Khi các mạng xã hội có quy mô ''dân số'' của một quốc gia

Khi các mạng xã hội có quy mô ''dân số'' của một quốc gia
Năm 2016, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã công bố một bài báo so sánh số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của các mạng xã hội được sử dụng rộng rãi với quy mô dân số của các quốc gia.

Khi các mạng xã hội có quy mô ''dân số'' của một quốc gia

Nhờ các công ty như , Snapchat hay công cụ SaaS thương mại MyyShop, người tạo nội dung có thể dễ dàng kiếm tiền từ sự hiện diện trên của họ.

Chẳng hạn như Facebook có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng hơn dân số Trung Quốc, Instagram có dân số gấp đôi Hoa Kỳ và Snapchat có nhiều người dùng hơn số người ở Indonesia.

Trong danh sách mà các nền tảng truyền thông xã hội được với khái niệm “quốc gia” vào năm 2021, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là những quốc gia duy nhất trong top 10 có biên giới thực. Facebook và WhatsApp dẫn đầu danh sách, mỗi nền tảng có “dân số” vượt quá 2 tỷ.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, người dùng dành rất nhiều thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Global Web Index có trụ sở tại London cho thấy, trung bình mọi người dành 2 giờ 27 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Các nền tảng này cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau — người dùng có thể đọc tin tức, xem video, kết nối với bạn bè ở mọi nơi trên thế giới và thậm chí mua sắm nhiều lựa chọn sản phẩm.

Thương nhân vi mô và thương mại xã hội

Với mạng xã hội đã ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta, thương mại xã hội đang trở nên nổi bật. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang cố gắng tạo ra cảm giác tin cậy và hình thành các kết nối độc đáo với khán giả của họ.

Một số đã chọn giới thiệu thương mại điện tử kết hợp, lôi kéo người theo dõi mua sản phẩm bằng cách cung cấp các bản trình bày chi tiết về sản phẩm, thường dưới dạng video hoặc phát trực tiếp — một sự thay đổi mạnh mẽ từ văn bản và hình ảnh tĩnh trên trang web thương mại điện tử truyền thống.

Thương mại xã hội có tiềm năng phát triển lớn hơn các định dạng thương mại điện tử hiện có. Công ty toàn cầu Accenture đã dự đoán vào tháng 1 năm 2022 rằng thương mại xã hội sẽ phát triển nhanh hơn ba lần so với thương mại điện tử truyền thống trên cơ sở tổng hợp hàng năm để đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Tương tác của người dùng là điều làm cho mạng xã hội trở nên đặc biệt. Chúng thêm giá trị mới cho thương mại điện tử. Trên phương tiện truyền thông xã hội, bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua một sản phẩm và quay lại để trở thành người bán cho cùng một mặt hàng đó.

Thương mại xã hội đã san bằng sân chơi cho các công ty cũng như các cá nhân trên toàn thế giới. Các nền tảng tập trung như Amazon và Taobao, từng được coi là “người gác cổng” của thương mại điện tử, hiện đang cạnh tranh với — hoặc tuyển dụng — những người sáng tạo nội dung.

“Năm 2004, tôi thành lập DHgate, một công ty thương mại điện tử xuyên biên giới. Tôi rất vui mừng về tiềm năng mang lại giá trị bổ sung cho không gian này. Sau 18 năm, sự phấn khích đó vẫn còn, đặc biệt là với giá trị mà mạng xã hội có thể mang lại cho thương mại điện tử xuyên biên giới”, Diane Wang là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của DHgate nói

Các nguyên tắc cơ bản của thương mại bán lẻ phần lớn vẫn giữ nguyên, nhưng với công nghệ ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể trở thành “người bán hàng vi mô” nhờ lĩnh vực thương mại xã hội đang phát triển, mà tôi tin rằng sẽ phát triển theo cấp số nhân trong vài năm tới.

Người tạo nội dung rất cần thiết cho thương mại điện tử xuyên biên giới

Khi chúng ta đề cập đến thương mại điện tử xã hội trong bối cảnh xuyên biên giới, chúng ta thường đề cập đến tình huống mà người mua và người có ảnh hưởng ở một quốc gia, trong khi người bán ở một quốc gia khác.

Việc những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm đến những người theo dõi hoặc người xem địa phương khá đơn giản, nhưng thách thức nằm ở quá trình những người có ảnh hưởng tận dụng tác động của họ và xây dựng kết nối với các thương gia hoặc nhà xuất khẩu ở nước ngoài, cuối cùng thu được lợi nhuận từ thương mại xã hội.

