Người cao tuổi Singapore đang gia tăng sở thích của mua sắm trực tuyến và thanh toán kỹ thuật số, theo Nghiên cứu hòa nhập kỹ thuật số của Visa năm 2021.
Hạn chế đi lại đã khuyến khích 1/3 người cao tuổi (36%) thử mua sắm trực tuyến, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 1/4 (25%) được ghi nhận vào năm 2018. Hơn nữa, gần một phần ba (30%) người cao tuổi Singapore bày tỏ sở thích mua sắm trực tuyến hơn là ghé thăm các cửa hàng thực tế.
“Mặc dù nhiều người cao tuổi ở Singapore hiện đã nhận thức và sử dụng thanh toán kỹ thuật số, nhưng vẫn còn cơ hội lớn hơn để thay đổi hành vi của những người chưa tham gia vào cuộc hành trình này. Do đó, chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc giáo dục người cao niên của mình để họ cũng có thể hưởng lợi từ trải nghiệm thanh toán kỹ thuật số liền mạch và an toàn ”, giám đốc Visa tại Singapore và Brunei, Kunal Chatterjee, cho biết.
Ba mặt hàng mua trực tuyến hàng đầu của người cao tuổi Singapore là quần áo (69%), thực phẩm và hàng tạp hóa (68%), và các sản phẩm gia dụng và vệ sinh (63%).
Những lý do hàng đầu để sử dụng thương mại điện tử bao gồm sự tiện lợi (79%), dễ sử dụng (64%) và khả năng mua sắm tại nhà (63%).
Thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc là vua khi nói đến các phương thức thanh toán kỹ thuật số được những “con sư tử già” này ưa thích, với mức ưu tiên gần như tuyệt đối với 90%.
Xếp sau là thanh toán bằng mã QR (67%) và thanh toán không tiếp xúc di động (56%). Điều này là do nó là phương thức thanh toán quen thuộc hơn được sử dụng bởi hơn 2/3 người cao niên.
Khi đại dịch kết thúc, 50% người cao niên có ý định tiếp tục sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số.
Nhận thức về ngân hàng di động cũng tăng trong giới cao niên vào năm 2021, lên 55% so với mức 31% được ghi nhận ba năm trước. Tính dễ sử dụng được coi là lý do chính khiến người cao tuổi sử dụng các ứng dụng ngân hàng di động.
Các tính năng được sử dụng nhiều nhất của ứng dụng ngân hàng di động là kiểm tra số dư tài khoản, kiểm tra giao dịch và chuyển tiền.
Trong khi 66% người cao tuổi Singapore vẫn có kế hoạch đến các ngân hàng thực trong tương lai, hơn một nửa, ở mức 51%, sẵn sàng chuyển một số dịch vụ sang ngân hàng kỹ thuật số.