Theo insideretail, được thành lập vào năm 1968 với tư cách là một thương hiệu trà, Phúc Long đã mở cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012, đồng thời bán cà phê. Chuỗi trà hiện có hơn 82 cửa hàng, chủ yếu ở TP.HCM.
Tọa lạc tại Garden Grove, California, cửa hàng mới sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống của Việt Nam. Cách bài trí cửa hàng sẽ theo phong cách nội thất tương tự như ở Việt Nam. Ngày ra mắt chính xác và địa điểm vẫn chưa được tiết lộ.
Sự ra mắt của chuỗi sau thương vụ mua lại 20% cổ phần nền tảng gần đây của tập đoàn bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh Masan của đất nước.
Kể từ khi mua lại, Phúc Long đã bắt đầu triển khai mô hình bán lẻ mới lắp đặt ki-ốt bên trong hệ thống 2200 đại lý Vinmart + của Massan của Masan trên toàn quốc (hiện đang dần được đổi tên thành Winmart +), tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng thông qua các phương tiện mang đi.
Phúc Long không phải là thương hiệu bán lẻ Việt Nam đầu tiên vào Mỹ trong năm nay. Tháng trước, thương hiệu cà phê Việt Nam King Coffee đã khai trương cửa hàng đầu tiên trong nước – tại Orange Grove ở California – với mục tiêu đặt mục tiêu là 20 cửa hàng tại Mỹ trong năm nay và 100 cửa hàng vào cuối năm sau.