Chàng shipper một chân đi giao hàng gây sốt mạng xã hội

Chàng shipper một chân đi giao hàng gây sốt mạng xã hội
Clip chàng trai mặc áo shipper chỉ có 1 chân, nhảy lò cò vào một siêu thị để nhận hàng bỗng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội những ngày qua. Ai cũng khâm phục nghị lực phi thường của chàng trai trẻ và bất ngờ khi biết câu chuyện phía sau.

Theo báo VietNamnet, anh Tôn Tấn Quốc (21 tuổi, quê Phú Yên) làm công việc giao hàng ở Quy Nhơn được 3 năm. Tuổi học sinh hồn nhiên vui vẻ phải dừng lại khi năm lớp 10, Quốc không may bị mắc bệnh ung bướu xương. Tin dữ đến khiến gia đình và cậu học sinh vô cùng đau buồn. Dù được bố mẹ và người thân hết lòng chữa trị nhưng tình trạng của Quốc càng ngày một khó khăn. 

"Khi biết bị bệnh, mình sốc và buồn lắm. Những cơn đau thấu xương hành hạ khiến mình không thể nào chịu đựng được. Thời gian đó gia đình đưa mình vào thành phố Hồ Chí Minh để điều trị, bác sĩ nói có thể dùng phương pháp xạ trị và phương án xấu nhất là có thể phải cắt bỏ một bên chân", Quốc .

Điều không mong muốn cũng xảy đến, Quốc phải cắt bỏ một chân của mình. Việc học tập của cậu học sinh lớp 10 cũng phải dừng lại từ đó để chuyên tâm dưỡng bệnh. Bố mẹ buồn, Quốc cũng buồn và tuyệt vọng. 

Chàng shipper một chân đi giao hàng gây sốt mạng xã hội

Hình ảnh chàng shipper với một bên chân khiến nhiều người xúc động. Ảnh: báo VietNamnet

Nhưng nhìn bố mẹ khổ sở vất vả từng ngày, Quốc lại tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn.

Hơn một năm kiên cường chống chọi với bệnh tật, Quốc mới lấy lại được tinh thần, nghị lực. Chàng thanh niên quyết định đứng lên, kiếm việc để lo cho gia đình. 

"Một lần đi ăn cùng bạn, mình thấy người ta đến lấy đồ nhiều nên mới hỏi. Mình được bạn chia sẻ về công việc giao hàng và giới thiệu cho một người chị. Lúc đi gặp chị chủ, mình thấy lo lắng lắm, nghĩ rằng cơ hội được nhận việc không nhiều vì mình chỉ có một chân. Nhưng dù chỉ có ít phần trăm hi vọng, mình vẫn muốn thử. Thật không ngờ chị ấy nhận mình ngay lập tức và tạo điều kiện cho mình làm việc", Quốc bộc bạch.

Ban đầu Quốc ship hàng bằng xe 3 bánh để tiện di chuyển nhưng sau đó vì xe bị hỏng, cậu quyết định sắm một chiếc xe máy trả góp. Làm nhiều thành quen, Quốc dần thành thục và làm rất tốt công việc shipper của mình. 

Quốc cho hay, thu nhập từ công việc này cũng đủ để trang trải cuộc sống và dư ra một chút. Số tiền dư Quốc tiết kiệm để gửi giúp bố mẹ. Mẹ Quốc hiện mở một cửa hàng nước để kiếm thu nhập. Cha Quốc trước làm xe ôm nhưng vì tai biến nên phải nằm liệt giường. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình càng khiến Quốc phải cố gắng hơn nữa, vượt qua chính mình, hoàn thành thật tốt công việc. 

Hàng ngày chàng shipper rất chăm chỉ làm việc, chỉ tranh thủ ăn nhanh lúc không có đơn. Công việc của Quốc chủ yếu là giao đồ ăn, ngoài ra anh còn nhận vận chuyển thêm một số mặt hàng để kiếm thu nhập. 

“Đối với các đơn hàng nặng, mình thường nhờ đồng nghiệp giúp. Lúc giao đồ ăn mà phải leo cầu thang, mình thường gọi khách xuống nhận giúp mình. Nhiều người thấy hoàn cảnh của mình, họ rất thương, luôn động viên an ủi mình cố gắng. Mình rất cảm kích tấm lòng của họ và luôn muốn làm thật tốt công việc này”, Quốc nói.

Ở nơi Quốc làm việc, người ta rất quen với hình ảnh chàng shipper một chân nhảy lò cò đi giao hàng. Mới đây hình ảnh chàng shipper tên Quốc khiến một vị khách xúc động chụp lại và đăng tải lên mạng , nhận về nhiều lượt tương tác. 

Câu chuyện của Quốc có sức lan tỏa mạnh mẽ về nghị lực, tinh thần vượt lên chính mình. Quốc cho hay, bản thân vẫn đang cố gắng làm tốt công việc hiện tại, có thu nhập lo cho bản thân và gia đình. 

“Nhiều lúc cũng buồn vì mình không may mắn nhưng nghĩ tới gia đình, bố mẹ, mình lại quyết tâm, cố gắng nhiều hơn. Mình may mắn khi có một công việc, có thu nhập. Mình hi vọng bản thân luôn có sức khỏe để làm tốt công việc này”, chàng shipper bộc bạch. 

Chàng shipper một chân đi giao hàng gây sốt mạng xã hội

Hình ảnh anh Quốc ( áo trắng) luôn giữ tinh thần lạc quan và nụ cười tươi trên môi. Ảnh: báo Thanh Niên

Quốc cũng trên báo Thanh Niên, mỗi lần đi giao hàng, thấy anh là khách lại động viên: “Cố gắng lên nhé em!”. Mỗi lần như vậy, chàng trai như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục công việc. Chị Châu Thị Kim Huệ (31 tuổi, quản lý Lion Ship) cho biết Quốc đã theo mình làm việc 3 năm nay, từ ngày ở Phú Yên và nay là Bình Định. Lúc đầu, thấy anh chỉ có 1 chân đến xin việc, chị quyết định cho anh cơ hội vì thấy được nghị lực và sự quyết tâm trong ánh mắt chàng trai này. “Quốc không làm tôi thất vọng. Em làm giỏi, rất giỏi, còn hay giúp đỡ mọi người. Ở bên em ai cũng có năng lượng tích cực. Với tôi, em là một người bình thường chứ không phải  khiếm khuyết, vì em làm quá giỏi luôn. Nhà Quốc khó khăn, ba mẹ bệnh nặng nên em làm ngày làm đêm để giúp ba mẹ”, chị Huệ kể.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/tan-nhung-khong-phe-hinh-anh-chang-shipper-khuyet-mot-chan-di-giao-hang-khien-ai-nay-deu-ne-phuc1663590545.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

09-06-2023 08:07

Chuyên trang du lịch Vietnam Nomad giới thiệu '10 viên ngọc ẩn' tuyệt đẹp của du lịch Việt, trong đó Tây Ninh nổi lên như là một điểm đến phải ghé thăm trong năm 2023. 2,5 triệu lượt khách đã đến Tây Ninh, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh đang trên hành trình trở thành tâm điểm du lịch số 1 Nam bộ.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.17196 sec| 1892.313 kb