Ảnh minh họa
Mức tăng 184 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái là mức cao thứ ba so với bất kỳ quốc gia nào, công ty tư vấn Brand Finance của Anh cho biết trong một thông cáo gần đây.
Việt Nam tăng một bậc lên vị trí thứ 32, chỉ sau Thái Lan và Philippines.
Thông cáo cho biết: “Việt Nam đã đạt được động lực trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài nhờ các chính sách tài khóa và tiền tệ cũng như đầu tư vào nguồn nhân lực thành công, nhưng cũng trong bối cảnh thương mại bị gián đoạn do việc Trung Quốc đóng cửa và căng thẳng tiếp tục giữa Bắc Kinh và Washington”.
Trong số 50 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam, tập đoàn viễn thông khổng lồ Viettel dẫn đầu với 8,8 tỷ USD, tăng 44% so với năm 2021. Tiếp theo là một công ty viễn thông nhà nước khác là VNPT với 2,9 tỷ USD.
Các vị trí khác trong top 5 thuộc về công ty sữa khổng lồ Vinamilk, nhà phát triển bất động sản Vinhomes và nhà sản xuất bia Sabeco.
Các ngành hàng đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam là viễn thông, ngân hàng và thực phẩm.
Trên toàn cầu, Mỹ giành vị trí đầu bảng trong danh sách thương hiệu quốc gia với 26,5 nghìn tỷ USD, tiếp theo là Trung Quốc, Đức, Nhật Bản và Anh.
https://thuonggiathitruong.vn/gia-tri-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-tang-11/