Khi các mạng xã hội có quy mô ''dân số'' của một quốc gia

Khi các mạng xã hội có quy mô ''dân số'' của một quốc gia
Năm 2016, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã công bố một bài báo so sánh số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của các mạng xã hội được sử dụng rộng rãi với quy mô dân số của các quốc gia.

Khi các mạng xã hội có quy mô ''dân số'' của một quốc gia

Nhờ các công ty như , Snapchat hay công cụ SaaS thương mại MyyShop, người tạo nội dung có thể dễ dàng kiếm tiền từ sự hiện diện trên của họ.

Chẳng hạn như Facebook có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng hơn dân số Trung Quốc, Instagram có dân số gấp đôi Hoa Kỳ và Snapchat có nhiều người dùng hơn số người ở Indonesia.

Trong danh sách mà các nền tảng truyền thông xã hội được với khái niệm “quốc gia” vào năm 2021, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là những quốc gia duy nhất trong top 10 có biên giới thực. Facebook và WhatsApp dẫn đầu danh sách, mỗi nền tảng có “dân số” vượt quá 2 tỷ.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, người dùng dành rất nhiều thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Global Web Index có trụ sở tại London cho thấy, trung bình mọi người dành 2 giờ 27 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Các nền tảng này cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau — người dùng có thể đọc tin tức, xem video, kết nối với bạn bè ở mọi nơi trên thế giới và thậm chí mua sắm nhiều lựa chọn sản phẩm.

Thương nhân vi mô và thương mại xã hội

Với mạng xã hội đã ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta, thương mại xã hội đang trở nên nổi bật. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang cố gắng tạo ra cảm giác tin cậy và hình thành các kết nối độc đáo với khán giả của họ.

Một số đã chọn giới thiệu thương mại điện tử kết hợp, lôi kéo người theo dõi mua sản phẩm bằng cách cung cấp các bản trình bày chi tiết về sản phẩm, thường dưới dạng video hoặc phát trực tiếp — một sự thay đổi mạnh mẽ từ văn bản và hình ảnh tĩnh trên trang web thương mại điện tử truyền thống.

Thương mại xã hội có tiềm năng phát triển lớn hơn các định dạng thương mại điện tử hiện có. Công ty toàn cầu Accenture đã dự đoán vào tháng 1 năm 2022 rằng thương mại xã hội sẽ phát triển nhanh hơn ba lần so với thương mại điện tử truyền thống trên cơ sở tổng hợp hàng năm để đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Tương tác của người dùng là điều làm cho mạng xã hội trở nên đặc biệt. Chúng thêm giá trị mới cho thương mại điện tử. Trên phương tiện truyền thông xã hội, bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua một sản phẩm và quay lại để trở thành người bán cho cùng một mặt hàng đó.

Thương mại xã hội đã san bằng sân chơi cho các công ty cũng như các cá nhân trên toàn thế giới. Các nền tảng tập trung như Amazon và Taobao, từng được coi là “người gác cổng” của thương mại điện tử, hiện đang cạnh tranh với — hoặc tuyển dụng — những người sáng tạo nội dung.

“Năm 2004, tôi thành lập DHgate, một công ty thương mại điện tử xuyên biên giới. Tôi rất vui mừng về tiềm năng mang lại giá trị bổ sung cho không gian này. Sau 18 năm, sự phấn khích đó vẫn còn, đặc biệt là với giá trị mà mạng xã hội có thể mang lại cho thương mại điện tử xuyên biên giới”, Diane Wang là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của DHgate nói

Các nguyên tắc cơ bản của thương mại bán lẻ phần lớn vẫn giữ nguyên, nhưng với công nghệ ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể trở thành “người bán hàng vi mô” nhờ lĩnh vực thương mại xã hội đang phát triển, mà tôi tin rằng sẽ phát triển theo cấp số nhân trong vài năm tới.

