Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến
Hai năm khủng hoảng với các biện pháp cách ly nghiêm ngặt phần nào làm thay đổi xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, là đánh giá mở màn của ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Các diễn giả tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Không còn chỉ xem và nhấn “mua ngay”, thay vào đó sự kết hợp quảng cáo thương mại ngày càng gắn liền trong mọi hành trình mua sắm trực tuyến.

Và với tốc độ chuyển dịch mua sắm tăng gấp ba lần so với trước dó, yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng với những hành trình mua sắm kiểu mới.

Mạng từ đó trở thành kênh dịch vụ khách hàng quan trọng của doanh nghiệp khi đây là bộ phận gia tăng giá trị doanh nghiệp mạnh mẽ nhất với dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội.

Tuy nhiên không chỉ xu hướng khách hàng thay đổi, công nghệ cũng luôn biến đổi để theo kịp tốc đổi chuyển đổi của khách hàng, để giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng tiếp thị trong thời đại mới, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022 được tổ chức với hy vọng mang tới lời giải cho bài toán phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Có bốn phiên được tổ chức theo chủ để liên quan, phiên đầu tiên với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” mang tới xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2022, mục tiêu giúp doanh nghiệp thấu hiểu về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua , trước khi quyết định chuyển mình đáp ứng nhu cầu người .

Chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tại phiên tiếp theo mang tới hình ảnh về sức mạnh tới từ các KOC, khi kết hợp tính giải trí với các quảng cáo thương mại.

Khi có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh về chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ, thì tại phiên thứ ba “Công Nghệ Mới Trong Tiếp Thị Trực Tuyến”, doanh nghiệp được tiếp cận với giải pháp mới, nơi các nhà làm quảng cáo doanh nghiệp có thể phân chia khách hàng, và mang tới từng thông điệp riêng biệt cho từng đối tượng một cách phù hợp.

Phiên cuối cùng cho thấy chuyển đổi trực tiếp từ doanh nghiệp trực tuyến và khách hàng – D2C là kỷ nguyên mới của truyền thông mạng xã hội.

Tận dụng mạng xã hội tốt để khoanh vùng khách hàng và tiếp cận trực tiếp là chiến lược mới có thể tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo. Chính sự tăng trưởng trong tỉ lệ chuyển đổi một cách mạnh mẽ là món quá tuyệt vời nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

https://thuonggiathitruong.vn/xu-huong-marketing-mang-xa-hoi-su-dich-chuyen-hanh-vi-tieu-dung-cua-khach-hang-truc-tuyen/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Giải cơn khát iPhone tại Việt Nam

Giải cơn khát iPhone tại Việt Nam

27-11-2022 11:13

Các nhà phân phối trong nước cho biết đã nhận được lô hàng iPhone 14 vào giữa tuần, model mới nhất được nhiều người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi.

Nổi bật trang chủ
Ưu đãi trọn gói kỳ nghỉ âm nhạc đỉnh cao tại siêu quần thể Phú Quốc United Center
29/11/2022

Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại các resort 5 sao của Vinpearl trên đảo ngọc Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm, giải trí tưng bừng tại VinWonders và cháy hết mình trong đêm nhạc EDM tầm cỡ thế giới tại Grand World Phú Quốc… với chi phí chỉ từ 3,2 triệu đồng/người cho combo 3 ngày 2 đêm cùng vé máy bay khứ hồi.

Đọc thêm
Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

25/11/2022

Trong lần góp mặt với tư cách thành viên Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture, GS Quarraisha Abdool Karim thừa nhận bà và các đồng nghiệp đã có quãng thời gian khó khăn khi có quá nhiều nghiên cứu… tuyệt vời.

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

24/11/2022

Thay vì sơn 5 giờ đồng hồ được 100 m2 thì kỹ thuật 'theming giả cổ' chỉ cho phép sơn 2 m2 trong 1 ngày, chưa kể yêu cầu họa sĩ tối thiểu 5 năm kinh nghiệm mới có thể làm thành công. Đó là cách Sun Property chọn để kiến tạo thị trấn Hoàng hôn Sunset Town (Phú Quốc) thơ mộng.

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

24/11/2022

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, bằng vốn kiến thức đã được học ở giảng đường đại học, năm 2019, anh Nguyễn Xuân Tuấn đã mạnh dạn thành lập HTX Đông trùng hạ thảo Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

23/11/2022

Để thị trường bất động sản (BĐS) phát triển ổn định cần huy động nguồn lực từ các kênh, như: đầu tư trực tiếp, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, ngân sách nhà nước, vốn tự có của người dân, doanh nghiệp… trong đó, vốn tín dụng chỉ là một trong các kênh cần có để thị trường BĐS phát triển.

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

23/11/2022

Theo các chuyên gia, bản chất gửi tiết kiệm là một hình thức phòng thủ, người gửi không nên chỉ nhìn vào lãi suất để lựa chọn ngân hàng gửi tiền, mà nên tính toán dựa trên cả tính phù hợp của sản phẩm tiền gửi, uy tín – tiềm lực ngân hàng, chất lượng dịch vụ…

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

23/11/2022

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023. Toàn văn Chỉ thị như sau.

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

23/11/2022

Phân khu đầu tiên sắp ra mắt tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown có sức hấp dẫn đặc biệt bởi vừa là nơi an cư lý tưởng, vừa đảm bảo khả năng sinh lời vượt trội từ các hoạt động giao thương sôi động.

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

23/11/2022

Giỏ hàng Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown với chất sống nghỉ dưỡng vượt trội và chính sách bán hàng nhiều ưu đãi của chủ đầu tư đã tạo nên không khí sắm nhà dịp Tết sôi động ở phía Đông Hà Nội.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

22/11/2022

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đang thử nghiệm nhiều công nghệ khác nhau, một số cửa hàng hoàn toàn không có người vận hành và các cửa hàng kết hợp (hoạt động ban đêm không người lái) ở dạng cửa hàng thông minh.

0.12741 sec| 1881.57 kb