khách hàng hơn: phương tiện truyền thông xã hội.

Nếu các thương hiệu không theo kịp cuộc chiến trực tuyến, họ có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ, một chuyên gia tiếp thị cho biết.

Theo một nghiên cứu của Nielsen, 56% nhà tiếp thị ở Châu Á – Thái Bình Dương cho rằng là kênh trả phí “hiệu quả nhất”, đặc biệt là đối với lĩnh vực bán lẻ.

Abhinav Maheshwari, phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị Hiệu quả tại Châu Á – Thái Bình Dương tại Nielsen, cho biết các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, và Tiktok có các thị trường bản địa trên các nền tảng trực tuyến và ứng dụng di động.

“Với những điều này, các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo xã hội có thể hướng dẫn khách hàng của họ thông qua từng điểm tiếp xúc trong hành trình của người từ nhận thức đến chuyển đổi,” ông nói với Retail Asia .

Nghiên cứu – khảo sát 1.943 nhà tiếp thị trên toàn cầu, 510 trong số đó đến từ APAC – cho thấy rằng các nhà tiếp thị trong khu vực nói chung có kế hoạch tăng chi tiêu quảng cáo trên tất cả các kênh lên ít nhất 34% và tăng gấp đôi đối với một số kênh kỹ thuật số.

Do sự tập trung và đầu tư cho ngân sách quảng cáo sẽ chủ yếu tập trung vào các kênh truyền thông kỹ thuật số có trả tiền, nên các nhà tiếp thị APAC đã lên kế hoạch tăng chi tiêu kỹ thuật số trong năm tới trong năm tới, đặc biệt là đối với truyền thông xã hội (70%), hiển thị trực tuyến và di động (68% ), và video trực tuyến và di động (67%).

Một nghiên cứu của nền tảng trải nghiệm khách hàng Emplifi cho thấy chi tiêu trung bình cho quảng cáo trên mạng xã hội trên Facebook và Instagram của các thương hiệu APAC đã giảm 18,5% và các thương hiệu Đông Nam Á giảm 10% trong quý đầu tiên của năm 2022, sau khi tăng trong kỳ nghỉ lễ.

Mặc dù vậy, chi tiêu cho quảng cáo đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.500 đô la Mỹ, trong khi riêng ở Đông Nam Á, con số này tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.802 đô la Mỹ.

Emplifi CMO Zarnaz Arlia cho biết: “Các nhà tiếp thị vẫn xem phương tiện truyền thông xã hội trả phí là một phần không thể thiếu của hỗn hợp tiếp thị và sẵn sàng trả phí để tiếp cận đối tượng của họ”.

Maheshwari cảnh báo rằng các doanh nghiệp không tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược tiếp thị của họ đang “bỏ lỡ tấm vé vàng để tiếp cận khán giả của họ”.

Một nghiên cứu của Hootsuite cho thấy hơn 3/4 tổng số người dùng internet từ 16 đến 64 tuổi đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm thương hiệu và sản phẩm của họ vào năm 2022, ông nói.

Với điều này, của sư tử về khách hàng tiềm năng của họ sẽ trở thành đối tượng hấp dẫn đối với các đối thủ cạnh tranh của họ.

“Truyền thông xã hội ngày càng đóng vai trò như một kênh thông tin phản hồi và dịch vụ khách hàng. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể mang đến những trải nghiệm tích cực cho khách hàng và tương tác với khách hàng để thúc đẩy sự tương tác với thương hiệu, ”ông nói.

Bỏ qua các kênh truyền thống

Theo Nielsen, các nhà tiếp thị trong khu vực ưu tiên nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng.

Khoảng một nửa hoặc 51% tổng ngân sách quảng cáo của các nhà tiếp thị cũng được chi cho các kênh kỹ thuật số có trả tiền như mạng xã hội, video trực tuyến và di động cũng như quảng cáo hiển thị trực tuyến và di động.

Nielsen cho biết, các nền tảng quảng cáo trên phương tiện truyền thống đang nghiêng về việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng, lưu ý rằng các nhà tiếp thị trong khu vực nhắm mục tiêu chi tiêu ít hơn cho các tùy chọn tiếp cận đại chúng, do có sự không phù hợp giữa các mục tiêu và chiến lược kinh doanh hàng đầu của họ.

“Về lợi tức đầu tư (ROI), quảng cáo kỹ thuật số thường được coi là hiệu quả về chi phí hơn so với các định dạng truyền thống. Hơn nữa, quảng cáo kỹ thuật số có một yếu tố tương tác thông qua các chức năng bình luận và chia sẻ tạo ra các con đường cho các cuộc trò chuyện hai chiều và nội dung do người dùng tạo, ”Maheshwari nói.

“Các thương hiệu cũng có thể tận hưởng sự linh hoạt trong nội dung của họ thông qua quảng cáo kỹ thuật số vì họ có thể chỉnh sửa cài đặt và bài đăng trên internet,” ông nói thêm.

‘Dao hai lưỡi’

Maheshwari đánh dấu sự linh hoạt dành cho các thương hiệu trong việc chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số.