Diane Wang thêm, “một người dùng Facebook, một người bạn cá nhân của tôi, người có hơn 40.000 người theo dõi, từng nói với tôi rằng anh ấy dần dần ngừng chia sẻ nội dung trên nền tảng này. Mạng xã hội đã chiếm quá nhiều thời gian của anh ấy, dẫn đến số lượng người theo dõi ngày càng tăng nhưng không mang lại lợi ích gì về tiền bạc. Anh ấy nói rằng anh ấy chưa bao giờ nghĩ rằng anh ấy có thể biến nền tảng truyền thông xã hội của mình thành một công việc kinh doanh.”

Anh ấy không đơn độc. Theo công ty tổng hợp dữ liệu DataReportal , khoảng 4,6 tỷ người, tức hơn một nửa dân số thế giới đã sử dụng mạng xã hội .

Trong số đó, chỉ có 50 triệu là những người có ảnh hưởng, trong khi một nhóm thậm chí còn nhỏ hơn đang kiếm tiền từ dòng công việc này. Theo một do Influencer Marketing Hub công bố vào tháng 3 năm 2022, khoảng 97,5% người dùng YouTube không kiếm đủ tiền bằng mức nghèo khổ của Hoa Kỳ.

Vậy, làm thế nào và tại sao một số người sáng tạo nội dung kiếm tiền trong khi những người khác thì không?

Đây là một câu chuyện ngắn: DHgate ra mắt MyyShop vào năm 2020 và nâng cấp các chức năng của nó vào tháng 6 năm 2022, định vị nó là nhà cung cấp phần mềm thương mại xã hội một cửa-như-một-dịch vụ (SaaS).

MyyShop giúp những người có ảnh hưởng kết nối với nhiều nhà cung cấp khác nhau của Trung Quốc và giúp dễ dàng bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nền tảng này cũng cung cấp các chức năng khác nhau, bao gồm nền tảng học tập điện tử cung cấp kiến ​​thức và xây dựng kỹ năng thương mại xã hội, và một bộ dịch vụ toàn diện như tích hợp phương thức hậu cần và thanh toán, cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào.

Vậy MyyShop có thực sự giúp người tạo nội dung kiếm tiền không? Đây là một ví dụ: một người sáng tạo nội dung tập trung vào mỹ phẩm có trụ sở tại Hoa Kỳ với 30.000 người theo dõi đã được giới thiệu với MyyShop, có quyền truy cập vào các nhà cung cấp Trung Quốc.

Cô ấy đã tạo video cho một sản phẩm được xem gần 40.000 lần, trong khi 8% người xem mua hàng. Ngoài ra, cô ấy còn tăng thêm 20% người theo dõi sau khi đăng video. Hiện cô có khoảng 190.000 người theo dõi và kiếm được gần 10.000 USD mỗi tháng từ việc tạo các video ngắn giới thiệu sản phẩm.

MyyShop không chỉ giúp cô tiếp cận dễ dàng với các nhà cung cấp ở nước ngoài mà còn giúp cô chọn sản phẩm để quảng bá và xác định chiến lược thu hút khán giả dựa trên phân tích tiếp thị của công cụ.

Các công cụ SaaS đơn giản như MyyShop là trợ thủ đắc lực cho bất kỳ loại người sáng tạo nội dung nào để tạo thu nhập từ thương mại điện tử xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, 1,66 triệu người sáng tạo nội dung trên toàn thế giới đã đăng ký trên MyyShop, thúc đẩy doanh số bán hàng của hơn 4 triệu sản phẩm. Họ hy vọng sẽ có hơn 1 triệu người sáng tạo nội dung tích cực sử dụng MyyShop và tạo ra doanh thu 3,8 tỷ USD trong ba năm tới.

Trong thế giới kết nối toàn cầu ngày nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các cá nhân tự kinh doanh và những người làm việc bán thời gian tham gia mạng xã hội trong cuộc cách mạng thương mại điện tử xã hội.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã phá bỏ cả rào cản về văn hóa và ngôn ngữ, đồng thời mang lại nguồn thu cho những người có khả năng thích ứng với những phát triển .

https://thuonggiathitruong.vn/khi-cac-mang-xa-hoi-co-quy-mo-dan-so-cua-mot-quoc-gia/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

09-06-2023 08:07

Chuyên trang du lịch Vietnam Nomad giới thiệu '10 viên ngọc ẩn' tuyệt đẹp của du lịch Việt, trong đó Tây Ninh nổi lên như là một điểm đến phải ghé thăm trong năm 2023. 2,5 triệu lượt khách đã đến Tây Ninh, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh đang trên hành trình trở thành tâm điểm du lịch số 1 Nam bộ.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.20278 sec| 1904.266 kb