Đại sứ ẩm thực Ukraine mang món ''Di sản văn hóa UNESCO'' tới Capella Hanoi

Đại sứ ẩm thực Ukraine mang món ''Di sản văn hóa UNESCO'' tới Capella Hanoi
Đầu bếp nổi tiếng người Ukraine - Kovryzhenko Yurii sẽ có mặt tại khách sạn Capella Hanoi từ ngày 14-16/9, mang tới cho thực khách sành ăn những hương vị trứ danh của đất nước Ukraine, trong đó có borsch, món súp mới đây được UNESCO công nhận 'di sản văn hóa thế giới'.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi sự kiện quảng bá ẩm thực quốc gia của Bộ Ngoại giao Ukraine tại Châu Á, do Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam phối hợp cùng thương hiệu Sun Hospitality Group của Tập đoàn Sun Group tổ chức. Và với sự kiện này, một lần nữa, Sun Group lại tiếp tục ghi dấu ấn trong hành trình mang tinh hoa thế giới đến với Việt Nam.

Trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện tại Việt Nam, bên cạnh Gala Dinner tối 16/9, đầu bếp Yurii cũng sẽ phục vụ thực khách các thực đơn đặc biệt vào bữa trưa, bữa tối ngày 15/9 và bữa trưa ngày 16/9, tại nhà hàng Backstage, khách sạn Capella Hanoi.

Đại sứ ẩm thực Ukraine mang món ''Di sản văn hóa UNESCO'' tới Capella Hanoi

Được biết, Kovryzhenko Yurii là một trong những tác giả ghi dấu ấn trong cuốn cẩm nang Michelin, ông cũng dành nhiều giải thưởng danh giá như Giải thưởng đầu bếp toàn cầu - Global Chef Awards 2017 và Đại sứ hương vị cho ẩm thực toàn cầu – Ambassador of Taste for Global Gastronomy 2 năm liên tiếp.

Đặc biệt, đêm Gala Dinner tối 16/9 sẽ có sự tham gia của khoảng 60 khách mời là những vị Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam, Phu nhân Đại sứ… Đầu bếp Kovryzhenko Yurii sẽ đóng vai trò “Nhà ngoại giao ẩm thực Ukraine”, không chỉ quảng bá văn hóa quốc gia tới Việt Nam mà còn là cầu nối tới nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Từ ẩm thực tới trái tim

“Yêu Ukraine ngay từ những giây phút đầu tiên” là thông điệp Yurii mang theo trong hành trình lan tỏa văn hóa ẩm thực nước nhà tại châu Á lần này. Vị đầu bếp tin rằng, ẩm thực truyền thống của Ukraine sẽ là “con đường” ngắn nhất dẫn tới trái tim những vị khách, để họ yêu mến, muốn đến thăm, tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Ukraine.

Văn hóa ẩm thực của Ukraine phong phú theo những vùng miền, song có một điểm chung đặc biệt là ưu tiên giữ hương vị đầu tiên của thực phẩm nhiều nhất có thể. Vì vậy trong các của họ không sử dụng nhiều loại gia vị mạnh,  thường là tỏi, hạt tiêu, mùi tây và thì là. Không thể hình dung ẩm thực của Ukraine mà thiếu đi kem chua, gia vị trong hầu hết các món như súp Borsch, bánh Dumpling, bánh khoai tây, Kruchenyky…

Đại sứ ẩm thực Ukraine mang món ''Di sản văn hóa UNESCO'' tới Capella Hanoi

Súp borsch được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới trên bàn ăn nhà hàng Backstage, Capella Hanoi.

Gắn tên tuổi mình với ẩm thực Ukraine, Yurii là người “sáng tác” những bữa ăn tuyệt hạng cho giới chức, song ông cũng là “người phục vụ” trái tim của giới sành ăn trên khắp thế giới. Vì thế, Yurii cho biết ông mong muốn bảo tồn nét cổ truyền, tinh hoa của ẩm thực dân tộc song cũng tạo ra những tác phẩm với khẩu vị hiện đại hơn và có sắc thái phù hợp nhất với từng mùa, từng vừng đất. Với ông, đó là sứ mệnh của một nhà ngoại giao ẩm thực.

Đến với Hà Nội mùa thu, Yurii lựa chọn hương vị nhẹ nhàng và tinh tế. Cốt lõi trong thực đơn của ông là món ăn luôn xuất hiện trên bàn ăn của người Ukraine – borsch, mới đây được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới. Súp borsch ngon cần ít nhất 15 nguyên liệu và 24h để nấu, cũng như giúp các hương vị hòa quyện. Song phù hợp với thực khách Hà Nội, súp borsch lần này không phải là món quá thịnh soạn, mà thanh nhẹ với các thành phần rau củ.

Sắp đặt tinh tế những món ăn trong thực đơn, Yurii cũng gửi gắm thêm Varenyky, món bánh bao thể hiện sự đa dạng về thực phẩm của Ukraine. Gà Kyiv với phần vỏ giòn rụm, cuộn trong là bơ béo ngậy, món ăn được phục vụ trong những nhà hàng đẳng cấp khắp New York, Mỹ và Sydney, Australia, cũng sẽ xuất hiện trong buổi chiêu đãi chính thức của ông.

