Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực Việt

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực Việt
Tối ngày 25/8, tại khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh), 'Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022' chính thức khai mạc. Hơn 300 món ăn mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực Việt, cùng không gian hội hè rộn rã, tràn ngập sắc màu truyền thống được giới thiệu đến với công chúng, du khách từ ngày 25 – 28/8/2022.

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực ViệtLễ hội chính thức khai mạc vào tối ngày 25/8 và thời gian mở cửa phục vụ công chúng từ 16g00 - 22g00 mỗi ngày từ ngày 25/8 - 28/8/2022.

Nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa văn nghệ dân gian Việt Nam. Tạo không gian để người dân, du khách trong nước và quốc tế có dịp vừa thưởng thức ẩm thực vừa trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Đồng thời nhân kỷ niệm 47 năm thành lập (01/8/1975 - 01/8/2022), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022. Thông qua lễ hội, Saigontourist Group hy vọng sẽ góp phần kích cầu , phục hồi du lịch TP Hồ Chí Minh và cả nước trong điều kiện bình thường mới, đặc biệt là ẩm thực, một trong những thế mạnh của Saigontourist Group.

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực ViệtChương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra mỗi ngày trong suốt bốn ngày lễ hội sẽ rộn ràng những giai điệu dân ca quan họ, hò Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ, nhạc ngũ âm...

Khách tham dự sự kiện có cơ hội và trải nghiệm nét độc đáo văn hoá Việt trong không gian văn hóa tiêu biểu với nhiều gian hàng ẩm thực, đặc trưng được chế biến và biểu diễn từ những chuyên gia ẩm thực, đầu bếp tài ba của các đơn vị hệ thống Saigontourist Group từ khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, sự kiện còn mang đến nhiều hoạt động thú vị bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt làng nghề truyền thống, các chương trình khuyến mãi kích cầu hấp dẫn...của hệ thống Saigontourist Group.

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực ViệtÔng Phạm Huy Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Saigontourist Group phát biểu khai mạc. 

 “Khoảng 30 đơn vị thành viên đại diện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương mang đến lễ hội khoảng 300 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền được thể hiện qua tài nghệ của các đầu bếp giàu cùng với tinh hoa các nghề thủ công truyền thống gắn liền với ẩm thực. Sự kiện, vì thế, còn mang ý nghĩa tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt ở ba miền. Ý tưởng chủ đạo đó được diễn giải một động qua việc tái hiện không gian ẩm thực với các gian hàng được thiết kế thành ba cụm Bắc - Trung - Nam. Các gian hàng giới thiệu và bán đặc sản, món ngon theo từng vùng miền, trưng bày những nguyên liệu đặc trưng, làng nghề truyền thống... Sự kiện còn đẩy mạnh giới thiệu các món ăn, thức uống mới đáp ứng nhu cầu xanh, sạch, khỏe hiện nay…” - ông Phạm Huy Bình cho biết.   

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực ViệtBan tổ chức xây dựng, bố trí nhiều không gian văn hóa, trò chơi dân gian để phục vụ như cầu thưởng ngoạn, vui chơi của người dân, du khách tham quan. 

Đến với cụm gian hàng ẩm thực miền Bắc, thực khách sẽ có dịp thưởng thức bộ sưu tập các món ngon đặc trưng như , , chả cốm Hà Nội…Hấp dẫn không kém là các món ăn đặc sản vùng cao Tây Bắc như gà nướng mắc khén, thịt nướng lá mắc mật, thịt nướng ống tre, thịt trâu gác bếp, cơm lam ống tre. 

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực ViệtKhoảng 300 món ăn, thức uống đặc sắc của từng vùng miền sẽ được trưng bày, phục vụ trong thời gian diễn ra lễ hội. 

Cụm gian hàng ẩm thực miền Trung sẽ gọi mời thực khách bằng nhiều món ngon, đậm vị miền Trung, từ xứ Nghệ như nhút Thanh Chương xào tép, súp lươn, dồi lươn, cá mát chiên giòn… Ẩm thực Huế sẽ được đại diện bằng các món bánh dân gian, bún và cơm hến Vĩ Dạ.  Món ngon xứ Quảng chắc chắn không thể thiếu cao lầu Hội An, mì Quảng, gỏi cá trích Nam Ô, bún mắm thịt heo… Ẩm thực Tây Nguyên mang hơi thở đại ngàn với các món gà rẫy nướng than hoa, heo đồng bào nướng xiên, bò một nắng - muối kiến vàng.

Xuôi về phương Nam, ẩm thực vùng đất nắng ấm sẽ níu chân thực khách bằng những món ăn dân dã mang hương vị đồng bằng châu thổ Cửu Long như gỏi tép rong bông điên điển - bánh đa, gỏi cá rô bí chiên giòn - bánh phồng tôm, gỏi cuốn trái bơ…hững món hải sản tươi ngon từ Côn Đảo, Phú Quốc cũng sẽ tạo hấp dẫn với thực khách. Món ngon đường phố Sài Gòn cũng mang lại một dấu ấn riêng, với các món ăn đặc sắc khác nhau. Đặc biệt, dịp này, tại một số gian hàng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và thưởng thức bộ sưu tập các loại bánh Trung thu từ các thương hiệu nổi tiếng thuộc Saigontourist Group.

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022: Mang đậm bản sắc tinh hoa ẩm thực ViệtLễ hội thu hút hàng trăm người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức các món ăn trong buổi chiều khai mạc. 

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022 sẽ tràn ngập không khí hội hè mang đậm bản sắc văn hóa dân gian ba miền, với việc tái hiện ba cụm không gian làng nghề - chợ quê, trò chơi dân gian và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống. Lịch tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ - làng nghề - trò chơi…diễn ra xuyên suốt 4 ngày lễ hội.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/le-hoi-van-hoa-am-thuc-mon-ngon-saigontourist-group-2022-mang-dam-ban-sac-tinh-hoa-am-thuc-viet1661438439.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

Du khách lặn lội gần 2.000 km đến Tây Ninh vì điều gì?

09-06-2023 08:07

Chuyên trang du lịch Vietnam Nomad giới thiệu '10 viên ngọc ẩn' tuyệt đẹp của du lịch Việt, trong đó Tây Ninh nổi lên như là một điểm đến phải ghé thăm trong năm 2023. 2,5 triệu lượt khách đã đến Tây Ninh, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh đang trên hành trình trở thành tâm điểm du lịch số 1 Nam bộ.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.16496 sec| 1896.953 kb