Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến
Hai năm khủng hoảng với các biện pháp cách ly nghiêm ngặt phần nào làm thay đổi xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, là đánh giá mở màn của ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Các diễn giả tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Không còn chỉ xem và nhấn “mua ngay”, thay vào đó sự kết hợp quảng cáo thương mại ngày càng gắn liền trong mọi hành trình mua sắm trực tuyến.

Và với tốc độ chuyển dịch mua sắm tăng gấp ba lần so với trước dó, yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng với những hành trình mua sắm kiểu mới.

Mạng từ đó trở thành kênh dịch vụ khách hàng quan trọng của doanh nghiệp khi đây là bộ phận gia tăng giá trị doanh nghiệp mạnh mẽ nhất với dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội.

Tuy nhiên không chỉ xu hướng khách hàng thay đổi, công nghệ cũng luôn biến đổi để theo kịp tốc đổi chuyển đổi của khách hàng, để giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng tiếp thị trong thời đại mới, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022 được tổ chức với hy vọng mang tới lời giải cho bài toán phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Có bốn phiên được tổ chức theo chủ để liên quan, phiên đầu tiên với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” mang tới xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2022, mục tiêu giúp doanh nghiệp thấu hiểu về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua , trước khi quyết định chuyển mình đáp ứng nhu cầu người .

Chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tại phiên tiếp theo mang tới hình ảnh về sức mạnh tới từ các KOC, khi kết hợp tính giải trí với các quảng cáo thương mại.

Khi có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh về chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ, thì tại phiên thứ ba “Công Nghệ Mới Trong Tiếp Thị Trực Tuyến”, doanh nghiệp được tiếp cận với giải pháp mới, nơi các nhà làm quảng cáo doanh nghiệp có thể phân chia khách hàng, và mang tới từng thông điệp riêng biệt cho từng đối tượng một cách phù hợp.

Phiên cuối cùng cho thấy chuyển đổi trực tiếp từ doanh nghiệp trực tuyến và khách hàng – D2C là kỷ nguyên mới của truyền thông mạng xã hội.

Tận dụng mạng xã hội tốt để khoanh vùng khách hàng và tiếp cận trực tiếp là chiến lược mới có thể tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo. Chính sự tăng trưởng trong tỉ lệ chuyển đổi một cách mạnh mẽ là món quá tuyệt vời nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

https://thuonggiathitruong.vn/xu-huong-marketing-mang-xa-hoi-su-dich-chuyen-hanh-vi-tieu-dung-cua-khach-hang-truc-tuyen/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Cảnh báo cha mẹ học sinh về thủ đoạn lừa đảo ''con cấp cứu''
21/03/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội có Văn bản đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hà Nội khuyến cáo các bậc phụ huynh học sinh cảnh giác, với các phương thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm
Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên ''trường đua'' nhiếp ảnh quốc tế

Đỉnh thiêng Fansipan, một đại diện vẻ đẹp Việt trên ''trường đua'' nhiếp ảnh quốc tế

18/03/2023

Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao, từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng, đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu vực đỉnh hiện lên với vẻ đẹp tựa miền tiên cảnh, là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhiếp ảnh gia khi tham gia các cuộc thi quốc tế.

TP.HCM rà soát cho các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

TP.HCM rà soát cho các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

17/03/2023

Tính từ ngày 16/12/2022 đến nay, công an các địa phương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh kiểm tra 543 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar về công tác phòng cháy chữa cháy. Đơn vị chức năng đã lập 88 biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 550.000.0000 đồng.

Hà Nội: Phát triển quầy bán hàng lưu động tại phố đi bộ Trần Nhân Tông

Hà Nội: Phát triển quầy bán hàng lưu động tại phố đi bộ Trần Nhân Tông

17/03/2023

UBND quận Hai Bà Trưng đang triển khai tổ chức các quầy bán hàng lưu động phục vụ Nhân dân khi đến với không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận vào các ngày cuối tuần.

Vinhomes Ocean Park 2 khởi động chương trình Tổ ấm an vui

Vinhomes Ocean Park 2 khởi động chương trình Tổ ấm an vui

17/03/2023

Vinhomes vừa chính thức khởi động chương trình 'Tổ ấm an vui 3' kết nối chủ sở hữu và khách thuê cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 với những ưu đãi chưa từng có.

Sun World Ha Long - thánh địa sống ảo tại miền di sản

Sun World Ha Long - thánh địa sống ảo tại miền di sản

16/03/2023

Không chỉ là tâm điểm giải trí số 1 Miền Bắc với hệ thống trò chơi sôi động hiện đại, Sun World Ha Long còn có các điểm check in thần thánh mà chỉ cần giơ máy là bạn sẽ có những bức ảnh đẹp chuẩn không cần chỉnh.

Cảnh sát hoá trang kiểm tra nồng độ cồn đến hết năm 2023

Cảnh sát hoá trang kiểm tra nồng độ cồn đến hết năm 2023

16/03/2023

Cục CSGT (Bộ Công an) đã ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên đường bộ, đường thủy, đường sắt. Kế hoạch này được thực hiện cả công khai và hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn từ tháng 3 đến 12/2023.

Hai lợi thế khiến ô tô điện ngày càng áp đảo xe xăng

Hai lợi thế khiến ô tô điện ngày càng áp đảo xe xăng

15/03/2023

Mạng lưới 150.000 cổng sạc được VinFast triển khai thần tốc trên khắp cả nước cùng chi phí vận hành 'ăn đứt' xe xăng là hai lợi thế giúp ô tô điện nhanh chóng chinh phục khách Việt.

Thương mại điện tử Việt Nam: Ổn định trước suy thoái toàn cầu

Thương mại điện tử Việt Nam: Ổn định trước suy thoái toàn cầu

15/03/2023

Suy thoái kinh tế toàn cầu đã tấn công thị trường thương mại điện tử ở các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ngược lại, Việt Nam dường như có vị thế tốt và được kỳ vọng sẽ phát triển trong giai đoạn này. Đây là lý do tại sao.

11 ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước thanh tra liên quan đến đầu tư trái phiếu

11 ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước thanh tra liên quan đến đầu tư trái phiếu

15/03/2023

Trong thông tin phản hồi kiến nghị của cử tri Hà Nội ngày 10/3, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã thanh tra đột xuất 11 ngân hàng, qua các đợt thanh tra đã xử phạt những đơn vị vi phạm về đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.

0.22609 sec| 1883.023 kb