Người tạo nội dung rất cần thiết cho thương mại điện tử xuyên biên giới

Khi chúng ta đề cập đến thương mại điện tử xã hội trong bối cảnh xuyên biên giới, chúng ta thường đề cập đến tình huống mà người mua và người có ảnh hưởng ở một quốc gia, trong khi người bán ở một quốc gia khác.

Việc những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm đến những người theo dõi hoặc người xem địa phương khá đơn giản, nhưng thách thức nằm ở quá trình những người có ảnh hưởng tận dụng tác động của họ và xây dựng kết nối với các thương gia hoặc nhà xuất khẩu ở nước ngoài, cuối cùng thu được lợi nhuận từ thương mại xã hội.

Diane Wang thêm, “một người dùng Facebook, một người bạn cá nhân của tôi, người có hơn 40.000 người theo dõi, từng nói với tôi rằng anh ấy dần dần ngừng chia sẻ nội dung trên nền tảng này. Mạng xã hội đã chiếm quá nhiều thời gian của anh ấy, dẫn đến số lượng người theo dõi ngày càng tăng nhưng không mang lại lợi ích gì về tiền bạc. Anh ấy nói rằng anh ấy chưa bao giờ nghĩ rằng anh ấy có thể biến nền tảng truyền thông xã hội của mình thành một công việc kinh doanh.”

Anh ấy không đơn độc. Theo công ty tổng hợp dữ liệu DataReportal , khoảng 4,6 tỷ người, tức hơn một nửa dân số thế giới đã sử dụng mạng xã hội .

Trong số đó, chỉ có 50 triệu là những người có ảnh hưởng, trong khi một nhóm thậm chí còn nhỏ hơn đang kiếm tiền từ dòng công việc này. Theo một do Influencer Marketing Hub công bố vào tháng 3 năm 2022, khoảng 97,5% người dùng YouTube không kiếm đủ tiền bằng mức nghèo khổ của Hoa Kỳ.

Vậy, làm thế nào và tại sao một số người sáng tạo nội dung kiếm tiền trong khi những người khác thì không?

Đây là một câu chuyện ngắn: DHgate ra mắt MyyShop vào năm 2020 và nâng cấp các chức năng của nó vào tháng 6 năm 2022, định vị nó là nhà cung cấp phần mềm thương mại xã hội một cửa-như-một-dịch vụ (SaaS).

MyyShop giúp những người có ảnh hưởng kết nối với nhiều nhà cung cấp khác nhau của Trung Quốc và giúp dễ dàng bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nền tảng này cũng cung cấp các chức năng khác nhau, bao gồm nền tảng học tập điện tử cung cấp kiến ​​thức và xây dựng kỹ năng thương mại xã hội, và một bộ dịch vụ toàn diện như tích hợp phương thức hậu cần và thanh toán, cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào.

Vậy MyyShop có thực sự giúp người tạo nội dung kiếm tiền không? Đây là một ví dụ: một người sáng tạo nội dung tập trung vào mỹ phẩm có trụ sở tại Hoa Kỳ với 30.000 người theo dõi đã được giới thiệu với MyyShop, có quyền truy cập vào các nhà cung cấp Trung Quốc.

Cô ấy đã tạo video cho một sản phẩm được xem gần 40.000 lần, trong khi 8% người xem mua hàng. Ngoài ra, cô ấy còn tăng thêm 20% người theo dõi sau khi đăng video. Hiện cô có khoảng 190.000 người theo dõi và kiếm được gần 10.000 USD mỗi tháng từ việc tạo các video ngắn giới thiệu sản phẩm.

MyyShop không chỉ giúp cô tiếp cận dễ dàng với các nhà cung cấp ở nước ngoài mà còn giúp cô chọn sản phẩm để quảng bá và xác định chiến lược thu hút khán giả dựa trên phân tích tiếp thị của công cụ.

Các công cụ SaaS đơn giản như MyyShop là trợ thủ đắc lực cho bất kỳ loại người sáng tạo nội dung nào để tạo thu nhập từ thương mại điện tử xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, 1,66 triệu người sáng tạo nội dung trên toàn thế giới đã đăng ký trên MyyShop, thúc đẩy doanh số bán hàng của hơn 4 triệu sản phẩm. Họ hy vọng sẽ có hơn 1 triệu người sáng tạo nội dung tích cực sử dụng MyyShop và tạo ra doanh thu 3,8 tỷ USD trong ba năm tới.

