Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến
Hai năm khủng hoảng với các biện pháp cách ly nghiêm ngặt phần nào làm thay đổi xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, là đánh giá mở màn của ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Các diễn giả tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Không còn chỉ xem và nhấn “mua ngay”, thay vào đó sự kết hợp quảng cáo thương mại ngày càng gắn liền trong mọi hành trình mua sắm trực tuyến.

Và với tốc độ chuyển dịch mua sắm tăng gấp ba lần so với trước dó, yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng với những hành trình mua sắm kiểu mới.

Mạng từ đó trở thành kênh dịch vụ khách hàng quan trọng của doanh nghiệp khi đây là bộ phận gia tăng giá trị doanh nghiệp mạnh mẽ nhất với dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội.

Tuy nhiên không chỉ xu hướng khách hàng thay đổi, công nghệ cũng luôn biến đổi để theo kịp tốc đổi chuyển đổi của khách hàng, để giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng tiếp thị trong thời đại mới, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022 được tổ chức với hy vọng mang tới lời giải cho bài toán phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Có bốn phiên được tổ chức theo chủ để liên quan, phiên đầu tiên với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” mang tới xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2022, mục tiêu giúp doanh nghiệp thấu hiểu về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua , trước khi quyết định chuyển mình đáp ứng nhu cầu người .

Chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tại phiên tiếp theo mang tới hình ảnh về sức mạnh tới từ các KOC, khi kết hợp tính giải trí với các quảng cáo thương mại.

Khi có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh về chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ, thì tại phiên thứ ba “Công Nghệ Mới Trong Tiếp Thị Trực Tuyến”, doanh nghiệp được tiếp cận với giải pháp mới, nơi các nhà làm quảng cáo doanh nghiệp có thể phân chia khách hàng, và mang tới từng thông điệp riêng biệt cho từng đối tượng một cách phù hợp.

Phiên cuối cùng cho thấy chuyển đổi trực tiếp từ doanh nghiệp trực tuyến và khách hàng – D2C là kỷ nguyên mới của truyền thông mạng xã hội.

Tận dụng mạng xã hội tốt để khoanh vùng khách hàng và tiếp cận trực tiếp là chiến lược mới có thể tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo. Chính sự tăng trưởng trong tỉ lệ chuyển đổi một cách mạnh mẽ là món quá tuyệt vời nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

https://thuonggiathitruong.vn/xu-huong-marketing-mang-xa-hoi-su-dich-chuyen-hanh-vi-tieu-dung-cua-khach-hang-truc-tuyen/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.13313 sec| 1925.547 kb