“Tính linh hoạt và tính tương tác cũng có thể là con dao hai lưỡi. Nhiều tương tác hơn, đôi khi là những bình luận tiêu cực, có thể có nghĩa là ít kiểm soát hơn đối với câu chuyện và cảm xúc của thương hiệu nếu những cảm xúc không thuận lợi trở nên lan truyền, ”ông nói.

Ông nói thêm: Có khả năng chỉnh sửa và rút lại các tuyên bố cũng như xóa các nhận xét tạo cơ hội cho các thương hiệu tránh phải chịu trách nhiệm về những sai lầm, gây ra “mối lo ngại về sự an toàn và lòng tin của thương hiệu”.

Điều này cũng phù hợp với phát hiện của Nielsen rằng người tiêu dùng trên toàn cầu tin tưởng cao hơn vào các định dạng truyền thông truyền thống như truyền hình (78%) và vị trí sản phẩm chương trình truyền hình (74%), so với các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số như mạng xã hội (36%) , tìm kiếm trực tuyến (36%) và quảng cáo video trực tuyến (33%).

Cưỡi trên làn sóng truyền thông xã hội

Sự gia tăng của thương mại xã hội cũng dẫn đến việc mua sắm trở nên đan xen với “biến thành một trải nghiệm thực sự nhập vai bắt đầu và kết thúc trên nền tảng truyền thông xã hội”, ông nói.

Các thương hiệu cũng nên tận dụng các định dạng hàng loạt để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng. Bên cạnh truyền hình tuyến tính, các nền tảng phát trực tiếp, các nền tảng vượt trội, video theo yêu cầu của đài truyền hình và TV được kết nối cũng có thể là những lựa chọn thay thế.

Hợp tác với những người sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bằng các chương trình phát sóng trực tiếp cũng là một trong những cách các thương hiệu có thể tận dụng xu hướng để thúc đẩy doanh số bán hàng của họ, Maheshwari nói.

Ông trích dẫn một nghiên cứu của Meta cho thấy rằng 39% các tương tác thương mại điện tử là thông qua thương mại điện tử trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Ông nói: “Các thương hiệu không nên bỏ qua các video ngắn và tiếp thị người ảnh hưởng khi chúng trở nên nổi tiếng nhanh chóng trong khu vực.

Theo nghiên cứu của Nielsen, việc thu hồi thương hiệu trong nội dung của người có ảnh hưởng mạnh hơn bốn lần so với nội dung kỹ thuật số truyền thống.

Tương tự, Maheshwari cho biết các nhà quảng cáo nên bắt đầu tiềm năng của việc sử dụng các chiến dịch như sự kiện khuyến mại như Mega Sales Days, cho các mục tiêu dài hạn như xây dựng mối quan hệ thương hiệu mạnh mẽ.

Ngoài ra còn có các yếu tố khác mà các thương hiệu dựa vào cho các chiến dịch quảng cáo của họ. Gần ba trong năm hoặc 57% các nhà tiếp thị APAC tin rằng dữ liệu của bên thứ nhất là quan trọng cho các chiến lược và chiến dịch của họ, dưới mức trung bình toàn cầu 69%.

Khoảng 75% cho biết họ có quyền truy cập vào dữ liệu chất lượng cho phép họ sử dụng đầy đủ tác động của ngân sách truyền thông của họ, theo Nielsen. Các nhà tiếp thị APAC cũng xếp hạng tầm quan trọng của tính sáng tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng cao hơn các yếu tố khác trong việc thúc đẩy hiệu suất chiến dịch tích cực.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy khoảng 25% nhà tiếp thị ở các khu vực đang phải vật lộn với các yếu tố khác nhau của dữ liệu đối tượng của họ, bao gồm quyền truy cập dữ liệu, độ phân giải danh tính và thông tin chi tiết về dữ liệu có thể hành động.

Theo Emplifi, có sự hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tố mà các thương hiệu nên tính đến. Nó phát hiện ra rằng tỷ lệ phản hồi của các thương hiệu APAC là cao nhất trên Facebook, với hơn 80% tin nhắn trực tiếp được trả lời trong vòng chưa đầy một giờ.

Trong khi đó, Instagram có tỷ lệ thấp hơn là 45%, với thời gian phản hồi là 4,1 giờ, trong khi Twitter là 71% nhưng có thời gian chậm nhất là 5,1 giờ.

“Người tiêu dùng ở APAC có kỳ vọng cao khi nhận được sự hỗ trợ của khách hàng thông qua các kênh xã hội, họ muốn phản hồi theo thời gian thực và thời gian chờ đợi ngắn hơn để nhận được giải pháp,” Arlia nói.

“Mặc dù tỷ lệ phản hồi trên Facebook và Twitter cao, nhưng các thương hiệu vẫn phải làm nhiều hơn nữa để đảm bảo tất cả các kênh xã hội đều được giải quyết như nhau. Đầu tư vào và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội sẽ giúp các thương hiệu giành được và giữ được thị phần”, bà nói thêm.

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia và Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.15684 sec| 1915.602 kb