Trong thế giới kết nối toàn cầu ngày nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các cá nhân tự kinh doanh và những người làm việc bán thời gian tham gia mạng xã hội trong cuộc cách mạng thương mại điện tử xã hội.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã phá bỏ cả rào cản về văn hóa và ngôn ngữ, đồng thời mang lại nguồn thu cho những người có khả năng thích ứng với những phát triển .

https://thuonggiathitruong.vn/khi-cac-mang-xa-hoi-co-quy-mo-dan-so-cua-mot-quoc-gia/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Nhiều thiệt hại sau bão Noru

Nhiều thiệt hại sau bão Noru

30-09-2022 10:50

Mưa lớn sau bão đã khiến nhiều nơi ngập trên diện rộng, đã gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông nghiệp, đã có 874ha lúa; 4.455ha hoa màu; 3.040ha thủy sản bị ngập.

Nổi bật trang chủ
''Mở cửa'' kho báu thảo dược Việt
30/09/2022

Sau sữa tươi sạch, thực phẩm sạch, Tập đoàn TH tiếp tục phát triển các dòng đồ uống thảo dược, dược liệu, trong đó có trà thảo dược túi lọc. Ít ai biết,hành trình 'mở cửa' kho báu thảo dược Việt của TH đã bắt đầu từ hàng chục năm trước…

Đọc thêm
Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

28/09/2022

Bắt đầu từ chiều 27/9, miền Trung bắt đầu chịu ảnh hưởng do bão Noru gây ra. Với cường độ bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17 có thể gây ra tác động hết sức nguy hiểm trên biển và đất liền nước ta. Nhiều nơi đang mưa to, gió lớn, có thiệt hại ban đầu.

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

27/09/2022

Theo một báo cáo, tổng số 22% người Việt Nam sử dụng Internet hơn 9 giờ mỗi ngày để học tập, giải trí và mua sắm, trong đó phần lớn sử dụng điện thoại thông minh.

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

27/09/2022

Gần đây, khu đô thị Kosy Lita Ha Nam hiện đang là cái tên nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo giới địa ốc nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế thỏa mãn mọi nhu cầu cả về an cư lẫn đầu tư.

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

27/09/2022

Mường Lống có thể được ví như Sapa, Đà Lạt của vùng cát trắng Nghệ An. Dưới những tán rừng tại vùng đất này, Tập đoàn TH đang trồng hàng nghìn ha với rất nhiều loại thảo dược có lợi cho sức khỏe cộng đồng. Các loại thảo dược làm nên trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL được trồng theo tiêu chuẩn Global Gap và Organic trên độ cao 1.400 đến 2.700m.

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

27/09/2022

Ngày 7/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP Hồ Chí Minh, VinFast sẽ chính thức ra mắt 'Cộng đồng VinFast toàn cầu' - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới.

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

27/09/2022

Ngày 26/9/2022, nhà sản xuất xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VinFast và Tập đoàn Điện tử Nhật Bản Renesas công bố mở rộng thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty. Theo đó, Renesas sẽ cung cấp linh kiện và các giải pháp phát triển công nghệ trên xe điện VinFast.

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

27/09/2022

Với hàng loạt đại công trình nhanh chóng thành hình, phía Đông Hà Nội sẽ là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ Thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

26/09/2022

Bảo tàng đóng cửa đối với công chúng, nhưng cơ quan gián điệp đã tiết lộ một số hiện vật được giải mật trong dịp kỷ niệm 75 năm thành lập.

Berluti ra mắt tại Việt Nam

Berluti ra mắt tại Việt Nam

26/09/2022

Hãng giày Berluti ở Paris thuộc sở hữu của LVMH đã mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam, mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội với sự hợp tác của đối tác địa phương S&S Group.

0.05753 sec| 1904.727 kb