Đại sứ ẩm thực Ukraine mang món ''Di sản văn hóa UNESCO'' tới Capella Hanoi

Bánh bao Varenyky đa dạng cách chế biến mọng nước hoặc khô, vị ngọt hoặc mặn, với hàng chục thành phần nhân, thể hiện sự đa dạng ẩm thực của Ukraine.

Sứ mệnh mang tinh hoa quốc tế đến Việt Nam

Thực đơn “vang danh thế giới” của người Ukraine với sự tài hoa của đầu bếp hàng đầu có thể được ví như một kiệt tác nghệ thuật, mà lần này “sân khấu” biểu diễn sẽ là nhà hàng Backstage tại Capella Hanoi. Nằm trong “lữ quán” xa hoa nhất Thủ đô, với dấu ấn riêng của “phù thủy” thiết kế Bill Bensley, nhà hàng khiến không ít thực khách choáng ngợp bởi sự hào nhoáng của kiến trúc châu Âu song cũng lắng đọng bởi nét thanh tao của kiến trúc châu Á.

Bên trong, nhà hàng được thiết kế với bếp mở và không gian dùng bữa riêng tư sẽ là nơi đầu bếp như Yurii mang tới các nghệ thuật trình diễn ẩm thực. Ông cho biết phần “đắt giá” nhất trong quá trình biểu diễn của mình sẽ là những lát dao sắc lẹm trên nguyên liệu, để súp borsch có những miếng rau củ đều chằn chặn như dùng thước đo, còn gà kyiv phi lê vẫn giữ được phần xương đẹp mắt.

Dưới đôi tay khéo léo của Yurii, những món ăn với nghệ thuật sắp đặt cầu kỳ lần lượt sẽ được trình diễn trên bàn tiệc, dẫn dắt và nuông chiều các giác quan, từ màu sắc quyến rũ của bánh bao Varenyky, hương thơm thanh nhẹ của súp borsch và vị béo ngậy, mềm tan của bơ hảo hạng bên trong gà kyiv giòn rụm.

Ngay từ giờ phút đầu tiên đặt chân tới Capella Hanoi, Yurii khẳng định đây là một trong những khách sạn tốt nhất thế giới mà ông từng ghé thăm và làm việc. Ông tin rằng “sân khấu” nhà hàng Backstage sẽ giúp người “nghệ sĩ” như ông có những giây phút thăng hoa nhất, sáng tạo những tuyệt tác chạm đến trái tim không chỉ giới sành ẩm thực Hà thành mà còn những vị khách quốc tế ở Việt Nam.

Đại sứ ẩm thực Ukraine mang món ''Di sản văn hóa UNESCO'' tới Capella Hanoi
Nhà hàng Backstage như một sân khấu của những đầu bếp tài hoa.

Là khách sạn sang trọng đầu tiên tại thủ đô của thương hiệu Sun Hospitality Group, Capella luôn hướng tới những gì tinh tế nhất trong dịch vụ của mình, đặc biệt là ẩm thực. Gần đây nhất, Capella Hanoi đã hợp tác với Junichi Yoshida- đầu bếp nổi tiếng người Nhật đã được phong tặng sao Michelin cho phong cách ẩm thực Teppanyaki để khai trương nhà hàng Koki. Rất nhanh chóng, nhà hàng này đã trở thành một điểm đến thời thượng của giới sành ẩm thực Hà thành.

Trước đó, Sun Hospitality Group cũng đã ghi danh nhà hàng La Maison 1888 của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lên bản đồ ẩm thực hạng sang thế giới, với những món ăn trứ danh có sự hợp tác của đầu bếp hạng sao Michelin - ông Pierre Gagnaire. Cuối tháng 4/ 2019, tại nhà hàng Pink Pearl trong khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, đầu bếp 2 sao Michelin -Ophélie Bares cũng đã được mời tới đảo Ngọc, để đem tới cho giới sành ẩm thực những món ăn truyền thống cao cấp của Pháp.

Hành trình mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam của Sun Hospitality Group sẽ vẫn còn được viết tiếp, với nhiều sự kiện đẳng cấp hơn nữa, đại diện tập đoàn này hé lộ.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/dai-su-am-thuc-ukraine-mang-mon-di-san-van-hoa-unesco-toi-capella-hanoi1663221777.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

09-06-2023 08:07

Chuyên trang du lịch Vietnam Nomad giới thiệu '10 viên ngọc ẩn' tuyệt đẹp của du lịch Việt, trong đó Tây Ninh nổi lên như là một điểm đến phải ghé thăm trong năm 2023. 2,5 triệu lượt khách đã đến Tây Ninh, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh đang trên hành trình trở thành tâm điểm du lịch số 1 Nam bộ.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.41479 sec| 1904.211 kb